Nhà dưỡng lão Lộc Thanh tỉnh Lâm Đồng: Địa chỉ, thông tin liên lạc và chi phí

Nhà Dưỡng Lão Lộc Thanh

Nhà dưỡng lão Lộc Thanh là nơi đón nhận những mảnh đời cùng cực của cuộc sống khi đã sang tuổi xế chiều, đã không còn nơi lưu trú cho bản thân mình, phải gồng mình chống chọi với đời. Trong bài viết này, Phongkhambacsi.vn sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về nhà dưỡng lão này: địa chỉ, số điện thoại, hoàn cảnh, hướng dẫn thủ tục xin vào viện dưỡng lão,… giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về địa điểm này. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

TỔNG QUAN

Nhà dưỡng lão Lộc Thanh có địa chỉ tại số 04 Lê Lợi, huyện Lộc Thanh, Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Nhà dưỡng lão bắt đầu hoạt động vào năm 2003, được vận hành với kinh phí nhỏ từ tu viện tài trợ, cùng với sự đồng hành của các mạnh thường quân trên cả nước đồng hành với nhau từ cái tâm “lá lành đùm lá rách”, nhà dưỡng lão đã có thể đón và chăm sóc hơn 40 cụ già cô đơn, có 19 cụ cô đơn và tàn tật, 4 cụ thì đã ngoài 80 lên đến cả 100 tuổi. 

HOÀN CẢNH NHÀ DƯỠNG LÃO LỘC THANH

Các cụ ở trong đây được chăm sóc tận tình bởi các sơ Dòng nhập thể tận hiến truyền ở trong nhà dưỡng lão Lộc Thanh, tất cả các cụ đều được chăm sóc từ bữa ăn đến giấc ngủ tận tình, được thăm hỏi thường xuyên từ các sơ. Những cụ qua lớn tuổi và không thể tự làm các hoạt động cá nhân của mình thì các sơ sẽ có sự quan tâm đặc biệt hơn và chăm sóc tận tình hơn các cụ khác. 

Do nguồn kinh phí chủ yếu đến từ tu viện, nên các sơ không thể tạo được điều kiện tốt nhất cho các cụ, cơ sở vật chất ở đây chỉ được gọi là dùng được với các cụ mà thôi, các cụ sẽ chỉ có một chiếc giường bằng sắt, một tấm gỗ để để lên và một chiếc chiếu trải qua loa xuống để nằm ngủ. Đối với những ngày hè nóng gay gắt và những ngày đông lạnh giá các cụ ở đây khó có thể có một giấc ngủ ngon lành trong nhà dưỡng lão Lộc thành được.

Nhà dưỡng lão Lộc Thanh chính là ngôi nhà tuyệt vời nhất dành cho các cụ khi đã không còn nơi để về, không có người thân chăm sóc, các cụ ở đây sẽ có những bữa ăn tuy không phải tuyệt vời nhất nhưng luôn luôn đầy đủ các chất dinh dưỡng, đước có thêm những người bạn “già” tuổi xế chiều cùng nhau nói cười, tâm sự với nhau những câu chuyện của cuộc đời mình. 

Các sơ ở đây thì luôn quan tâm chăm sóc các cụ, luôn đồng hành chia sẻ với các cụ, một số cụ bệnh tình quá nặng, hay qua cao tuổi thì còn được một sơ chăm sóc riêng về từ các hoạt động nhỏ nhất trong sinh hoạt, cụ bà Nguyễn Thị Huệ trên 80 đã hạnh phúc chia sẽ: “Đến đây bà được ăn ngon, ngủ ngon, được các sơ yêu thương chăm lo không để đói, khát bữa nào…!”

Hoàn cảnh sống
Nhà Dưỡng Lão Lộc Thanh còn gặp nhiều khó khăn.

NHÀ DƯỠNG LÃO LỘC THANH DÀNH CHO NHỮNG ĐỐI TƯỢNG NÀO?

Nhà dưỡng lão Lộc Thanh – Bảo Lộc tiếp nhận các cụ có hoàn cảnh sau: 

  • Các cụ từ 50 tuổi trở nên, không có con cái, không nơi nương tự, không nơi cư trú 
  • Là những người già yếu, tàn tật, bại liệt, sống thực vật hoặc mất khả năng tự chăm sóc bản thân 
  • Các cụ bị suy giảm trí nhớ

Ngoài ra, các cụ sống cùng con cái nhưng có mong muốn đến sống tại nhà dưỡng lão thì sẽ làm đơn trình bày nguyện vọng, hoàn cảnh và đóng một khoản phí để làm phí sinh hoạt tại đây.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ VÀO NHÀ  DƯỠNG LÃO LỘC THANH

Đối với các cụ neo đơn, không nơi nương tựa, đa số là do người dân trong khu vực giới thiệu đến nhà dưỡng lão. Trong các trường hợp các cụ đi lại khó khăn, không thể đi lại, ban quản lý nhà dưỡng lão sẽ đến nơi giúp và đưa các cụ về viện chăm sóc.

Đối với các cụ có mong muốn đến sống tại viện dưỡng lão, các cụ cần chuẩn bị một số giấy tờ và hoàn thành các thủ tục sau:

  • Được con cái hoặc người thân, người bảo lãnh đồng ý
  • Giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD)
  • Bảo hiểm y tế, hồ sơ bệnh án (nếu có)

Người bảo lãnh hoặc NCT cần viết một đơn xin vào viện dưỡng lão. Trong đơn này, họ nên trình bày hoàn cảnh gia đình và cá nhân, bao gồm thông tin về sức khỏe, tình trạng gia đình, hoặc bất kỳ thông tin đặc biệt nào liên quan đến việc NCT cần sự chăm sóc và hỗ trợ tại viện dưỡng lão. Đơn xin cũng nên thể hiện mong muốn của NCT trong việc vào viện dưỡng lão.

NCT hoặc người bảo lãnh cũng nên đề cập đến việc hỗ trợ một khoản phí cho viện dưỡng lão. Khoản phí này sẽ được sử dụng để đảm bảo chi phí sinh hoạt của NCT tại viện dưỡng lão theo quy định của viện.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ và đơn xin, người bảo lãnh hoặc NCT có thể gặp trực tiếp các sơ tại viện dưỡng lão để thực hiện các thủ tục cần thiết. 

NỘI QUY KHI SỐNG TẠI NHÀ DƯỠNG LÃO

Các sơ sẽ hướng dẫn và cung cấp thông tin chi tiết về các nội quy, quy định chung mà NCT cần tuân thủ khi sống tại đây.

  • Có một lối sống thật sạch sẽ và giữ gìn vệ sinh chung của các phòng 
  • Giữ an ninh trật tự trong môi trường sống chung 
  • Không được gây ra các vụ xung đột cá nhân để làm ảnh hưởng đến nhà dưỡng lão Lộc Thanh 
  • Luôn sống vui vẻ hòa đồng với nhau, giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh cần thiết 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI NHÀ DƯỠNG LÃO LỘC THANH 

Hình ảnh khác tại Nhà Dưỡng Lão Lộc Thanh
Đội tình nguyện viên tới thăm và trò chuyện cùng các cụ tại Nhà Dưỡng Lão Lộc Thanh.
Hình ảnh khác tại Nhà Dưỡng Lão Lộc Thanh
Các bạn tình nguyện viên tặng quà cho các cụ.

KẾT LUẬN 

Phongkhambacsi.vn đã tổng hợp toàn bộ thông tin về nhà dưỡng lão Lộc Thanh: địa chỉ, số điện thoại, hoàn cảnh, hướng dẫn thủ tục xin vào viện dưỡng lão,… Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhà dưỡng lão. Chúc bạn có nhiều sức khỏe!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám