Bánh mì ngũ cốc bao nhiêu calo? Lợi ích của bánh mì ngũ cốc

Bánh mì ngũ cốc bao nhiêu calo? Lợi ích của bánh mì ngũ cốc

Bánh mì, với vô vàn hình dạng và hương vị, đã trở thành một phần quan trọng trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Trong nhóm này, bánh mì ngũ cốc nổi bật với sự phong phú của các hạt ngũ cốc và lợi ích dinh dưỡng mà chúng mang lại. Trong bài viết này Phòng Khám Bác Sĩ sẽ giải đáp thắc mắc “bánh mì ngũ cốc bao nhiêu calo?’’. Bên cạnh đó cung cấp những thông tin về giá trị dinh dưỡng giúp bạn xây dựng chế độ ăn lành mạnh và khỏe mạnh. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Bánh mì ngũ cốc bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu của USDA ( Cục nông nghiệp Hoa Kỳ) trong 100gr bánh mì ngũ cốc có khoảng 271,7 calo. Lượng calo cần trong chế độ ăn kiêng phụ thuộc vào kích thước, cân nặng và phải đáp ứng thức ăn nạp vào ít calo hơn mức đốt cháy. Tuy nhiên, những con số chỉ mang tính chất tương đối và tham khảo. Bởi lượng calo còn phụ thuộc vào nhà sản xuất và cách chế biến, sẽ mang lại thành phần dinh dưỡng và hàm lượng calo khác nhau. 

Bánh mì ngũ cốc bao nhiêu calo?
Trong 100g bánh mì ngũ cốc có khoảng 271,7 calo

Ăn bánh mì ngũ cốc có mập (béo) không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn bánh mì nguyên cám sẽ không gây tăng cân, béo phì hay tăng mỡ thừa trong cơ thể. Bởi trong loại bột bánh mì này không chứa nhiều tinh bột, chất béo mà lại có nhiều chất dinh dưỡng như Protein, chất xơ, Vitamin,… khác những loại bột khác. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thể hình thì việc ăn bánh mì này quá nhiều cũng có thể làm tăng nguy cơ mất dáng, đặc biệt là đối với những người làm văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ, ít vận động. Bên cạnh đó, không nên vì lượng calo trong bánh mì nguyên cám ít rồi chỉ sử dụng chúng thường xuyên mà không cung cấp các thực phẩm khác. Chính vì vậy, mọi người cần lên thực đơn giảm cân một cách khoa học, khi ăn bánh mì nguyên cám nên ăn kèm với nhiều món có chứa chất xơ, Vitamin và uống đủ nước mỗi ngày để có ngay vóc dáng đẹp chuẩn. 

Lợi ích của bánh mì ngũ cốc

  • Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho đường ruột, ngăn ngừa nguy cơ bị táo bón, hạn chế mắc bệnh tim mạch và tiểu đường
  • Ngoài ra, bánh mì ngũ cốc còn giúp giảm mức cholesterol trong máu, phù hợp với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe để cải thiện và duy trì vóc dáng.
  • Nhiều người quan tâm bánh mì ngũ cốc có gây tăng cân không? Theo chia sẻ từ bác sĩ ăn bánh mì ngũ cốc nguyên hạt với liều lượng khoa học sẽ giúp giảm cân hiệu quả.
  • Bánh mì ngũ cốc còn chứa nhiều hợp chất dinh dưỡng như protein, phytoestrogen, vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp bạn xây dựng thực đơn khoa học mà vẫn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.
  • Ngoài ra, ăn bánh mì ngũ cốc nguyên hạt sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tiểu đường, tim mạch, tạo cảm giác no lâu dài, rất thích hợp cho người hay thèm ăn vặt mà không lo tăng cân, nguy hại cho sức khỏe

Cách giảm cân với bánh mì ngũ cốc

Bánh mì nguyên cám còn có tác dụng giảm cân khá hiệu quả nếu bạn biết điều chỉnh lượng ăn phù hợp. Nếu đang có dự định giảm cân, bạn nên bổ sung sản phẩm này vào thực đơn ăn uống mỗi ngày.

  • Thời gian phù hợp nhất để sử dụng bánh mì nguyên cám để giảm cân đó là vào buổi sáng. Bởi vì thời điểm này, bánh mì nguyên cám sẽ tạo nên cảm giác no lâu, giúp kiểm soát cơn đói, hạn chế việc tiêu thụ thức ăn trong cả ngày.
  • Ngoài bữa ăn sáng, bạn có thể ăn bánh mì nguyên cám cho các bữa phụ hay sau buổi tập luyện. Tuyệt đối không ăn vào buổi tối để tránh việc cản trở việc thải độc.
  • Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý cùng với các loại thực phẩm có thể hỗ trợ giảm cân như khoai lang, bột yến mạch,…
  • Không nên kết hợp ăn bánh mì nguyên cám với các món ăn chứa nhiều tinh bột, nhiều dầu mỡ, món ăn nhiều đường hay quá mặn.
  • Người đang bị bệnh tiểu đường hay đang có vấn đề về đường huyết được các chuyên gia khuyên sử dụng bánh mì nguyên cám hay bánh mì hạt ngũ cốc để giúp cải thiện tình trạng sức khoẻ.
Cách giảm cân với bánh mì ngũ cốc
Bánh mì ngũ cốc có tác dụng giảm cân hiệu quả

Cách làm bánh mì ngũ cốc đơn giản tại nhà

Bạn có thể tự tạo ra cho bản thân những chiếc bánh mì ngũ cốc để dễ dàng kiểm soát lượng calo nạp vào. Sau đây là các bước làm bánh mì ngũ cốc đơn giản có thể thực hiện tại nhà:

Nguyên liệu

  • 400g bột mì 
  • 100g bột mì ngũ cốc
  • 30g hạt ngũ cốc
  • 1 quả trứng gà
  • 20g bơ lạt
  • 1 thìa muối
  • 10g men nhạt
  • 300ml nước lọc

Chế biến

  • Bước 1: Tạo bột bánh

Lấy một tô inox lớn đựng các nguyên liệu bột mì, bột ngũ cốc, 25gr hạt ngũ cốc, men và muối, trộn lại với nhau. Sau đó từ từ đổ vào 300ml nước lọc khuấy đều cho hỗn hợp đồng nhất

  • Bước 2: Nhào bột

Dùng tay nhào bột nên rắc một lớp bột khô lên bàn dể nhào cho đều tay và không bị dính. Cần gấp bột lại và dùng mu bàn tay ấn và miết theo nhiều hướng. Lưu ý không ấn xuống mà sáng hai bên xoay bột 90 độ và lặp lại cả 2 bước trong vòng 10 phút cho đến khi bột tạo thành một khối đồng nhất, mịn, đàn hồi. (Bột yêu cầu: bột mịn, đàn hồi, không bị dính khi ấn. Bột có thể được kéo căng thành màng mà không bị rách. Cắt một phần bột và cán mỏng.)

  • Bước 3: Ủ bột

Cho bột vào tô inox trước đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và ủ ở nhiệt độ 30 – 35 độ C. Bột đạt yêu cầu là bột có vết lõm khi ấn vào giữa bột.

  • Bước 4: Tạo hình bánh

Phết bơ vào khuôn chống dính: Lấy bột ra, chia thành các phần bằng nhau, ủ thêm 2 lần trong 15 phút, sau đó dùng cây cán mỏng. Cuộn bánh và xếp vào khuôn, rắc thêm hạt ngũ cốc, ủ lần 3 cho đến khi bột nở lên đến thành khuôn.

  • Bước 5: Nướng bánh

Làm nóng lò trước ở 180 độ C trong 10 phút. Cho bánh vào lò nướng, đặt nhiệt độ ở 180 độ C và nướng trong 16 phút. 

Kết luận

Một món ăn đặc sắc với hương vị đa dạng và sự phối hợp tinh tế của nguyên liệu có thể là trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, lượng calo nạp vào là mối lo ngại của người dùng, và trong bài viết này, Phòng Khám Bác Sĩ đã giải đáp thắc mắc “Bánh mì ngũ cốc bao nhiêu calo?”. Mong rằng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi và những bài viết tiếp theo về lượng calo trong các loại thực phẩm của website để có thể ăn uống lành mạnh nhé. Chúc các bạn và gia đình có thật nhiều sức khỏe!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám