Bún Thái bao nhiêu calo? Ăn bún Thái có béo không? 

Bún Thái bao nhiêu calo? Dinh dưỡng trong 1 tô bún Thái

Bún Thái là món ăn có ảnh hưởng từ ẩm thực từ xứ sở Chùa vàng – Thái Lan. Tuy nhiên, khi du nhập vào Việt Nam thì rất được ưa chuộng bởi hương vị chua chua, cay cay đậm đà cùng mùi thơm đặc trưng. Các loại topping ăn kèm thường là tôm, nghêu, chả cá, mực, thịt heo,…mang lại sự đặc sắc, đa dạng của món ăn này. Vậy bún thái bao nhiêu calo và có tốt cho sức khỏe hay không? Những thắc mắc này sẽ được Phòng Khám Bác Sĩ giải đáp tận tình cho bạn qua bài viết dưới đây nhé!

1 Tô bún Thái bao nhiêu calo?

Bún Thái bao nhiêu calo? Thực tế không có con số chính xác về chỉ số calo của bún Thái bởi chúng còn phụ thuộc vào từng khẩu phần, nguyên liệu kèm và cách chế biến của mỗi người. Tuy nhiên, trung bình lượng calo trong 1 bát bún Thái dao động trong khoảng 400 – 500 calo. 

Nếu bạn ăn bún Thái với nhiều nước dừa, nước mắm, đường và dầu ăn thì mức năng lượng sẽ tăng cao. Trái lại, nếu bạn ăn bún Thái kết hợp với nhiều rau xanh, ít dầu mỡ và ít gia vị thì lượng calo sẽ thấp hơn đáng kể. 

Bún Thái bao nhiêu calo?
Trong 1 bát bún Thái chứa khoảng 400-500 calo

Ăn bún Thái có béo (mập) không? 

Khả năng làm bạn béo hay không khi ăn bún Thái phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như định lượng trong một khẩu phần ăn, loại nguyên liệu sử dụng trong món ăn. Hoặc cách chế biến, cũng như lối sống và chế độ dinh dưỡng tổng thể của bạn.

Nếu bún Thái được chế biến với các loại thực phẩm như dầu mỡ, đường, hay các nguyên liệu nhiều calo thì mức năng lượng sẽ tăng lên đáng kể dẫn đến việc tích tụ mỡ thừa và gây tăng cân. Ngược lại, nếu bạn tiêu thụ món ăn này với những loại thực phẩm xanh, ít gia vị và không chứa nhiều dầu mỡ thì lượng chất béo sẽ ít hơn. 

Tóm lại, để duy trì cân nặng ổn định tránh ảnh hưởng đến vóc dáng khi ăn bún Thái, quan trọng nhất vẫn là kiểm soát lượng calo tiêu thụ và duy trì sự cân bằng giữa năng lượng hấp thụ và tiêu hao mỗi ngày. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý đến cách chế biến và thành phần của món ăn, cũng như kết hợp chúng với chế độ ăn uống lành mạnh và kế hoạch tập luyện thường xuyên. 

Ăn bún Thái có béo (mập) không
Nên tiêu thụ bún Thái một cách hợp lý

Cách ăn bún Thái ngon miệng mà không gây tăng cân

Để ăn bún Thái đúng cách để không ảnh hưởng đến cân nặng và vóc dáng, bạn có thể bỏ túi một số mẹo nhỏ dưới đây: 

  • Bạn nên chọn bún Thái có nhiều nước lèo trong, ít dầu ăn và gia vị. 
  • Ăn nhiều rau xanh và hạn chế lượng bún. Rau xanh cung cấp nguồn chất xơ giúp bạn no lâu, giảm thiểu tiêu thụ thực phẩm khác. 
  • Bạn nên chọn các nguồn protein ít chất béo như: tôm, mực, gà, trứng và đậu hũ. Nhằm giảm lượng chất béo bão hòa và cholesterol có trong bún Thái.
  • Nên ăn bún Thái vào buổi sáng hoặc trưa. Bởi đây là thời điểm cơ thể cần nhiều năng lượng để hoạt động. 
  • Tránh ăn bún Thái vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ. Vì lúc này cơ thể dễ dàng tích tụ calo dư thừa thành mỡ.
  • Kết hợp ăn bún Thái với các hoạt động thể chất để tiêu hao lượng calo đã hấp thụ. Ăn bún không còn là nguyên nhân gây mập nếu bạn áp dụng lối sống có khoa học. 

Với lượng thông tin trên, bạn đã biết bún Thái bao nhiêu calo rồi nhỉ. Như bạn thấy đấy, bún Thái mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cũng như cung cấp năng lượng, protein, vitamin, khoáng chất cần thiết. Tuy nhiên, món ăn này cũng có một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, Phòng Khám Bác Sĩ hy vọng bạn sẽ tiêu thụ một cách điều độ và hợp lý để tận hưởng trọn vẹn hương vị cũng như lợi ích của món ăn này. Chúc bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình nhé!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám