[Review] Trung tâm điều dưỡng người có công Thái Bình: Địa chỉ, liên hệ, hình ảnh

Trung tâm điều dưỡng người có công Thái Bình

Trung tâm điều dưỡng người có công Thái Bình là một trong những cơ sở y tế có uy tín và chất lượng tốt nhất cho các người có công với cách mạng và các thương binh. Trong bài viết này, Phòng Khám Bác Sĩ sẽ cung cấp cho các độc giả những thông tin bổ ích giúp bạn giải đáp những thắc mắc để bạn có thể hiểu hơn về trung tâm dưỡng lão cũng như các dịch vụ tại đây. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé! 

THÔNG TIN CHUNG

TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG NGƯỜI CÓ CÔNG THÁI BÌNH 

  • Địa chỉ: Xã Đông Minh, Huyện Tiền Hải, Thái Bình
  • Số điện thoại: 0363745040

TỔNG QUAN 

Trung tâm điều dưỡng người có công Thái Bình là một cơ sở chăm sóc sức khỏe dành cho người cao tuổi và người có công với cách mạng tại Việt Nam. Trung tâm được thành lập năm 1970 và có trụ sở tại thành phố Thái Bình. Đây chính là nơi có thể giúp những người cao tuổi và những người có công với cách mạng được chăm sóc một cách tốt nhất để xứng đáng với những gì ông cha ta đã đánh đổi để bảo vệ đất nước.

ĐỐI TƯỢNG TIẾP NHẬN ĐIỀU DƯỠNG TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG NGƯỜI CÓ CÔNG THÁI BÌNH

Người có công và thân nhân liệt sĩ được hưởng hai chế độ điều dưỡng cơ bản bao gồm: Chế độ điều dưỡng sức khỏe mỗi năm 1 lần và chế độ điều dưỡng sức khỏe mỗi năm 2 lần. Chế độ này được quy định tại Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng số 02/2020/UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; Nghị định số 75/2021/NĐ-CP ngày 24/7/2021 quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng. 

Trung tâm tiếp nhận các trường hợp cô chú thương binh đến nghỉ dưỡng như sau:

 Chế độ điều dưỡng sức khỏe mỗi năm 1 lần 

  • Người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945
  • Người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945
  • Bà mẹ Việt Nam anh hùng
  • Thương binh, bao gồm cả thương binh B được công nhận trước ngày 31/12/1993; người hưởng chính sách như thương binh có tỉ lệ tổn thương cơ thể 81% trở lên.
  • Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tỉ lệ tổn thương cơ thể 81% trở lên.
  • Bệnh binh có tỉ lệ tổn thương cơ thể 81% trở lên.
  • Thân nhân của liệt sĩ: Cha đẻ, mẹ đẻ có 1 con duy nhất là liệt sĩ hoặc có 2 con là liệt sĩ trở lên.

Chế độ điều dưỡng sức khỏe mỗi năm 2 lần 

  • Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân
  • Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến
  • Thương binh, bao gồm cả thương binh B được công nhận trước ngày 31/12/1993; người hưởng chính sách như thương binh có tỉ lệ tổn thương cơ thể từ 21% – 80%.
  • Bệnh binh có tỉ lệ tổn thương cơ thể từ 41% -80%.
  • Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỉ lệ tổn thương cơ thể từ 21% -80%.
  • Người hoạt động cách mạng, kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc bị địch bắt tù đày.
  • Thân nhân của liệt sĩ

DỊCH VỤ CHĂM SÓC TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG NGƯỜI CÓ CÔNG THÁI BÌNH 

Trung tâm tiếp tục nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ nghỉ dưỡng, mua sắm thêm thiết bị phục hồi chức năng để các đối tượng đến với Trung tâm được hưởng thụ chế độ chăm sóc tốt nhất. Để đảm bảo chăm sóc sức khoẻ, tạo tâm lý tốt nhất cho những người đến điều dưỡng, các cán bộ, nhân viên tại Trung tâm luôn tâm niệm coi thương, bệnh binh, người có công như người nhà, không quản ngại khó khăn để chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ.

Mỗi khi đón tiếp đoàn về điều dưỡng, trung tâm đều lên kế hoạch các hoạt động cụ thể, hợp lý sao cho các cụ cảm thấy gần gũi, thoải mái nhất, phù hợp với lứa tuổi và tình trạng sức khoẻ. Tại đây, cùng với các hoạt động chăm sóc sức khỏe, các cụ còn được tham gia các hoạt động văn hoá, thể thao như: Cầu lông, bóng bàn, đọc báo, xem phim, tổ chức tham quan du lịch… tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi.

CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ CÔNG TÁC VỆ SINH TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG NGƯỜI CÓ CÔNG THÁI BÌNH

Đội ngũ y tế và chăm sóc

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, trung tâm luôn đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Nhiệm vụ của các nhân viên tại đây là tạo ra một môi trường sống an toàn, thuận tiện và thoải mái cho người cao tuổi và người có công.

Cơ sở vật chất

Đối với trung tâm, chăm sóc thương bệnh binh không chỉ là nhiệm vụ, mà là sứ mệnh cao cả. Trong những năm qua, trung tâm đã thực hiện rất nhiều chế độ, chính sách, và đảm bảo chất lượng phục vụ để đem đến cho các thương bệnh binh một môi trường sống tốt đẹp nhất. Không chỉ đảm bảo nơi ở cho các thương bệnh binh, mà từng khu nhà còn được xây dựng khép kín, đảm bảo sạch sẽ và thoáng mát, với sân đón ánh nắng và khoảng vườn xanh. Đối với các khu nhà dành cho người có công đến điều dưỡng, từng khu sinh hoạt như phòng ăn, phòng tắm, phòng sinh hoạt chung, phòng điều dưỡng và phòng nghỉ đều được bố trí khoa học, đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ, thoáng đãng và đủ ánh sáng, tạo nên một không gian sống ấm cúng và tiện nghi cho các cụ. 

Những năm qua, bên cạnh việc điều dưỡng và chăm sóc thương bệnh binh, trung tâm đã xây dựng nên một không gian sống chất lượng với sự tận tâm và quan tâm của đội ngũ nhân viên. Trung tâm đóng góp rất nhiều cho cuộc sống của các thương bệnh binh và là một tấm gương sáng cho việc tôn vinh giá trị con người.

Cơ sở vật chất
Cảnh quan xanh – sạch – đẹp tại Trung Tâm Điều Dưỡng Người Có Công Thái Bình.

Công tác vệ sinh

Công tác vệ sinh môi trường và phòng dịch bệnh cũng được lãnh đạo trung tâm đặc biệt quan tâm, coi đây là một nhiệm vụ quan trọng. Các chất thải sinh hoạt đều được phân loại riêng chất thải rắn, lỏng, chất thải hữu cơ. Chất thải y tế (lọ thuốc, kim tiêm…) cũng được để riêng và phối hợp với cơ quan môi trường có biện pháp xử lý tránh gây nguy hại cho môi trường và người dân. Hệ thống nước thải sinh hoạt cũng được xây dựng, cải tạo để phù hợp với quy định, quy chuẩn kỹ thuật về bảo vệ môi trường. 

Hàng năm đều tổ chức phun thuốc diệt muỗi toàn đơn vị 02 lần. Định kỳ hàng năm, trung tâm điều dưỡng người có công Thái Bình phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác định các yếu tố môi trường để có các biện pháp kịp thời, thích hợp giúp bảo vệ môi trường… Hàng ngày, cán bộ, nhân viên đều duy trì thực hiện việc quét dọn, nhổ cỏ, vệ sinh xung quanh đơn vị sạch sẽ; cây cối được cắt tỉa thường xuyên; nước và rác thải được xử lý theo đúng quy trình, không gây ô nhiễm môi trường… để tạo ra một không gian sống sạch đẹp, điều đó sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của các cụ tại đây và cải thiện sức khỏe một cách tốt nhất. 

THỦ TỤC TIẾP NHẬN TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG NGƯỜI CÓ CÔNG THÁI BÌNH

Các thương, bệnh binh khi muốn gia nhập vào trung tâm đều phải hoàn thành các thủ tục sau: 

  • Bước 1: Liên hệ với trung tâm điều qua số điện thoại  0363745040 để được tư vấn và hỗ trợ các thủ tục khi tiếp nhận tại trung tâm.
  • Bước 2:  Đăng ký thăm khám để trung tâm có thể kiểm tra sức khỏe và đưa ra các giải pháp chăm sóc phù hợp.
  • Bước 3: Trung tâm sẽ yêu cầu NCT cũng như người thân cung cấp giấy tờ có liên quan để xác thực danh tính của người tiếp nhận. Đây có thể là giấy chứng nhận thiết thực hoặc một số giấy tờ khác liên quan đến việc công với cách mạng.
  • Bước 4: Sau đó, NCT cũng như người thân cần đăng ký các dịch vụ này và ký hợp đồng với trung tâm. Các khoản phí cũng được thỏa thuận và thanh toán trước.
  • Bước 5: Thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại trung tâm điều dưỡng người có công Thái Bình. Các dịch vụ này bao gồm các xét nghiệm, chẩn đoán bệnh lý, điều trị, chăm sóc dinh dưỡng và các dịch vụ y tế khác.

TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG NGƯỜI CÓ CÔNG THÁI BÌNH CÓ TỐT KHÔNG?

Trung tâm là một nơi rất đặc biệt. Những ai đã được đến và trải nghiệm tại đây chắc chắn sẽ không bao giờ quên được hình ảnh các bác sĩ tận tâm và luôn chăm sóc những người lớn tuổi, chẳng bao giờ để họ cô đơn, xao lãng hay có những băn khoăn. Họ dành nhiều thời gian để quan tâm và lắng nghe những câu chuyện về lịch sử của những người lớn tuổi. Các cụ già và thương binh sẽ luôn có được những người bạn đồng hành, người có thể chia sẻ, đồng cảm và động viên tới tận cùng. Đây chính là nơi những họ được che chở và chữa lành quá khứ đau thương.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hoa – xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình chia sẻ: “Đến đây chúng tôi được chăm sóc chu đáo, anh chị em được gặp nhau tạo sự thân thiện gắn kết tình đồng đội đồng chí, đến nơi này giống như được bù đắp phần nào cho chúng tôi”.

Ông Đồng Thanh Nam – tổ 10, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình ngậm ngùi: “Chúng tôi phấn khởi lắm, đến đây đội ngũ y bác sĩ đón tiếp nhiệt tình, quan tâm đến chúng tôi, nơi này giống như là ngôi nhà thứ hai của chúng tôi vậy.”

Mọi người hãy đến trung tâm một lần để cảm nhận được sự quan tâm và chăm sóc chân thành của đội ngũ nhân viên tại đây và cũng sẽ tìm thấy sự xúc động từ trong sâu thẳm.  

Trung Tâm Điều Dưỡng Người Có Công Thái Bình
Khám bệnh cho đối tượng tại Trung Tâm Điều Dưỡng Người Có Công Thái Bình

QUY ĐỊNH CHUNG VỚI NGƯỜI CAO TUỔI VÀ THÂN NHÂN Ở TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG NGƯỜI CÓ CÔNG THÁI BÌNH 

Trung tâm có một số quy định chung nhằm đảm bảo việc hoạt động của trung tâm diễn ra trơn tru và hiệu quả nhất:

  • Đối tượng khách hàng: Trung tâm chỉ dành cho người có công thương binh và gia đình thương binh. Không gian tại trung tâm sẽ tập trung tạo điều kiện tốt nhất cho các khách hàng để nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe và giúp đỡ thêm cho những người đang trong hoàn cảnh khó khăn.
  • Giờ hoạt động: Trung tâm hoạt động 24/7 và mở cửa cho khách hàng gặp khó khăn, tuy nhiên các bạn cần liên hệ trước để được phục vụ tốt hơn.
  • Giấy tờ cần thiết: Các khách hàng khi đến trung tâm phải mang theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ về tình trạng sức khỏe của mình để được chăm sóc chu đáo nhất.
  • Thực phẩm đồ uống: Trung tâm cam kết cung cấp những bữa ăn đầy đủ và dinh dưỡng hằng ngày và dành điểm riêng phục vụ nhu cầu của các khách hàng.
  • Các chính sách khuyến mãi: Trung tâm sẽ thường xuyên áp dụng các chính sách giảm giá, khuyến mãi để khách hàng được hưởng lợi và có thêm động lực tới trung tâm.
  • Giám sát: Trung tâm sẽ luôn đặt sự giám sát và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất, giải quyết những vấn đề nhanh chóng và tận tình.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG NGƯỜI CÓ CÔNG THÁI BÌNH

Hình ảnh khác tại Trung Tâm Điều Dưỡng Người Có Công Thái Bình
Thăm, tặng quà Trung Tâm Điều Dưỡng Người Có Công Thái Bình
Tri ân người có công tại Trung tâm điều dưỡng người có công Thái Bình
Tri ân người có công tại Trung tâm điều dưỡng người có công Thái Bình

KẾT LUẬN 

Trung tâm đã góp phần xây dựng sự phát triển của cộng đồng. Tất cả các dịch vụ và chương trình tại trung tâm đều nhằm mục đích tạo ra một môi trường sống tốt đẹp cho mọi người. Đây là một mục tiêu vô cùng tốt đẹp và ý nghĩa. Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về Trung tâm điều dưỡng người có công Thái Bình. Đặc biệt là những thông tin như địa chỉ, số hotline, dịch vụ chăm sóc, cơ sở vật chất và các quy định chung. Bài viết Phòng Khám Bác Sĩ  hi vọng những chia sẻ trên giúp bạn hiểu rõ hơn về trung tâm điều dưỡng người có công Thái Bình. Chúc bạn có thật nhiều niềm vui và sức khỏe trong cuộc sống!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám