Hạt dẻ bao nhiêu calo? Ăn nhiều hạt dẻ có tốt không?

Hạt dẻ bao nhiêu calo? Ăn nhiều hạt dẻ có tốt không?

Hạt dẻ được xem là một loại ngũ cốc giàu dưỡng chất được nhiều người lựa chọn bởi hương vị bùi, béo ngậy và thơm ngon. Là một loại hạt được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng nhằm nâng cao sức khỏe. Vậy hạt dẻ bao nhiêu calo? Hãy cùng Phòng Khám Bác Sĩ khám phá loại hạt này qua bài viết sau đây nhé!

Hạt dẻ bao nhiêu calo?

Hạt dẻ bao nhiêu calo? Dựa trên dữ liệu phân tích của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), cứ 100gr hạt dẻ cung cấp 131 calo. Trong đó hàm lượng calo chủ yếu xuất phát từ chất carbohydrates. Tuy nhiên, lượng calo được đánh giá là vừa đủ, không quá cao so với các loại hạt khác. 

Với định lượng 100gr hạt dẻ rất giàu dinh dưỡng:

THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG ĐỊNH LƯỢNG
Protein 2g
Chất béo 1.4g
Carbohydrates 28g
Chất xơ 5.1g
Natri 27mg
Vitamin C 26.7 mg
Vitamin A 17 IU
Vitamin B6 0.2 mg
Canxi 46 mg
Kali 715 mg

Thêm vào đó, tùy thuộc vào cách thức chế biến, lượng calo trong mỗi sản phẩm chứa hạt dẻ sẽ có sự thay đổi khác nhau. Chẳng hạn như: 

  • Hạt dẻ luộc: 120 calo (100gr)
  • Hạt dẻ rang: 145 calo (100g)
  • Bánh hạt dẻ: 197 calo (30g)
  • Hạt dẻ nướng: 130 – 150 (100gr)
Hạt dẻ bao nhiêu calo?
Lượng calo trong hạt dẻ không quá cao so với các loại hạt khác

Ăn hạt dẻ có béo (mập) không?

Nhìn chung hạt dẻ có hàm lượng calo khá thấp nên khi ăn thường không gây tăng cân. Mặc dù, nhiều người đang quan ngại về hàm lượng tinh lớn bột và chất béo có trong hạt dẻ. Tuy nhiên, các chất này đều hữu ích cho sức khỏe người nên bạn không cần lo lắng khi sử dụng loại hạt này. 

Chưa hết, trong hạt dẻ có chứa nhiều chất xơ giúp bạn duy trì trạng thái no lâu và kìm hãm được sự thèm ăn. Vì thế, loại hạt này sẽ không khiến bạn thừa cân nếu bạn sử dụng chúng ở mức độ hợp lý. 

Lưu ý, hạt dẻ là loại ngũ cốc dinh dưỡng nhưng bạn không nên lạm dụng vào việc chế biến món ăn thường xuyên. Khi cách chế biến càng phức tạp thì lượng calo trong hạt dẻ cũng sẽ tăng cao dẫn đến nguy cơ không kiểm soát được cân nặng. 

Ăn nhiều hạt dẻ có tốt không? 

Hạt dẻ được biết đến là loại ngũ cốc giàu chất dinh dưỡng nhưng không nên sử dụng quá nhiều. Bởi khi ăn nhiều hạt dẻ sẽ gây ra tình trạng không kiểm soát được cân nặng và có thể gây kích ứng dạ dày của bạn. 

Vì thế, chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bạn nên sử một lượng vừa đủ mỗi ngày, khoảng 10 hạt/ngày. 

Lợi ích của hạt dẻ đối với sức khỏe

Chính vì sự giàu dưỡng chất có trong hạt dẻ nên loại hạt này mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng:

  • Hỗ trợ tim mạch: Hạt dẻ giàu omega 3, kali, magie hỗ trợ giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể, giúp cái thiện hệ tim mạch và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Chất xơ trong hạt dẻ làm phát triển các vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột, giúp hệ tiêu hóa tốt hơn. 
  • Tăng sức đề kháng: Cứ 100gr hạt dẻ cung cấp đến 65% vitamin C cho cơ thể. Vì thể lượng vitamin C trong loại hạt này rất lớn, giúp tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ thống miễn dịch. 
  • Tốt cho não bộ: Vitamin B6, B2, B1 và B9 trong hạt dẻ làm phát triển não bộ, thần kinh, hạn chế các bệnh về trí não. 
  • Chắc khỏe xương: Hạt dẻ cung cấp các dưỡng chất như canxi, vitamin K, magie,…có công dụng trong sự phát triển và củng cố sức khỏe của xương. 
  • Chống lão hóa: Hạt dẻ chứa hàm lượng vitamin E cao có khả năng chống lão hóa hiệu quả, cải thiện các chức năng trên da khiến làn da trông khỏe khoắn, tràn đầy sức sống. 
Lợi ích của hạt dẻ
Hạt dẻ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Một số lưu ý khi ăn hạt dẻ

Sau đây là một vài lưu ý cần thiết và quan trọng mà bạn nên biết khi ăn hạt dẻ: 

  • Không nên ăn hạt dẻ khi có tiền sử dị ứng với những loại hạt khác. Tốt hơn hết, bạn nên trao đổi trước với bác sĩ khi sử dụng. 
  • Nên ăn một lượng hạt dẻ vừa phải để tránh tình trạng thừa cân hay kích ứng dạ dày. 
  • Không nên ăn hạt dẻ xuất hiện dấu hiệu bị hỏng hoặc mốc. 
  • Bạn nên lựa chọn mua những hạt dẻ mới và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Kết luận

Như vậy, Phòng Khám Bác Sĩ đã cung cấp thông tin cho bạn qua bài viết “Hạt dẻ bao nhiêu calo?”. Chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều kiến thức về loại hạt mang nhiều giá trị dinh dưỡng này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các loại hạt ngũ cốc, hãy theo dõi những bài viết khác của chúng tôi nhé! Chúc bạn và gia đình dồi dào sức khỏe.  

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám