[Review] Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Cần Thơ: Địa chỉ, số điện thoại, hoàn cảnh, thủ tục

Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Cần Thơ

Bạn đang tìm kiếm thông tin về Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Cần Thơ? Bạn muốn tìm hiểu hoàn cảnh và giúp đỡ các cụ tại đây? Trong bài viết này, Phongkhambacsi.vn sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về trung tâm: địa chỉ, số điện thoại, hoàn cảnh, hướng dẫn thủ tục xin vào trung tâm,… giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về địa điểm này. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

THÔNG TIN CHUNG

TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI CẦN THƠ

  • Địa chỉ: khu vực Bình Hòa A, Phường Phước Thới, Quận Ô Môn, Thành phố Cần Thơ.
  • Điện thoại: 0292 3860 333

TỔNG QUAN

Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 21/10/2019,  tọa lạc tại khu vực Bình Hòa A, phường Phước Thới, quận Ô Môn. Trung tâm được biết đến là mái ấm cho người già cô đơn, trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ bị bỏ rơi, trẻ khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố Cần Thơ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Cần Thơ
Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Cần Thơ được nâng cấp và mở rộng.

ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN VÀ CƠ SỞ VẬT CHẤT TẠI TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI CẦN THƠ 

Đội ngũ nhân viên

Đội ngũ nhân viên luôn chú trọng, tận tâm, chu đáo, chăm sóc bằng tình yêu thương và sự hiếu kính với người cao tuổi và trẻ em.  Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên tại đây còn là các tình nguyện viên đã tự nguyện đến chăm sóc, nấu ăn cho các cụ và các em. Họ là những người có tâm, luôn tận tình, chu đáo với những cụ già như những người cha người mẹ, săn sóc các em như những người em của họ. Trung tâm đã trở thành ngôi nhà thứ hai để các cụ và các em nhỏ luôn cảm thấy an tâm để có thể gửi trọn niềm tin. 

Cơ sở vật chất

Với hệ thống cơ sở vật chất tiện nghi mang đến cuộc sống thoải mái cho những người cao tuổi và trẻ nhỏ tại đây. Trung tâm với tổng diện tích hơn 2 hecta, được xây dựng khang trang, và chia thành 4 khu chức năng chuyên biệt như khu hành chính, khu nhà ở, khu y tế, công viên giải trí.

ĐIỀU KIỆN VÀO TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI CẦN THƠ  

Trung tâm dành cho những đối tượng nào?

Hiện tại, trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng 596 người, trong đó có đến 505 người mắc các bệnh về tâm thần kinh, không nơi nương tựa. Nuôi dưỡng, chăm sóc người lang thang, cơ nhỡ, hỗ trợ điều trị cho người mắc bệnh tâm thần, người già cô đơn, trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ bị bỏ rơi, trẻ khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố Cần Thơ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

LỊCH LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI CẦN THƠ 

Để thuận tiện cho các mạnh thường quân và mọi người vào thăm và nắm rõ giờ giấc, các cá nhân, đoàn thể khi tới thăm và biếu quà cho các cụ có thể liên hệ trước cho ban quản lý để có thể thuận tiện trong việc thăm nom hơn. 

CÁC DỊCH VỤ VÀ CHI PHÍ TẠI TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI CẦN THƠ

Các dịch vụ và tiện ích

Trung tâm hỗ trợ cung cấp các dịch vụ khác nhau nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu cho những người cao tuổi tại đây. 

  • Những người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội tại Trung tâm ngoài việc được chăm sóc chu đáo về y tế, còn được hỗ trợ phục hồi chức năng, chống nhiễu loạn tâm lý bằng nhiều hình thức như: lao động nhẹ, chăm sóc cây kiểng, hướng dẫn tập vật lý trị liệu, chơi cờ tướng, xem biểu diễn văn nghệ. 
  • Ngoài ra, trung tâm thường xuyên cải tiến, thay đổi thực đơn phù hợp với tiêu chuẩn tài chính, cung cấp bữa ăn đúng giờ, lưu mẫu thức ăn chống ngộ độc thực phẩm để đảm bảo an toàn và hợp vệ sinh cho mọi người. Các khu đồ dùng cho đối tượng được cấp những vật dụng như: xà bông, quần áo, mền, nước lau sàn.
  • Bên cạnh đó, cán bộ y tế đều đến trung tâm để kiểm tra, theo dõi, chăm sóc sức khỏe để kịp thời phát hiện các chứng bệnh và có hướng điều trị phù hợp cho mọi người tại đây.
  • Các đối tượng được tập thể dục, vui chơi, giải trí phơi nắng vào buổi sáng và hóng mát buổi chiều và các hoạt động sinh hoạt vui chơi trong những dịp Lễ, Tết.
  • Trung tâm thực hiện thường xuyên các hoạt động vệ sinh môi trường, phun thuốc sát khuẩn, tiêu độc khử trùng các khu vực khuôn viên.
  • Trung tâm cũng thực hiện thường xuyên các hoạt động vệ sinh môi trường, phun thuốc sát khuẩn, tiêu độc khử trùng các khu vực khuôn viên.
Các dịch vụ và tiện ích
Nhân viên tại Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Cần Thơ thực hiện phun thuốc sát khuẩn, tiêu độc khử trùng các khu vực khuôn viên.

Chi phí tại Trung tâm bảo trợ xã hội Cần Thơ

Các cụ và các em sống tại trung tâm đều không có gia đình, không nhà, không cửa nên việc sống tại đây này là hoàn toàn không mất phí. Mọi người luôn được các cá nhân, đoàn thể ủng hộ để đảm bảo chi phí sinh hoạt.

CÁC HOẠT ĐỘNG TÌNH THƯƠNG TẠI TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ CẦN THƠ

Mọi người tại trung tâm được đáp ứng đủ những điều kiện sau:

  • Đều được mua thẻ bảo hiểm y tế và khám chữa bệnh định kỳ. 
  • Được tham gia các hoạt động xã hội, rèn luyện kỹ năng sống, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tăng gia sản xuất… giúp các cháu phát triển một cách toàn diện.
Hoạt động chăm sóc sức khỏe
Hướng dẫn các đối tượng tại Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Cần Thơ tập vật lý trị liệu.

THỦ TỤC KHI VÀO TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI CẦN THƠ 

Khi muốn vào Trung tâm , bạn cần tuân thủ các thủ tục sau đây:

  1. Tìm hiểu và liên hệ với Trung tâm: Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu về các trung tâm BTXH tại Cần Thơ và xác định trung tâm phù hợp với nhu cầu và hoàn cảnh của bạn. Sau đó, liên hệ trực tiếp với trung tâm đó để biết thông tin chi tiết về quy trình và yêu cầu nhập cư.
  2. Hồ sơ và giấy tờ: Bạn sẽ cần chuẩn bị một số giấy tờ và hồ sơ cần thiết. Điều này có thể bao gồm:
    • Hộ khẩu, CMND hoặc giấy tờ tùy thân.
    • Giấy chứng nhận hoàn cảnh gia đình (nếu có).
    • Giấy xác nhận về tình trạng sức khỏe (nếu yêu cầu).
    • Bất kỳ giấy tờ liên quan khác mà trung tâm yêu cầu.

Trên đây là quy trình và thủ tục mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, để biết thông tin chi tiết và cập nhật, hãy liên hệ trực tiếp với Trung tâm Bảo trợ Xã hội (BTXH) tại Cần Thơ,

REVIEW TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI CẦN THƠ CÓ TỐT KHÔNG?

Trung tâm Bảo Trợ Xã Hội Cần Thơ là một trong những trung tâm dưỡng lão uy tín tại Hà Nội về chăm sóc, khám, chữa bệnh cho những người cao tuổi. Với đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và hệ thống kỹ thuật hiện đại, uy tín chắc hẳn đây là nơi đáng được mong đợi. Dưới đây là một số đánh giá:

Em Nguyễn Văn Thanh, 25 tuổi, do bị dị tật bẩm sinh ở khuôn mặt bị gia đình bỏ rơi nên được đưa vào Trung tâm chăm sóc. Vào đây em được các anh chị chăm sóc, nuôi dưỡng tận tình. Mỗi khi em bị ốm đau em được các nhân viên chăm sóc, bón từng miếng cơm, bát cháo. Đến nay sức khỏe của em đã ổn định, tinh thần lạc quan hơn trước.”

Những ý kiến đóng góp, phản hồi mà trung tâm đều nhận được để hoàn thiện, tối ưu hóa công tác chăm sóc mang lại những dịch vụ chất lượng và trải nghiệm tốt nhất cho mọi người tại đây. 

Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Cần Thơ
Nhân viên của Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Cần Thơ luôn tận tình, chu đáo trong việc chăm sóc người bệnh tâm thần.

NỘI QUY KHI SỐNG TẠI TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI CẦN THƠ 

Khi sống tại trung tâm, có một số nội quy quan trọng cần tuân thủ. Đây là một số quy tắc chung mà bạn cần biết:

  • Cần tuân thủ các quy định và quy tắc được đề ra .
  • Cần tuân thủ các biện pháp an ninh và an toàn được áp dụng trong Trung tâm. Không để mất mát, không gian lận, không tấn công hoặc làm tổn thương người khác và không thực hiện bất kỳ hoạt động mạo danh hoặc lừa đảo nào.
  • Sử dụng tài sản của Trung tâm một cách cẩn thận và có trách nhiệm. Không được lãng phí, phá hoại hoặc lạm dụng tài sản của người khác.
  • Tuân thủ các quy định vệ sinh và y tế được áp dụng trong Trung tâm. Giữ vệ sinh cá nhân, không làm bẩn môi trường chung và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh tật.
  • Tôn trọng quyền riêng tư của người khác và không can thiệp vào không gian cá nhân của họ mà không có sự cho phép.
  • Tuân thủ lịch trình và các hoạt động được định đoạt trong Trung tâm.

GIẢI ĐÁP NHỮNG THẮC MẮC VỀ TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI CẦN THƠ  

Trung Tâm có thu chi phí hay không?

Hiện tại các cụ và các em sống tại trung tâm đều không có gia đình, không nhà, không cửa nên việc sống tại đây này là hoàn toàn không mất phí. Mọi người luôn được các cá nhân, đoàn thể ủng hộ để đảm bảo chi phí sinh hoạt.

Trung tâm có nhận chăm sóc người cao tuổi một vài ngày không?

Trung tâm không nhận chăm sóc ngắn hạn dành cho người cao tuổi.

Trẻ khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam có được sống tại trung tâm hay không?

Có, trung tâm là mái ấm cho người già cô đơn, trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ bị bỏ rơi, trẻ khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố Cần Thơ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

KẾT LUẬN

Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Cần Thơ. Đặc biệt, tại Phongkhambacsi.vn cung cấp thông tin tổng quan về địa chỉ, hotline, giờ làm việc và chất lượng dịch vụ của trung tâm. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trung tâm. Chúc bạn có nhiều sức khỏe!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám