Tổng quan thông tin về Viện dưỡng lão chùa Phổ Minh

Viện dưỡng lão chùa Phổ Minh

Bạn đang tìm kiếm thông tin về Viện dưỡng lão chùa Phổ Minh? Bạn muốn tìm hiểu hoàn cảnh và giúp đỡ các cụ tại đây? Trong bài viết này, Phongkhambacsi.vn sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về Viện : địa chỉ, số điện thoại, hoàn cảnh, hướng dẫn thủ tục xin vào viện dưỡng lão,… giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về địa điểm này. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

THÔNG TIN CHUNG

VIỆN DƯỠNG LÃO CHÙA PHỔ MINH

  • Địa chỉ: 68 Nguyễn Cư Trinh, Tự An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
  • Điện Thoại: 0262 3813 443

TỔNG QUAN

Viện dưỡng lão chùa Phổ Minh được khánh thành vào ngày 18/7/2015 sau nhiều năm xây dựng, thuộc chùa Phổ Minh có địa chỉ tại 68 Nguyễn Cư Trinh, Tự An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Với việc thành lập viện dưỡng lão này, nhà chùa hy vọng có sẽ có được nguồn tài chính ổn định, để góp phần nuôi dưỡng người già, và những người gặp khó khăn tại Viện dưỡng lão Phổ Minh. Tính đến thời điểm hiện tại, viện dưỡng lão đã trở thành mái ấm tình thương chung cho gần 500 người già có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa.

Viện dưỡng lão chùa Phổ Minh
Viện dưỡng lão chùa Phổ Minh mái ấm chung của những người có hoàn cảnh khó khăn.

GIỜ LÀM VIỆC VÀ TIẾP ĐÓN TẠI VIỆN DƯỠNG LÃO CHÙA PHỔ MINH

Để thuận tiện cho người thân hoặc các cá nhân đoàn thể vào thăm và nắm rõ giờ giấc, sau đây là lịch mở cửa tại Viện mà bạn có thể tham khảo:

Thứ 2 đến chủ nhật: Từ 8h00 đến 21h00

HOÀN CẢNH VÀ CƠ SỞ VẬT CHẤT TẠI VIỆN 

Ban quản lý và chăm sóc

Đội ngũ chăm sóc viên tại viện có nhiệm vụ chăm sóc và hỗ trợ các hoạt động sinh hoạt hàng ngày cho cụ già. Công việc của họ có thể bao gồm việc giúp đỡ tắm rửa, ăn uống, mặc quần áo, đảm bảo sức khỏe và vệ sinh cá nhân cho người cao tuổi. Họ cũng có thể hỗ trợ cho các cụ tham gia trong các hoạt động giáo dục, giải trí tại chùa, giúp các cụ dễ hòa nhập với tất cả mọi người. Bên cạnh đó, ban quản lý chùa thường làm việc chặt chẽ với nhân viên chăm sóc để đảm bảo rằng các hoạt động hàng ngày được thực hiện một cách hiệu quả phù hợp cho từng người và đúng thời gian.

Cơ sở vật chất 

Viện Dưỡng lão chùa Phổ Minh có tổng diện tích 7.000m2 với nhiều phòng chức năng khác nhau, đảm bảo đáp ứng tốt cho công tác chăm lo cho người già. Bao gồm 2 dãy nhà ở dành cho người già và một số công trình phụ thiết yếu như 01 phòng sinh hoạt chung, tháp nước, nhà bếp, 01 nhà bếp và khu vệ sinh riêng biệt. 

Cơ sở vật chất
Khuôn viên Viện dưỡng lão chùa Phổ Minh rộng lớn, có nhiều cây xanh bao phủ.

HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC TẠI VIỆN DƯỠNG LÃO CHÙA PHỔ MINH

Hằng ngày, vào buổi sáng bắt đầu từ 5h các cụ bắt đầu vệ sinh cá nhân, sau đó mọi người sẽ được tập những bài thể dục khởi động nhẹ nhàng do các sư thầy trực tiếp hướng dẫn. Sau khi hoàn thành, các cụ sẽ bắt đầu dùng bữa sáng. Đặc biệt, Viện Dưỡng Lão thường cung cấp bữa ăn đầy chất dinh dưỡng và cân đối dành cho người cao tuổi. Các bữa ăn thường được thiết kế dựa vào tình trạng sức khỏe của các cụ để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của người già và đảm bảo rằng các cụ có một chế độ ăn uống lành mạnh và đủ chất.

Như là một ngôi chùa, Viện có thể cung cấp các hoạt động tâm linh và tôn giáo cho người cao tuổi. Điều này bao gồm việc tổ chức buổi lễ, thiền, đọc kinh, để giúp người cao tuổi tìm thấy sự an bình và động viên tinh thần. Viện thường tổ chức các buổi sinh hoạt phật tử, vui chơi và giải trí để tăng cường mối quan hệ và tạo môi trường sống tích cực cho người cao tuổi. 

Đặc biệt, đối với các trường hợp các cụ có sức khỏe quá yếu, Viện dưỡng lão thường có các dịch vụ chăm sóc cá nhân như tắm, vệ sinh cá nhân, giặt đồ, và hỗ trợ các cụ với các hoạt động hàng ngày khác. Giúp các cụ có cuộc sống tiện nghi và thoải mái trong môi trường viện dưỡng.

Hoạt động chăm sóc
Viện tổ chức các hoạt động tâm linh cho người cao tuổi để giúp tìm thấy sự an bình và động viên tinh thần.

ĐIỀU KIỆN VÀO VIỆN DƯỠNG LÃO CHÙA PHỔ MINH

Viện dưỡng lão chùa Phổ Minh dành cho những đối tượng nào?

Viện tiếp nhận và bảo trợ các mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn của các cụ già cô đơn, không có con cái, không nơi nương tựa sống tại đây và có một nơi để lưu trú lúc về già.

Sống tại Viện dưỡng lão chùa Phổ Minh có phải trả phí không? 

Các cụ tại Viện đều không có gia đình, không nhà, không cửa nên việc sống tại viện dưỡng lão này là hoàn toàn không mất phí. Tất cả các chi phí sẽ được nhà chùa kêu gọi các quý phật tử và các nhà hảo tâm đóng góp cho nhà chùa. 

Thủ tục xin gia nhập Viện 

Các trường hợp các cụ đã mất hết người thân, không nơi nương tựa thường được cộng đoàn, người dân trong khu vực đề xuất, giới thiệu. Các cụ sẽ được đón về chăm sóc và sống tại viện dưỡng lão.

Trong các trường hợp các cụ hoặc người nhà có mong muốn các cụ đến sống tại viện dưỡng lão, cần hoàn thành một số thủ tục sau:

Thủ tục đăng ký vào sinh sống tại viện dưỡng lão khá đơn giản. Bao gồm các yêu cầu sau đây:

  • Có được sự đồng ý, bảo lãnh của người thân hoặc người bảo lãnh.
  • Các giấy tờ tùy thân của người bảo lãnh và người được bảo lãnh gồm sổ hộ khẩu, CMND/CCCD (photo).
  • Bảo hiểm Y tế và hồ sơ bệnh án của người được bảo lãnh (nếu có) cần chuẩn bị các tài liệu này để đăng ký. 

NỘI QUY KHI SỐNG TẠI VIỆN DƯỠNG LÃO 

Khi sống tại Viện, các cụ cần phải tuân thủ một số nội quy và quy định để duy trì một môi trường sống hòa đồng, an lành và an toàn cho tất cả cư dân. Dưới đây là một số nội quy áp dụng:

  • Tuân thủ các quy định về giờ giấc, bao gồm giờ tỉnh dậy, giờ ăn uống và giờ nghỉ ngơi. 
  • Không được xâm phạm vào không gian riêng tư của người khác và không tiết lộ thông tin cá nhân của người khác mà không có sự đồng ý.
  • Đối xử tôn trọng và không gây phiền hà. Thể hiện tình yêu thương nhau, quan tâm , giúp đỡ các thanh viên khác.
  • Tham gia vào các hoạt động và chương trình của nhà dưỡng lão như các hoạt động xã hội, sinh hoạt chung và chương trình giải trí được tổ chức tại nhà dưỡng lão. Đây là cơ hội để xây dựng mối quan hệ, giao lưu và tạo ra một cộng đồng đoàn kết.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI VIỆN DƯỠNG LÃO CHÙA PHỔ MINH

Hình ảnh khác tại Viện dưỡng lão chùa Phổ Minh
Viện dưỡng lão chùa Phổ Minh tổ chức khóa tu mùa hè.

VIỆN DƯỠNG LÃO CHÙA PHỔ MINH CÓ TỐT KHÔNG?

Viện không chỉ là nơi nương tựa của nhiều cụ già neo đơn không có nơi cư trú mà còn là một nơi tu học cho các cụ già. Dưới đây là một số chia sẻ của các cụ tại đây:

“Viên dưỡng lão rất yên tĩnh và ở trên vùng có đồi cao nhìn phong cảnh từ xa rất đẹp”

“Các sư thầy ở đây rất nhiệt tình, quan tâm đến mọi người từ miếng ăn, giấc ngủ.”

“Đây là nơi tuyệt vơi để tôi có thể nương tựa lúc về già và có thể tu tập để lòng an yên hơn, bình an hơn.”

“Viện dưỡng lão ở đây rất sạch sẽ, mọi người rất hòa đồng, luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau, các sư thầy luôn tận tâm, quan tâm đến chúng tôi.”

KẾT LUẬN

Bài viết trên đây đã tổng hợp toàn bộ thông tin về Viện dưỡng lão chùa Phổ Minh. Đặc biệt là cung cấp thông tin tổng quan về địa chỉ, số điện thoại, và hoạt động thường này của mái ấm. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Viện. Chúc bạn có nhiều sức khỏe!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám