Chè dừa dầm bao nhiêu calo? Ăn chè dừa dầm có mập không?

Chè dừa dầm bao nhiêu calo? Ăn chè dừa dầm có mập không?

Chè dừa dầm là một món tráng miệng truyền thống của Việt Nam. Nó được làm từ các thành phần chính là dừa tươi và đường, kết hợp với các loại nguyên liệu khác để tạo nên một món chè ngon và thơm ngọt. Nhiều chị em quan tâm đến lượng calo trong chè dừa dầm và liệu việc ăn chè dừa dầm có làm tăng cân không. Trong bài viết này, Phòng Khám Bác Sĩ sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc “chè dừa dầm bao nhiêu calo” và một số thông tin hữu ích khác mà bạn có thể quan tâm. Hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé!

Chè dừa dầm bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong 1 ly chè dừa dầm chứa khoảng 500-550 calo. Lượng calo này khá cao tương gần bằng 1 bữa ăn chính. Do đó món này không thích hợp với người đang giảm cân. Tuy nhiên lượng calo trong chè dừa dầm có thể thay đổi tùy thuộc vào cách nấu và tỷ lệ nguyên liệu sử dụng. 

Chè dừa dầm bao nhiêu calo?
Một ly chè dừa dầm chứa khoảng 500-550 calo

Ăn chè dừa dầm có mập (béo) không?

Ăn chè dừa dầm có mập (béo) không? Câu trả lời chắc chắn là có. Chè dừa dầm chứa nhiều calo từ dừa tươi, đường và các thành phần khác. Một phần chè dừa dầm chiếm gần ¼ tổng lượng calo tiêu thụ trong 1 ngày. Việc tiêu thụ quá nhiều chè dừa dầm sẽ gây dư thừa calo dẫn đến tăng cân. Ngoài ra việc tăng cân còn phụ thuộc vào mức độ vận động cơ thể. Nếu bạn thường xuyên vận động thì lượng calo sẽ được đốt cháy và sẽ giảm khả năng tăng cân. Bạn cũng nên chú trọng đến lượng calo nạp vào nếu lượng calo không vượt mức tổng lượng calo tiêu thụ trong ngày thì sẽ không gây tăng cân.

Hướng dẫn cách làm chè dừa dầm ngon tại nhà

Nguyên liệu

Rau câu:

  • 100 ml nước cốt dừa
  • 1 gói rau câu dẻo
  • 100g đường cát
  • 500ml nước dừa tươi
  • 500ml nước lọc

Thạch dừa:

  • 150g thạch dừa gấm
  • 250-300g đường cát

Nước cốt dừa:

  • 200ml nước cốt dừa
  • 100g sữa đặc
  • 50 gram đường 
  • 300ml nước lọc
  • 5g bột năng
  • 100g trân châu nhân dừa
  • 100g dừa tươi nạo sợi
  • 1 ít dừa sấy khô hoặc lạc rang

Cách làm chè dừa dầm

Bước 1: Cho nước vào thạch dừa gấm và bóp trong 2-3 phút. Thay nước mới và tiếp tục bóp tương tự và thay xả nước nhiều lần trong 10 phút. Sau đó cho nước ào và ngâm thạch qua đêm. Nếu có thời gian bạn có thể bóp và thay nước cho thạch gấm.

Bước 2: Sau khi ngâm xong thì rửa sạch với nước và cắt thành các miếng theo sở thích. Cho nước sôi vào trong thạch đã cắt và ngâm trong 10 phút để khử mùi chua còn sót lại.

Bước 3: Đem đi nấu thạch dừa trong 600ml nước và 250-300g đường. Đun đến nước trong nồi sôi thì đun thêm 30 phút nữa. Sau đó cho 1 ít hương dừa hoặc vani để tạo mùi thơm. Thạch dừa sau khi để nguội cất vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 4: Nấu rau câu dừa theo các nguyên liệu đã chuẩn bị. Đun 500ml nước dừa tươi và 500ml nước lọc. Trộn bột rau câu dẻo vào 100g đường. Khi nước sôi hạn nhỏ lửa xuống và cho phần bột đã trộn từ từ vào nồi và khuấy đều. Sau đó để lửa vừa và tiếp tục đun 5 phút để nó chín hoàn toàn.

Bước 5: Sau khi nước rau câu đã chín chia nó thành 2 phần là rau câu nước dừa tươi và rau câu nước cốt dừa và cất vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 6: Đem trân châu dừa luộc chín và ngâm trong nước lạnh 2 phút rồi ướp với đường đã chuẩn bị.

Bước 7: Nếu nước cốt dừa cho 300ml nước lọc và đun sôi lên. Phần 5g bột năng thì cho 1 ít nước và khuấy đều. Khi nước sôi cho đường và sữa đặc vào cùng. Khi nó tan hết ra thì cho nước cốt dừa vào. Tiếp tục đun cho thêm ít muối vào, khi nước sôi thì cho phần bột năng đã chuẩn bị vào. Tiếp tục đun đến khi bột năng chín và nước cốt dừa sánh lại. 

Bước 8: Bào sợi rau câu nước dừa tươi và cắt thành miếng vuông với rau câu cốt dừa.

Bước 9: Cho đá vào ly và cho các nguyên liệu vào, rắc thêm ít dừa sấy khô hoặc lạc rang vào. Món chè dừa dầm đã hoàn thành.

Chúc bạn làm thành công!

Kết luận

Bài viết trên Phòng Khám Bác Sĩ đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “ chè dừa dầm bao nhiêu calo”. Bên cạnh đó chúng tôi cũng ra cách làm chè dừa dầm ngon. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn trong việc xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám