[Giới thiệu] Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ xã hội Hải Dương

Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ xã hội Hải Dương

Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ xã hội Hải Dương là một trong những địa chỉ chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi, người già neo đơn tại Hải Dương. Bạn đang tìm kiếm các thông tin liên quan đến địa điểm này? Trong bài viết này, Phongkhambacsi.vn sẽ cung cấp cho các độc giả những thông tin bổ ích giúp bạn giải đáp những thắc mắc để bạn có thể hiểu hơn về Trung tâm cũng như các hoạt động tại đây. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé! 

THÔNG TIN CHUNG

TRUNG TÂM NUÔI DƯỠNG BẢO TRỢ XÃ HỘI HẢI DƯƠNG

  • Địa chỉ: TT. Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương
  • Số điện thoại: 0220 3882 300

TỔNG QUAN

Trung tâm Bảo trợ xã hội Hải Dương, trước đây được biết đến là Trường chuyên biệt dạy chữ và nghề cho trẻ câm điếc, được thành lập vào năm 1982. Sau đó, vào năm 1992, trung tâm đã đổi tên thành Trung tâm Bảo trợ xã hội với mục tiêu chính là tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, đào tạo văn hóa, nghề nghiệp, tổ chức lao động sản xuất, phục hồi chức năng, tư vấn và giới thiệu việc làm cho người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, trung tâm cũng cung cấp các dịch vụ về công tác xã hội đối với cá nhân và gia đình gặp vấn đề xã hội trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Trong suốt quá trình hoạt động, Trung tâm Bảo trợ xã hội không chỉ là một nơi cung cấp chăm sóc và giáo dục, mà còn là một mái ấm, ngôi nhà thứ hai cho các cụ già cô đơn không có nơi để dựa dẫm. Các cán bộ, nhân viên tại trung tâm đã đổ trọn tình thương và trách nhiệm của mình tạo cho họ những niềm vui và sự ấm áp không chỉ về mặt vật chất mà còn về mặt tinh thần.

Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ xã hội Hải Dương
Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ xã hội Hải Dương.

ĐỐI TƯỢNG TIẾP NHẬN ĐIỀU DƯỠNG TẠI TRUNG TÂM NUÔI DƯỠNG BẢO TRỢ XÃ HỘI HẢI DƯƠNG

Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh tiếp nhận các đối tượng như sau:

  • Người bị khuyết tật
  • Trẻ em nhiễm chất độc da cam dioxin
  • Trẻ em mồ côi, trẻ bị bỏ rơi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
  • Cung cấp dịch vụ về công tác xã hội đối với cá nhân gia đình có vấn đề xã hội trên địa bàn tỉnh Hải Dương. 
  • Các cụ già cô đơn không nơi nương tựa.

ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN VÀ CƠ SỞ VẬT CHẤT TẠI TRUNG TÂM NUÔI DƯỠNG BẢO TRỢ XÃ HỘI HẢI DƯƠNG

Cơ sở vật chất – cảnh quan

Nhu cầu chăm sóc và điều trị của các bệnh nhân. Các phòng được bố trí và trang trí sao cho mang lại sự thoải mái và an lành cho người nằm viện. Ngoài ra, cơ sở vật chất còn bao gồm các khu vực như nơi ăn uống, tắm giặt và các khu vực khác phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Bên cạnh đó, Trung tâm còn cung cấp các thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân.

Cảnh quan tại trung tâm cũng được quan tâm để tạo ra một môi trường xanh, thoáng đãng và dễ chịu cho bệnh nhân. Trung tâm đã trồng cây xanh và cải tạo môi trường xung quanh để tạo không gian gần gũi với thiên nhiên. Điều này giúp tạo cảm giác thư thái và tinh thần thoải mái cho các bệnh nhân trong quá trình điều trị và phục hồi.

Cơ sở vật chất
Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ xã hội Hải Dương có phòng ở đầy đủ tiện nghi.

Đội ngũ y tế và chăm sóc viên

Đội ngũ y tế tại trung tâm bao gồm các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao. Họ đảm nhận vai trò chẩn đoán, điều trị và theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Các bác sĩ và y tá luôn sẵn sàng hỗ trợ và cung cấp chăm sóc y tế chuyên nghiệp và tận tâm cho bệnh nhân. Đồng thời, họ cũng cung cấp thông tin và hướng dẫn cho bệnh nhân và gia đình về việc chăm sóc và điều trị sau khi xuất viện.

Ngoài đội ngũ y tế, trung tâm còn có đội ngũ chăm sóc viên đặc biệt, những người có trách nhiệm chăm sóc và hỗ trợ hàng ngày cho bệnh nhân. Các chăm sóc viên tận tâm và chu đáo trong việc cung cấp hỗ trợ tâm lý, giúp bệnh nhân vượt qua khó khăn và tạo ra một môi trường ủng hộ và động viên cho sự phục hồi của họ. Họ cũng đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau như hỗ trợ về vệ sinh cá nhân, dinh dưỡng, và hoạt động thể chất cho bệnh nhân.

HOẠT ĐỘNG ĐIỀU DƯỠNG TẠI TRUNG TÂM NUÔI DƯỠNG BẢO TRỢ XÃ HỘI HẢI DƯƠNG

Trung tâm thường tổ chức các hoạt động bổ ích để đáp ứng nhu cầu của cụ và các bé. Dưới đây là một số hoạt động tại Trung tâm:

  • Chăm sóc y tế: Bao gồm việc đưa các cụ già đi khám bệnh định kỳ tại các cơ sở y tế  cung cấp chăm sóc y tế chuyên nghiệp như đo huyết áp, cung cấp thuốc tùy theo tình trạng sức khỏe, và điều trị bệnh tật cho người cao tuổi.
  • Mọi người sẽ thường xuyên được quan tâm đến sức khỏe, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng như các hoạt động sinh hoạt cá nhân, rèn luyện sức khỏe, chế độ ăn uống, ngủ, nghỉ ngơi.
  • Dinh dưỡng: Cung cấp các bữa ăn luôn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và đầy đủ dinh dưỡng, thường xuyên thay đổi khẩu phần theo  từng ngày. 
  • Hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, tổ chức tham quan: Nơi đây duy trì nề nếp và giờ giấc ăn nghỉ, đồng thời tạo điều kiện cho các cụ tham gia các hoạt động vui chơi, thể dục và xem ti vi. Mục tiêu là tạo ra một không gian phấn khởi, vui tươi cho đối tượng người già cô đơn, người khuyết tật và trẻ em.

Trung tâm cũng đảm bảo việc đưa các cụ già đi khám bệnh định kỳ tại các cơ sở y tế và tăng cường công tác vệ sinh hàng ngày. Nơi đây duy trì nề nếp và giờ giấc ăn nghỉ, đồng thời tạo điều kiện cho các cụ tham gia các hoạt động vui chơi, thể dục và xem ti vi. Mục tiêu là tạo ra một không gian phấn khởi, vui tươi cho đối tượng người già cô đơn, người khuyết tật và trẻ em. Mặc dù trong trung tâm có nhiều người bệnh nặng, nhưng mỗi phòng đều được giữ sạch sẽ, ngăn nắp và gọn gàng.

Hoạt động điều dưỡng
Máy móc thiết bị hiện đại, hỗ trợ điều trị cho các đối tượng.
Hoạt động điều dưỡng
Bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ xã hội Hải Dương.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ ĐIỀU DƯỠNG TẠI TRUNG TÂM NUÔI DƯỠNG BẢO TRỢ XÃ HỘI HẢI DƯƠNG

Để xin được vào Trung tâm, bạn cần thực hiện một số thủ tục sau đây:

  • Đơn đề nghị xin vào trung tâm bảo trợ xã hội của đối tượng hoặc gia đình, người thân, người giám hộ đối tượng.
  • Tờ khai thông tin của đối tượng theo mẫu quy định của trung tâm.
  • Sơ yếu lý lịch của đối tượng có xác nhận của UBND cấp xã.
  • Bản sao sổ hộ khẩu và bản sao giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân (CMND), hoặc căn cước công dân (CCCD)
  • Biên bản của hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội và văn bản đề nghị của chủ tịch UBND cấp xã.
  • Quyết định tiếp nhận của thủ trưởng cơ quan quản lý.
  • Các giấy tờ có liên quan khác (nếu có).

**Lưu ý: Các bản sao giấy tờ, văn bản có công chứng, chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để có thể đối chiếu.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI TỈNH HẢI DƯƠNG

Hình ảnh khác tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ xã hội Hải Dương
Tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ xã hội Hải Dương các đối tượng được chăm sóc chu đáo.

KẾT LUẬN

Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về Trung tâm nuôi dưỡng Bảo trợ xã hội Hải Dương. Đặc biệt, tại Phongkhambacsi.vn cung cấp thông tin tổng quan về các địa điểm dưỡng lão. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Chúc bạn có nhiều sức khỏe!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám