Giới thiệu Trung tâm Điều dưỡng – Chăm sóc người có công Hưng Yên

Trung tâm Điều dưỡng - Chăm sóc người có công Hưng Yên

Trung tâm Điều dưỡng – Chăm sóc người có công Hưng Yên là địa chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người có công với cách mạng tại tỉnh Hưng Yên. Bạn đang tìm kiếm các thông tin liên quan đến địa điểm này? Trong bài viết này, Phongkhambacsi.vn sẽ cung cấp cho các độc giả những thông tin bổ ích giúp bạn giải đáp những thắc mắc để bạn có thể hiểu hơn về trung tâm thông qua các dịch vụ và cách thức hoạt động. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

THÔNG TIN CHUNG 

TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG – CHĂM SÓC NGƯỜI CÓ CÔNG HƯNG YÊN

  • Địa chỉ: xã Đặng Lễ, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên 
  • Số điện thoại: +84981041060

TỔNG QUAN

Trung tâm Điều dưỡng – Chăm sóc người có công Hưng Yên tọa lạc tại địa chỉ xã Đặng Lễ, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; có chức năng tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng thương binh nặng và đặc biệt nặng chưa có điều kiện nuôi dưỡng, chăm sóc tại gia đình; tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, phục hồi sức khỏe, đưa đón người có công đến điều dưỡng tại Trung tâm theo kế hoạch của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Ủy ban nhân dân tỉnh giao hàng năm; tổ chức thực hiện dịch vụ, phục vụ phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện của Trung tâm  theo quy định của pháp luật.

ĐỘI NGŨ CHĂM SÓC VÀ CƠ SỞ VẬT CHẤT TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG – CHĂM SÓC NGƯỜI CÓ CÔNG TỈNH HƯNG YÊN

Đội ngũ cán bộ và chăm sóc viên

Tổng biên chế và hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP của Trung tâm Điều dưỡng – Chăm sóc người có công Hưng Yên là 27 người, trong đó 24 biên chế và 03 hợp đồng; cơ cấu tổ chức gồm Ban giám đốc và 03 phòng ban chuyên môn là Phòng Hành chính – Tổng hợp, Phòng Y tế – Phục hồi chức năng và Phòng Dinh dưỡng – Chăm sóc phục vụ.

  • Đội ngũ cán bộ, viên chức đã ngày một trưởng thành, công tác quản lý tại trung tâm được khắc phục hoàn thiện hơn, từng bước đi vào nề nếp, góp phần tích cực vào sự nghiệp chung của ngành.
  • Đa số cán bộ, viên chức trẻ tuổi, có tinh thần năng nổ nhiệt huyết, luôn tận tụy với công việc, tích cực nghiên cứu học tập nâng cao trình độ chuyên môn. 
  • Cử cán bộ các phòng chuyên môn đi học tập kinh nghiệm tại các cơ sở lân cận và các địa bàn tỉnh khác để chất lượng công tác điều dưỡng được nâng cao. 

Cơ sở vật chất

Trung tâm luôn quan tâm đến việc bảo vệ môi trường để  tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp trong khuôn viên. Từng khu sinh hoạt, gồm: nhà bếp, phòng ăn, khu vệ sinh, phòng sinh hoạt chung, phòng điều dưỡng, phòng nghỉ… đều được bố trí khoa học, duy trì sạch sẽ và ngăn nắp. Giúp cho nơi ăn uống ngủ nghỉ của đối tượng người có công được đảm bảo an toàn vệ sinh. 

  • Trong năm 2019, Trung tâm  tiến hành thay thế hệ thống cửa sổ, cửa chính 2 nhà điều dưỡng C, D đảm bảo tiến độ thi công và đã đưa vào sử dụng; Mua sắm giường, tủ bàn ghế, chiếu khu nhà nghỉ dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, điều dưỡng người có công.
  • Thường xuyên cải tạo cơ sở vật chất, nâng cấp, thay thế các trang thiết bị xuống cấp đảm bảo cho cơ sở điều dưỡng hoạt động trong trạng thái tốt nhất. 
Cơ sở vật chất
Hệ thống cảnh quan, khuôn viên Trung tâm Điều dưỡng – Chăm sóc người có công Hưng Yên luôn sạch sẽ, được quy hoạch đảm bảo công tác môi trường.

HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC VÀ CHI PHÍ SỐNG TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG – CHĂM SÓC NGƯỜI CÓ CÔNG TỈNH HƯNG YÊN

Hoạt động chăm sóc 

  • Phối hợp tốt với các phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, thị xã, thành phố trực tiếp đưa đón người có công đến điều dưỡng đảm bảo đúng đối tượng, đúng chỉ tiêu, kịp thời và an toàn.
  • Cấp phát đồ dùng sinh hoạt, các nhu yếu phẩm cần thiết cho người có công
  • Tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ phục vụ tiếp đón người có công tới điều dưỡng tại Trung tâm 
  • Tổ chức cho người có công đi thăm quan danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh. 
  • Chất lượng công tác điều dưỡng đảm bảo, buồng, phòng sạch sẽ. 
  • Tại trung tâm có các bài tập để nâng cao sức khỏe, kết hợp với các máy móc thiết bị vật lý trị liệu phục hồi chức năng hiện đại, góp phần phục hồi sức khỏe, giúp cho người có công cảm thấy vui vẻ, phấn khởi hơn sau mỗi đợt điều dưỡng. 
  • Trung tâm còn chú trọng xây dựng thực đơn với nhiều món ăn phong phú, đa dạng, thường xuyên thay đổi khẩu phần ăn phù hợp với từng người, nhưng vẫn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. 
  • Bên cạnh đó, để tạo không khí vui tươi, thoải mái cho đối tượng người có công trung tâm đã tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí rất ý nghĩa. 
  • Sau mỗi đợt điều dưỡng Trung tâm sẽ tổ trao quà cho đối tượng người có công đến điều dưỡng đảm bảo đúng tiêu chuẩn, chế độ quy định. 
Hoạt động chăm sóc
Đoàn người có công đến điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng – Chăm sóc người có công Hưng Yên đi tham quan một số địa danh lịch sử trong tỉnh.

Chi phí sống 

Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước đảm bảo chi thường xuyên. Cơ chế tự chủ tài chính của Trung tâm thực hiện theo quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21 tháng 6 năm 2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.

Kinh phí hoạt động của Trung tâm: từ nguồn ngân sách nhà nước cấp; các khoản thu từ các hoạt động gắn với chức năng, nhiệm vụ chuyên môn của Trung tâm; các khoản thu khác theo quy định của pháp luật (nếu có).

ĐIỀU KIỆN VÀO TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG – CHĂM SÓC NGƯỜI CÓ CÔNG TỈNH HƯNG YÊN

Người có công và thân nhân liệt sĩ được hưởng hai chế độ điều dưỡng cơ bản bao gồm: Chế độ điều dưỡng sức khỏe mỗi năm 1 lần và chế độ điều dưỡng sức khỏe mỗi năm 2 lần. Chế độ này được quy định tại Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng số 02/2020/UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; Nghị định số 75/2021/NĐ-CP ngày 24/7/2021 quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng. 

Trung tâm tiếp nhận các trường hợp cô chú thương binh đến nghỉ dưỡng như sau:

 Chế độ điều dưỡng sức khỏe mỗi năm 1 lần 

  • Người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945
  • Người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945
  • Bà mẹ Việt Nam anh hùng
  • Thương binh, bao gồm cả thương binh B được công nhận trước ngày 31/12/1993; người hưởng chính sách như thương binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể 81% trở lên.
  • Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tỉ lệ tổn thương cơ thể 81% trở lên.
  • Bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể 81% trở lên.
  • Thân nhân của liệt sĩ: Cha đẻ, mẹ đẻ có 1 con duy nhất là liệt sĩ hoặc có 2 con là liệt sĩ trở lên.

Chế độ điều dưỡng sức khỏe mỗi năm 2 lần 

  • Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân
  • Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến
  • Thương binh, bao gồm cả thương binh B được công nhận trước ngày 31/12/1993; người hưởng chính sách như thương binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 21% – 80%.
  • Bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 41% -80%.
  • Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỉ lệ tổn thương cơ thể từ 21% -80%.
  • Người hoạt động cách mạng, kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc bị địch bắt tù đày.
  • Thân nhân của liệt sĩ

THỦ TỤC XIN GIA NHẬP VÀO TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG – CHĂM SÓC NGƯỜI CÓ CÔNG TỈNH HƯNG YÊN

Để đăng ký điều dưỡng tại Trung tâm, người có công và thân nhân liệt sĩ căn cứ niên hạn điều dưỡng của mình có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Đăng ký với cán bộ Lao động – Thương binh xã hội xã (phường): Vào tháng 11 hàng năm, người có công và thân nhân liệt sĩ căn cứ niên hạn điều dưỡng của mình cần đến cơ quan Lao động – Thương binh xã hội xã (phường) nơi cư trú để đăng ký. Các cán bộ tại đây sẽ hướng dẫn và thu thập thông tin đăng ký.
  • Tổng hợp danh sách: UBND xã sẽ tổng hợp danh sách người có công và thân nhân liệt sĩ đã đăng ký điều dưỡng và gửi về Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội tổng hợp. Đây là bước quan trọng để xác định số lượng người và chuẩn bị cho quá trình điều dưỡng năm tiếp theo.
  • Xác định hình thức điều dưỡng: Sau khi nhận được danh sách từ UBND xã, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội tổng hợp sẽ xác định hình thức điều dưỡng cho từng trường hợp. Người có công và thân nhân liệt sĩ có thể chọn điều dưỡng tại nhà hoặc đăng ký điều dưỡng tập trung tại Trung tâm hoặc trung tâm ngoài tỉnh.

NỘI QUY SỐNG TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG – CHĂM SÓC NGƯỜI CÓ CÔNG TỈNH HƯNG YÊN

Nội quy sống tại Trung tâm Điều dưỡng – Chăm sóc người có công Hưng Yên được đặt ra để duy trì cuộc sống lành mạnh tại trung tâm. Cụ thể, như sau: 

  • Tôn trọng, hoà nhã với cán bộ, nhân viên y tế và mọi người ở cùng phòng.
  • Giữ gìn nơi ở sạch sẽ, gọn gàng, không vứt rác bừa bãi.
  • Đảm bảo sinh hoạt theo đúng thời gian biểu sinh hoạt hàng ngày của Trung tâm
  • Không tự ý ra khỏi Trung tâm mà không báo với các sơ hay ban quản lý
  • Không được uống rượu, bia tại Trung tâm, nghiêm cấm không được hút thuốc lá trong phòng.
  • Không được tự ý giữ thuốc, đồ ăn khi chưa có sự đồng ý của chăm sóc viên. 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG – CHĂM SÓC NGƯỜI CÓ CÔNG TỈNH HƯNG YÊN

Hình ảnh khác tại Trung tâm Điều dưỡng - Chăm sóc người có công Hưng Yên
Nhân viên y tế tại Trung tâm Điều dưỡng – Chăm sóc người có công Hưng Yên theo dõi sức khỏe cho người có công.

KẾT LUẬN

Trung tâm Điều dưỡng – Chăm sóc người có công Hưng Yên đã thực hiện tốt công tác chăm sóc, điều dưỡng, giúp người có công gắn bó với trung tâm như chính ngôi nhà thân yêu của mình. Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về Trung tâm. Đặc biệt, tại Phongkhambacsi.vn cung cấp thông tin tổng quan về địa chỉ, hotline, thủ tục gia nhập và những quy định chung tại trung tâm. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Chúc bạn có nhiều sức khỏe!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám