Giới thiệu Viện dưỡng lão của Tu Viện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn Bến Tre

Viện dưỡng lão của Tu Viện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn Bến Tre

Viện dưỡng lão của Tu Viện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn là một trong những địa chỉ chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi, người già neo đơn tại Bến Tre. Bạn đang tìm kiếm các thông tin liên quan đến địa điểm này? Trong bài viết này, Phongkhambacsi.vn sẽ cung cấp cho các độc giả những thông tin bổ ích giúp bạn giải đáp những thắc mắc để bạn có thể hiểu hơn về Viện dưỡng lão của Tu Viện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn Bến Tre cũng như các hoạt động tại đây. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé! 

THÔNG TIN CHUNG

VIỆN DƯỠNG LÃO CỦA TU VIỆN DÒNG MẾN THÁNH GIÁ CÁI MƠN BẾN TRE 

  • Địa chỉ: Ấp Vĩnh Bắc, Chợ Lách, Bến Tre
  • Số điện thoại: 0275 3875 146

TỔNG QUAN

Nhà Dưỡng Lão của Tu viện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn là một cơ sở chăm sóc và nuôi dưỡng người già neo đơn nằm phía sau nhà nguyện của dòng Mến Thánh Giá. Hai nữ tu, Annê Nguyễn Thị Phục (sinh năm 1945) và Isave Văn Thị Khuyên (sinh năm 1955) vẫn hằng ngày tận tụy dành thời gian chăm sóc và giúp đỡ những người già neo đơn.

Dì Annê đã gắn bó với nhà dưỡng lão này trong suốt 16 năm, xem đó như một món quà từ Thiên Chúa để nâng đỡ những người già có hoàn cảnh đặc biệt. Dù đã có bệnh từ khi mới khấn tạm, Dì Annê vẫn quyết tâm theo đuổi ơn gọi của mình và dành cuộc đời để phục vụ. Năm 2017, Dì Isave đã tham gia vào công việc chăm sóc người già tại nhà dưỡng lão cùng với Dì Annê. Nhà Dưỡng Lão của Tu viện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn như một mái nhà ấm áp và yêu thương cho những người già neo đơn. Những nữ tu như Dì Annê và Dì Isave đã hiến dâng cuộc đời của mình để phục vụ và mang lại sự quan tâm cho những mảnh đời bất hạnh này.

Nhà dưỡng lão của Tu Viện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn
Nhà dưỡng lão của Tu Viện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn là nơi sưởi ấm trái tim lạnh giá của những mảnh đời bất hạnh.

GIỜ MỞ CỬA CỦA VIỆN DƯỠNG LÃO CỦA TU VIỆN DÒNG MẾN THÁNH GIÁ CÁI MƠN BẾN TRE

Thời gian làm việc tại viện dưỡng lão luôn mở cửa từ sáng đến chiều và thường mở cửa từ thứ Hai đến thứ Bảy để phục vụ và đáp ứng nhu cầu mọi lúc mọi nơi của người cao tuổi. Nếu các cá nhân, đoàn thể muốn tới thăm hoặc tặng quà thì liên hệ người phụ trách thông qua số điện thoại 0275 3875 146 để được tiếp đón đúng lúc và nồng nhiệt nhất. 

HOÀN CẢNH VÀ CƠ SỞ VẬT CHẤT TẠI VIỆN DƯỠNG LÃO CỦA TU VIỆN DÒNG MẾN THÁNH GIÁ CÁI MƠN BẾN TRE

Ban quản lý và chăm sóc

Phục vụ tại nhà dưỡng lão Giáo xứ Nam Đồng chủ yếu là các thành viên của giáo xứ, các sơ thuộc các cộng đoàn. Tuy nhiên, Dì Annê và Dì Isave là người chịu trách nhiệm chính trong công tác chăm sóc và quản lý tại Tu viện. Bên cạnh đó, nhiều giáo dân, nữ tu và tập sinh cũng tình nguyện dành thời gian để phụ giúp các việc như nấu ăn, giặt giũ, vệ sinh phòng ốc,… Một số cụ không thể tự sinh hoạt, các sơ còn giúp đút các cụ ăn, giúp các cụ vệ sinh, mọi người chung tay góp sức giúp chăm sóc các cụ chu đáo hơn. 

Ban quản lý và chăm sóc
Các thành viên của giáo xứ, các sơ của Nhà dưỡng lão của Tu Viện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn trong buổi “Thánh Lễ thánh hiến và tạ ơn”.

Cơ sở vật chất

Nhà dưỡng lão của Tu viện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn được đầu tư và thiết kế nhằm tạo không gian sinh hoạt thoải mái và tiện nghi cho các cụ già tại đây. Cụ thể như sau:

  • Phòng ở: Người cao tuổi có các phòng riêng hoặc phòng chia sẻ dành cho việc sinh hoạt và nghỉ ngơi.
  • Phòng bếp: Cung cấp các bữa ăn chất lượng và dinh dưỡng được chuẩn bị bởi các nữ tu. Thực đơn thường được thiết kế để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và khẩu vị của người cao tuổi.
  • Khu vực sinh hoạt chung: Có các khu vực để người cao tuổi có thể gặp gỡ, giao tiếp với các cha, các xơ và tham gia vào các hoạt động xã hội như trò chơi, hoạt động vui chơi, thể dục và thể thao. Ngoài ra, các cụ còn có thời gian đọc kinh chung vào khung giờ cố định.
  • Phòng y tế: Cung cấp các dịch vụ y tế cơ bản và theo dõi sức khỏe của các cụ già như kiểm tra sức khỏe định kỳ, quản lý thuốc và chăm sóc y tế hàng ngày.
  • Không gian ngoài trời: Tu viện có khoảng sân vườn nhỏ để người cao tuổi có thể thư giãn, tận hưởng không khí trong lành và tham gia vào các hoạt động ngoài trời.
Cơ sở vật chất
Khoảng sân ngoài trời của Nhà dưỡng lão của Tu Viện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn để người cao tuổi có thể thư giãn, tận hưởng không khí trong lành.

Khó khăn của Viện dưỡng lão của Tu Viện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn Bến Tre

Đến nay, vấn đề tài chính vẫn là một khó khăn lớn nhất của viện dưỡng lão bởi lẽ nguồn sinh hoạt của nhà dưỡng lão đa phần là từ đơn vị chủ quản, một phần là do các mạnh thường quân giúp đỡ và một phần nhỏ là từ sức lao động của các cụ. Đối mặt với vấn đề thiếu nguồn lực tài chính để duy trì hoạt động đã khiến nhà dưỡng lão của Tu viện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn vô cùng khó khăn và chật vật khi không đủ kinh tế mua thực phẩm và thuốc men cho những người cao tuổi trong nhà dưỡng lão. 

Đảm bảo đội ngũ nhân viên đủ và chất lượng là một thách thức khác mà nhà dưỡng lão cũng phải đối mặt. Mặc dù các nữ tu và tập sinh vẫn chung tay giúp đỡ nhưng đôi khi nhà dưỡng lão vẫn rơi tình trạng thiếu hụt nhân lực. Sự thiếu hụt này có thể ảnh hưởng đến khả năng cung cấp chăm sóc đầy đủ và chất lượng cho người già tại đây.

HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC TẠI VIỆN DƯỠNG LÃO CỦA TU VIỆN DÒNG MẾN THÁNH GIÁ CÁI MƠN BẾN TRE

Viện dưỡng lão của Tu Viện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn Bến Tre không chỉ chăm lo về bữa ăn, giấc ngủ, mà còn quan tâm đến các vấn đề sức khỏe của các cụ. Đa số các cụ trước khi vào đây đều rất ốm yếu hay mắc các bệnh lý nền, chính vì vậy hàng tháng nhà dưỡng lão thường cho các cụ khám kiểm tra sức khỏe, hỗ trợ thuốc điều trị, từ đó giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và tránh các biến chứng không mong muốn xảy ra. Đôi khi, có những cụ nửa đêm đau bệnh phải đi bệnh viện, 2 Dì Annê và Isave đã luôn túc trực để chăm sóc hoặc nhờ người đưa đến bệnh viện.

Bên cạnh đó, nhà dưỡng lão cũng tổ chức các hoạt động giải trí, tập thể dục và các chương trình điều trị y tế để giúp các cụ được nghỉ ngơi thoải mái, trò chuyện và sinh hoạt cùng nhau, giúp giảm stress và tăng khả năng kết nối với những người khác cùng độ tuổi. Hằng ngày, các cụ được tham gia đọc kinh, nghe giảng giáo lý và trò chuyện cùng các xơ, các cha. Tại nơi đây, các cụ tìm được khoảng lặng tự do của riêng mình, an nhiên vui vẻ đoạn cuối cuộc đời.

Một góc nhỏ lưu giữ những hình ảnh kỷ niệm của nhà dưỡng lão
Một góc nhỏ lưu giữ những hình ảnh kỷ niệm tại nhà dưỡng lão

ĐIỀU KIỆN VÀO VIỆN DƯỠNG LÃO CỦA TU VIỆN DÒNG MẾN THÁNH GIÁ CÁI MƠN BẾN TRE 

Điều kiện vào Viện dưỡng lão của Tu Viện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn Bến Tre

Viện dưỡng lão của tu viện tiếp nhận các cụ với hoàn cảnh sau:

  • Có hoàn cảnh khó khăn, không có con cái, không nơi nương tựa
  • Người cao tuổi bị bại liệt, sống thực vật,… không thể tự chăm sóc bản thân, mất khả năng di chuyển, không thể tự thực hiện các hoạt động sinh hoạt hằng ngày, phải chăm sóc đặc biệt
  • Các cụ lớn tuổi bị khuyết tật, suy giảm trí nhớ,…
  • Không mắc các bệnh truyền nhiễm.
  • Trước ngưỡng cửa 60 có vào viện nhưng phải có người nhà hoặc cơ quan đoàn thể bảo lãnh.

Ngoài ra, nhà dưỡng lão cũng thu nhận các trường hợp muốn sống tại viện và tình nguyện hoặc có con cái, người thân tình nguyện đóng góp kinh phí để hỗ trợ sinh hoạt cho người cao tuổi  tại nơi đây. 

Thủ tục xin gia nhập Viện dưỡng lão của Tu Viện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn Bến Tre

Các trường hợp người cao tuổi đã mất hết người thân, không nơi nương tựa thường được cộng đoàn, người dân trong khu vực đề xuất, giới thiệu với các cha, ban quản lý nhà dưỡng lão. Nhờ đó, ban quản lý đón về chăm sóc và sống tại viện dưỡng lão.

Trong các trường hợp người cao tuổi  có mong muốn đến sống tại viện dưỡng lão, cần hoàn thành một số thủ tục sau:

  • Có được sự đồng ý, bảo lãnh của con cái, người thân hoặc người bảo lãnh
  • Giấy tờ tùy thân
  • Bảo hiểm y tế, hồ sơ bệnh án (nếu có)

Người bảo lãnh mang theo giấy tờ tùy thân (sổ hộ khẩu, CMND/CCCD) để làm thủ tục cho người cao tuổi  được sống tại đây.

Ngoài ra, người bảo lãnh hoặc người cao tuổi phải viết đơn xin vào dưỡng lão, trong đó trình bày hoàn cảnh và mong muốn vào viện dưỡng lão. người cao tuổi  hoặc người bảo lãnh sẽ hỗ trợ một khoản phí cho viện dưỡng lão để làm chi phí sinh hoạt cho người cao tuổi  tại đây theo quy định.

NỘI QUY KHI SỐNG TẠI VIỆN DƯỠNG LÃO CỦA TU VIỆN DÒNG MẾN THÁNH GIÁ CÁI MƠN BẾN TRE

Một số quy định, nội quy cần tuân thủ khi sống tại nhà dưỡng lão như sau:

  • Tôn trọng, hoà nhã với cán bộ, nhân viên y tế và mọi người ở cùng phòng.
  • Giữ gìn nơi ở sạch sẽ, gọn gàng, không vứt rác bừa bãi.
  • Đảm bảo sinh hoạt theo đúng thời gian biểu sinh hoạt hàng ngày của Trung tâm
  • Không tự ý ra khỏi Viện mà không báo với các sơ hay ban quản lý
  • Không được uống rượu, bia tại nhà dưỡng lão, nghiêm cấm không được hút thuốc lá trong phòng.
  • Không được tự ý giữ thuốc, đồ ăn khi chưa có sự đồng ý của nhân viên phục vụ. Khi dùng thuốc phải có sự hướng dẫn và giám sát của nhân viên chăm sóc.

KẾT LUẬN

Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về Viện dưỡng lão của Tu Viện Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn Bến Tre. Đặc biệt, tại Phongkhambacsi.vn cung cấp thông tin tổng quan về các địa điểm dưỡng lão. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Chúc bạn có nhiều sức khỏe!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám