Sỏi niệu quản: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị tận gốc

Sỏi niệu quản: Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị tận gốc

Bạn đang nghi ngờ mình bị sỏi niệu quản? Dấu hiệu nhận biết sỏi niệu quản? Bệnh này có nguy hiểm không? Cơ sở uy tín nào gần đây hiện nay có thể chữa tận gốc bệnh này? Trong bài viết này, Phòng Khám Bác Sĩ giải đáp tất cả những câu hỏi trên. Đặc biệt, chúng tôi giới thiệu danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị bệnh sỏi niệu quản tốt nhất hiện nay và cái nhìn tổng quan về từng địa điểm. Hãy lưu lại và chọn cho mình một địa chỉ uy tín để thăm khám nhé!

TỔNG QUÁT VỀ BỆNH

Bệnh sỏi niệu quản là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Bệnh sỏi niệu quản- còn được biết đến là bệnh sỏi thận và đường tiết niệu, là một bệnh liên quan đến việc tạo ra và tích tụ các tinh thể khoáng chất trong niệu quản, đường tiết niệu và thận. Khi bị sỏi niệu quản, người bệnh có thể cảm thấy đau buốt, khó chịu. Bên cạnh đó, cũng sẽ gặp các vấn đề khác liên quan đến niệu đạo và tiết niệu.

Tùy vào vị trí trong đường tiết niệu mà sỏi niệu quản được chia ra thành các loại sau đây:

  • Sỏi thận: Các tinh thể khoáng chất hình thành trong thận và có thể di chuyển xuống niệu quản.
  • Sỏi ở niệu quản: Sỏi có thể hình thành và ở trong niệu quản, gây ra đau buốt và khó chịu.
  • Sỏi hệ niệu: Sỏi nằm ở đường tiết niệu gần niệu đạo và có thể gây ra cảm giác đau khi đi tiểu.

Bệnh sỏi niệu quản sẽ là một căn bệnh nhẹ nếu nó được điều trị kịp thời. Ngược lại, nếu căn bệnh này không được chữa trị đúng lúc và đúng hướng, nó sẽ đem đến các biến chứng khác và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Một trong số đó là: đau thắt lưng và đau bụng, nhiễm trùng đường tiểu, sỏi niệu quản tái phát, thoái hóa máu, thiếu máu và suy thận.

Dấu hiệu nhận biết bệnh sỏi niệu quản

Bạn có thể nhận biết bệnh sỏi niệu quản thông qua các dấu hiệu dưới đây:

  • Đau và khó chịu ở khu vực thắt lưng: Sỏi niệu quản có thể làm cho bạn cảm thấy đau và khó chịu ở vùng thắt lưng, bụng dưới, niệu đạo, và các vùng lân cận.
  • Đi tiểu nhiều và đau khi đi tiểu: Bệnh sỏi niệu quản có thể làm tắc niệu đạo. Từ đó, sẽ tạo cảm giác đau khi đi tiểu, dẫn đến việc người bệnh cảm thấy cần phải đi tiểu nhiều hơn và có thể đau khi đi tiểu.
  • Mệt mỏi và khó chịu: Như những bệnh lý khác, người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu cũng người, kèm với cảm giác mệt mỏi thường xuyên.
  • Sốt: Sỏi niệu quản có thể gây ra sốt, đặc biệt khi nó gây ra nhiễm trùng niệu đạo.
  • Nôn và buồn nôn: Nếu sỏi niệu quản gây ra tắc niệu đạo hoặc nhiễm trùng niệu đạo, bạn có thể cảm thấy buồn nôn và nôn.
Dấu hiệu sỏi niệu quản
Bệnh nhân mắc sỏi niệu quản sẽ có các triệu chứng: đau bụng, tiểu buốt, tiểu máu,..

Nguyên nhân gây bệnh sỏi niệu quản

  • Tác nhân chính của bệnh sỏi niệu quản là do sự tích tụ của các khoáng chất trong niệu quản, tạo thành những tinh thể và dần dần phát triển thành sỏi. Các khoáng chất này có thể bao gồm canxi oxalate, canxi phosphate, uric acid, cystin, struvite và những chất khác.

Ngoài ra, còn có một vài yếu tố khác gây bệnh sỏi niệu quản, chẳng hạn như:

  • Tiểu đường: Thông thường, người có tiền sử bệnh tiểu đường thường có nguy cơ bị sỏi niệu quản cao hơn.
  • Tiêu chảy: Khi bị tiêu chảy, bệnh nhân sẽ bị mất nước rất nhanh, điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc sỏi niệu quản.
  • Do di truyền trong gia đình: Có những trường hợp bệnh sỏi niệu quản có yếu tố di truyền trong gia đình.
  • Chế độ ăn uống thiếu phù hợp: Các món ăn có nhiều protein, muối và đường có thể làm tăng nguy cơ bị sỏi niệu quản.
  • Uống không đủ nước: Khi bạn không bổ sung nước đầy đủ, nó có thể dẫn đến sự tích tụ các chất khoáng và tăng nguy cơ bị sỏi niệu quản.
  • Tiếp xúc với các chất độc hại: Khi làm các công việc mà phải thường xuyên tiếp xúc với các chất hoá học, chẳng hạn như các chất phân huỷ hoặc các loại thuốc, cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi niệu quản.

CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH SỎI NIỆU QUẢN HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Dưới đây là một số biện pháp điều trị bệnh sỏi niệu quản hiệu quả tại nhà mà bạn có thể thực hiện:

  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể: Uống đủ lượng nước trong một ngày là một trong những cách đơn giản và hiệu quả để loại bỏ sỏi niệu quản. Nước sẽ giúp làm mềm sỏi niệu quản và đẩy chúng ra khỏi cơ thể thông qua việc tiểu tiện.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống: Bạn nên hạn chế ăn đồ ăn có thành phần oxalat như cà chua, cải bó xôi, chocolate, rau chân vịt, cà rốt, đậu nành, cà phê và trà, vì chúng có thể làm tăng đào thải oxalat, một yếu tố gây sỏi niệu quản. Ngoài ra, bạn cần ăn đủ các chất dinh dưỡng khác và hạn chế ăn quá nhiều thức ăn chứa đạm.
  • Sử dụng các loại thuốc thảo dược: Các loại thuốc thảo dược như cây tầm ma, lá lược và hoa cúc có thể giúp làm mềm sỏi niệu quản và đẩy chúng ra khỏi cơ thể.
  • Tập thể dục đều đặn: Việc tập thể dục định kỳ sẽ giúp cơ thể tăng cường tuần hoàn máu và lưu thông niệu quản, là cách để loại bỏ sỏi niệu quản một cách dễ dàng.
  • Hạn chế sử dụng các loại thức uống có cồn, cafein và các sản phẩm có chứa oxalat: Các sản phẩm này có thể gây ra sự tích tụ của các độc tố trong cơ thể và dẫn đến tình trạng tái phát.
chua-tri-soi-nieu-quan
Bổ sung đủ nước cho cơ thể sẽ giúp làm mềm sỏi niệu quản

Trên đây là một số phương pháp bạn có thể thực hiện tại nhà để hỗ trợ quá trình chữa trị bệnh sỏi niệu quản. Tuy là một một bệnh lành tính và không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng bạn cũng không nên có tâm lý chủ quan. Tình trạng này kéo dài có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu như không điều trị đúng cách. Cách tốt nhất bạn vẫn nên đến thăm khám các cơ sở, phòng khám, bệnh viện uy tín để được bác sĩ khám bệnh, chẩn đoán, đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả và dứt điểm bệnh sỏi niệu quản.

DANH SÁCH CÁC ĐỊA CHỈ CHẨN ĐOÁN VÀ CHỮA TRỊ SỎI NIỆU QUẢN CHẤT LƯỢNG HIỆN NAY

Để điều trị hiệu quả sỏi niệu thận, người bệnh nên đến các cơ sở, trung tâm, phòng khám hoặc bệnh viện để thăm khám. Việc chữa trị cần có sự chẩn đoán, đề xuất phác đồ điều trị phù hợp và sự hướng dẫn cũng như theo dõi của bác sĩ. Vì thế, phongkhambacsi.vn giới thiệu cho bạn danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị tình trạng sỏi niệu quản tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các phòng khám sỏi niệu quản đang được cập nhật...

Danh sách các địa chỉ uy tín khám sỏi niệu quản đang được cập nhật...

LƯU Ý KHI ĐI KHÁM, CHỮA TRỊ BỆNH SỎI NIỆU QUẢN TẠI CÁC CƠ SỞ

Sau đây là một số lưu ý khi đi khám bệnh sỏi niệu quản tại các cơ sở, phòng khám, bệnh viện:

  • Các cơ sở khám bệnh chất lượng thường có số lượng người khám bệnh khá đông, thêm nữa là lịch làm việc của bác sĩ ở các phòng khám ngoài giờ thường sẽ bị thay đổi phụ thuộc vào lịch làm việc của bác sĩ đó tại bệnh viện. Chính vì vậy mà khi đi thăm khám, tốt hơn hết bạn nên đặt lịch hẹn trước để sắp xếp thời gian khám hợp lý, tránh phải chờ đợi lâu.
  • Mang theo sổ khám bệnh, kết quả xét nghiệm, đơn thuốc cũ và các loại thuốc đang sử dụng tại nhà (nếu có). Mang theo giấy tờ tùy thân, BHYT và các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục khám bệnh hay phòng trường hợp cần nhập viện gấp để điều trị.
  • Cung cấp các thông tin cần thiết cho bác sĩ: tiền sử bệnh lý cá nhân, gia đình, dị ứng với các loại thực phẩm nào và những vấn đề về sức khỏe cá nhân khác. Giúp bác sĩ hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh nhân và quyết định phác đồ điều trị phù hợp.
  • Nếu phải thực hiện các xét nghiệm liên quan, người bệnh nên nhịn ăn ít nhất 8 tiếng để xét nghiệm chuẩn xác hơn. Không sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn như cà phê, bia rượu, trà, … trước khi xét nghiệm.
  • Mặc đồ thoải mái, rộng rãi để thuận lợi hơn trong quá trình thăm khám. Đeo khẩu trang, sát khuẩn cẩn thận, tránh tiếp xúc với các bệnh nhân khác đề phòng mắc các bệnh truyền nhiễm hoặc lây nhiễm chéo.
  • Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về kết quả khám bệnh, tình trạng bệnh, bạn nên hỏi lại bác sĩ để xin tư vấn. Lắng nghe lời khuyên của bác sĩ, uống thuốc đúng giờ và tái khám định kỳ để có kết quả tốt nhất. Luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái, hợp tác trong quá trình điều trị bệnh.

KẾT LUẬN

Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về bệnh sỏi niệu quản, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả tại nhà cùng những chia sẻ liên quan về việc khám chữa bệnh. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp list các phòng khám, bệnh viện chữa trị bệnh sỏi niệu quản tốt nhất hiện nay: thông tin tổng quan về địa chỉ, hotline, giờ làm việc và chất lượng dịch vụ của từng cơ sở. Nếu bạn còn nghi ngờ bản thân không biết có mắc bệnh lý này không? Hãy liên hệ cơ sở uy tín mà chúng tôi gợi ý để khám bệnh và kịp thời điều trị ngay nhé! Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám