Nấm móng tay: Nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán và chữa trị

Nấm móng tay: Nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán và chữa trị

Nấm móng tay là tình trạng có thể gặp ở bất kì lứa tuổi nào. Tuy không nguy hiểm nhưng nếu không điều trị đúng cách sẽ gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Vậy nguyên nhân gây ra nấm móng tay là gì? Nấm móng tay có thể chữa tại nhà được không? Hoặc bạn muốn tìm một cơ sở uy tín để khám chữa bệnh? Trong bài viết này, Phòng Khám Bác Sĩ giải đáp tất cả những câu hỏi trên. Đặc biệt, chúng tôi gợi ý danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị nấm móng tay tốt nhất hiện nay và cái nhìn tổng quan về từng địa điểm. Hãy lưu lại và chọn cho mình một địa chỉ uy tín để thăm khám nhé!

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ NẤM MÓNG TAY

Nấm móng tay là gì?

Nấm móng tay là tình trạng móng tay bị nhiễm nấm, có những đốm trắng hoặc vàng dưới đầu móng và có khi thậm chí móng bị đổi màu, dày lên và vỡ ở phần mép. Tình trạng này gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng nó lại phổ biến ở người lớn tuổi hơn, nhất là những người thường xuyên phải tiếp xúc với nước. Tuy nó không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng về lâu dài móng tay sẽ bị gãy, có mủ, gây mất thẩm mỹ và lây sang người khác nếu không được điều trị thích hợp.

Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên và trong thời gian dài, bạn nên đến bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra, tư vấn và chữa trị nấm móng tay an toàn và hiệu quả.

Triệu chứng của nấm móng tay

Nấm móng tay có những dấu hiệu mà bạn cần chú ý như sau:

  • Có tình trạng bị viêm nhiễm quanh móng như sưng đỏ, có mủ, có mùi hôi và móng dễ bong tróc.
  • Móng tay xuất hiện các khối dày sừng và cứng, teo dần hai bên và chuyển màu hồng sang màu vàng hoặc nâu đen.
Nấm móng tay
Nấm móng tay

Nguyên nhân gây ra nấm móng tay

Nếu bạn gặp vấn đề này và không biết nguyên nhân gốc rễ, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được khám và đưa ra biện pháp chữa trị nấm móng tay phù hợp. Một số lý do khiến bạn bị nấm móng tay như sau:

  • Nguyên nhân trực tiếp gây ra nấm móng tay chính là nấm Dermatophytes và nấm hạt men Candida.
  • Mất cân bằng dinh dưỡng: Không cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, lạm dụng các chất kích thích, ngủ không đủ giấc…
  • Nấm móng tay có thể do bệnh đái tháo đường, bệnh về tuần hoàn hoặc hội chứng Down gây ra.
  • Đổ mồ hôi nhiều ở tay cũng là yếu tố dẫn đến nấm móng tay.
  • Những người hay tiếp xúc với nước nhiều có nguy cơ mắc phải nấm móng tay.
  • Bạn có thể bị nhiễm nấm thông qua việc tiếp xúc hay dùng chung vật dụng cá nhân của người mang vi khuẩn nấm.

Lưu ý rằng chỉ có chuyên gia y tế mới có thể chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và đề xuất cách chữa trị tương ứng. Các biểu hiện này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, vì vậy hãy tìm kiếm sự tư vấn của các bác sĩ để được chẩn đoán và chữa trị nấm móng tay nhanh chóng và hiệu quả nhất.

CHỮA TRỊ NẤM MÓNG TAY TẠI NHÀ HIỆU QUẢ ĐƯỢC KHÔNG?

Dưới đây là một số biện pháp chữa nấm móng tay tại nhà mà bạn có thể tham khảo để cải thiện tình trạng này:

  • Tắm rửa, vệ sinh thường xuyên: Tắm rửa ít nhất 1 lần/ngày với xà phòng diệt khuẩn.
  • Hãy uống đủ nước, cung cấp đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất.
  • Thay đổi chế độ ăn uống: Thay đổi chế độ ăn uống bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu chất xơ và ít ăn đồ ăn chứa đường và tinh bột, có thể giúp giảm nấm móng tay.
  • Móng tay và bàn tay cần được giữ sạch sẽ và không được ẩm ướt, nhiều mồ hôi, bạn cũng không được dùng chung vật dụng cá nhân với người khác.
  • Bạn có thể sử dụng tỏi, lá trầu tươi, giấm táo… để trị nấm ở móng tay.
  • Có thể dùng kem bôi theo chỉ định của bác sĩ để kháng nấm như Ketoconazole, Terbinafin, Exoderil, Canesten…

Tuy nhiên nếu tình trạng nấm móng tay của bạn không được cải thiện bằng các phương pháp trên hoặc đi kèm với các triệu chứng khác, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được khám và điều trị thích hợp. Cách tốt nhất bạn vẫn nên đến thăm khám tại các cơ sở, phòng khám, bệnh viện uy tín để được bác sĩ khám bệnh, chẩn đoán, đưa ra biện pháp chữa trị nấm móng tay hiệu quả và tận gốc.

DANH SÁCH CÁC PHÒNG KHÁM/BỆNH VIỆN CHỮA TRỊ NẤM MÓNG TAY CHẤT LƯỢNG HIỆN NAY

Để điều trị hiệu quả nấm móng tay, người bệnh nên đến các cơ sở, trung tâm, phòng khám hoặc bệnh viện để thăm khám. Việc chữa trị nên có sự chẩn đoán, đề xuất phác đồ điều trị phù hợp và sự hướng dẫn cũng như theo dõi của bác sĩ. Vì thế, phongkhambacsi.vn giới thiệu cho bạn danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị tình trạng nấm móng tay tốt nhất mà bạn có thể tham khảo:

Danh sách các phòng khám nấm móng tay đang được cập nhật...

Danh sách các địa chỉ uy tín khám nấm móng tay đang được cập nhật...

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT KHI ĐI CHỮA TRỊ NẤM MÓNG TAY

Sau đây là một số lưu ý khi đi khám nấm móng tay tại các cơ sở, phòng khám, bệnh viện:

  • Để thuận tiện cho việc khám chữa bệnh, bạn nên đặt lịch khám trước bằng cách gọi trực tiếp đến số hotline hoặc thông qua website của phòng khám đó. Nhân viên sẽ sắp xếp cho bạn lịch khám hợp lý, giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi cũng như không ảnh hưởng đến công việc cá nhân.
  • Chuẩn bị các giấy tờ tùy thân, BHYT, sổ khám bệnh, kết quả xét nghiệm, đơn thuốc cũ và các loại thuốc hoặc dung dịch vệ sinh đang sử dụng tại nhà (nếu có).
  • Cung cấp các thông tin cần thiết cho bác sĩ: tiền sử bệnh lý cá nhân, gia đình, dị ứng với các loại thực phẩm nào và những vấn đề về sức khỏe cá nhân khác. Giúp bác sĩ hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh nhân và quyết định phác đồ điều trị thích hợp.
  • Mặc đồ thoải mái, rộng rãi để thuận lợi hơn trong quá trình thăm khám. Bệnh nhân trong thời gian chờ nên đeo khẩu trang và không tiếp xúc, nói chuyện với các bệnh nhân khác để tránh gây lây nhiễm chéo hoặc mắc các bệnh truyền nhiễm khác.
  • Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về kết quả khám bệnh, tình trạng bệnh, bạn nên hỏi lại bác sĩ để xin tư vấn. Lắng nghe lời khuyên của bác sĩ, uống thuốc đúng giờ và tái khám định kỳ để có kết quả tốt nhất. Luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái, hợp tác trong quá trình điều trị bệnh.

KẾT LUẬN

Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về nấm móng tay, triệu chứng, nguyên nhân, cách điều trị hiệu quả tại nhà cùng những chia sẻ liên quan về việc khám chữa bệnh. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị nấm móng tay tốt nhất hiện nay: thông tin tổng quan về địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc và chất lượng dịch vụ của từng địa điểm. Nếu bạn còn nghi ngờ bản thân không biết có mắc bệnh lý này không? Hãy liên hệ cơ sở uy tín mà chúng tôi gợi ý để khám bệnh và kịp thời điều trị ngay nhé! Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám