Khô mắt là gì? Nguyên nhân và cách chữa trị

Khô mắt là gì? Nguyên nhân và cách chữa trị

Khô mắt là một trong những bệnh lý thường gặp ở mắt, tuy không ảnh hưởng đến tín mạng, nhưng gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Dưới đây là một số bí quyết mà Phòng Khám Bác Sĩ tổng hợp được có thể giúp bạn chữa trị khô mắt. Đặc biệt, chúng tôi gợi ý danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị khô mắt tốt nhất hiện nay và nhận xét khách quan về từng cơ sở. Hãy lưu lại và chọn cho mình một địa chỉ uy tín để thăm khám nhé!

TỔNG QUAN VỀ BỆNH 

Khô mắt là gì?

Khô mắt là tình trạng giảm sút về chất lượng và số lượng của nước mắt, dẫn đến việc bị mắt khô, đỏ và cảm thấy đau nhức.

mắt bị khô và mắt bình thường

Dấu hiệu nhận biết bệnh khô mắt

Sau đây là một số triệu chứng phổ biến giúp bạn nhận biết mắt đang bị khô,ví dụ như:

  • Đỏ mắt: do mắt bị khô nên tế bào phía trên bề mặt của mắt rất dễ bị tổn thương, mạch máu ở trên kết mạc nổi rõ hơn nên mắt bị đỏ và thậm chí còn bị xung huyết mắt.
  • Nhạy cảm nhiều hơn với ánh sáng nên phải nhắm hoặc nheo lại để cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Cảm giác cộm như có bụi trong mắt, nhất là vào buổi sáng sớm khi vừa mới ngủ dậy.
  • Mắt bị ngứa và cay vì độ ẩm trong mắt không đủ nên tuyến lệ và tuyến bờ mi bị khô từ đó sinh ra hiện tượng cay và ngứa mắt.
  • Cảm giác nhìn thường xuyên bị mờ nhòe.

Nguyên nhân gây ra bệnh khô mắt

Bệnh khô mắt có thể do nhiều nguyên nhân như:

  • Sự hoạt động một cách kém hiệu quả của tuyến lệ khiến cho mắt không được cung cấp đủ độ ẩm.
  • Tần suất tiếp xúc với các ánh sáng điện tử cao gây ảnh hưởng đến võng mạc mắt.
  • Thiếu ngủ, thức khuya khiến cho chức năng của mắt bị ảnh hưởng.
  • Tác động của hàng loạt yếu tố bên ngoài như: khói bụi, tia cực tím, môi trường ô nhiễm, thời tiết hanh khô, dùng kính áp tròng lâu ngày,…
Thiếu ngủ, thức khuya khiến cho chức năng của mắt bị ảnh hưởng, dẫn đến tình trạng khô mắt
Thiếu ngủ, thức khuya khiến cho chức năng của mắt bị ảnh hưởng, dẫn đến tình trạng khô mắt

Bệnh khô mắt có nguy hiểm không?

Bệnh khô mắt không được coi là nguy hiểm nếu được phát hiện và điều trị đủ kịp thời. Tuy nhiên, nếu bị bệnh khô mắt kéo dài mà không được điều trị, có thể gây ra mất thị hoặc suy giảm chất lượng cuộc sống.

CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH KHÔ MẮT AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Bệnh khô mắt cần được chẩn đoán và điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa mắt. Việc chữa trị tại nhà không khuyến cáo vì có thể dẫn đến tình trạng tổn thương cảm mắt hoặc tình trạng tổn thương nặng hơn. Tuy nhiên, một số những biện pháp có thể cải thiện bệnh khô mắt tại nhà mà bạn có thể áp dụng như sau:

  • Mang kính bảo vệ mắt
  • Bổ sung dinh dưỡng thiết yếu, qua chế độ ăn uống, đa dạng thực phẩm, các loại vitamin, các dưỡng chất chuyên biệt hỗ trợ hoạt động của tuyến lệ.
  • Tránh xa các yếu tố nguy cơ gây hại thủy tinh thể như rượu bia, khói thuốc lá 
  • Hạn chế sử dụng quá nhiều các công cụ điện tử

TỔNG HỢP ĐỊA CHỈ CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH KHÔ MẮT TỐT NHẤT 

Để điều trị hiệu quả bệnh khô mắt, người bệnh cần đến các cơ sở, trung tâm, phòng khám hoặc bệnh viện để thăm khám. Việc chữa trị cần có sự chẩn đoán, đề xuất phác đồ điều trị phù hợp và sự hướng dẫn cũng như theo dõi của bác sĩ. Vì thế, phongkhambacsi.vn giới thiệu cho bạn danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị bệnh khô mắt tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các phòng khám khô mắt đang được cập nhật...

Danh sách các địa chỉ uy tín khám khô mắt đang được cập nhật...

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT KHI ĐI KHÁM, ĐIỀU TRỊ BỆNH KHÔ MẮT TẠI CÁC CƠ SỞ

Sau đây là một số lưu ý khi đi chữa trị khô mắt tại các cơ sở, phòng khám, bệnh viện:

  • Hẹn lịch trước và sắp xếp thời gian thăm khám hợp lý. Vì các cơ sở khám bệnh chất lượng thường có số lượng người khám bệnh khá đông, cũng như lịch làm việc của một số bác sĩ còn có thể bị thay đổi. Vì vậy, đặt lịch khám trước giúp bạn chủ động hơn khi thăm khám, không mất thời gian chờ đợi và sắp xếp mọi việc ổn thỏa tránh ảnh hưởng đến công việc cá nhân.
  • Chuẩn bị các giấy tờ tùy thân, BHYT, sổ khám bệnh, kết quả xét nghiệm, đơn thuốc cũ và các loại thuốc đang sử dụng tại nhà (nếu có).
  • Trung thực cung cấp các thông tin liên quan đến tiền sử bệnh lý của bản thân và gia đình, dị ứng và các thông tin mà bác sĩ cần biết khác. Từ đó giúp bác sĩ có được cái nhìn tổng quan về bệnh và đưa ra chẩn đoán, phương pháp điều trị hợp lý.
  • Tham khảo ý kiến, nhờ bác sĩ tư vấn về những thắc mắc của bản thân về bệnh và tình trạng bệnh. Lắng nghe lời khuyên của bác sĩ, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, uống thuốc đúng giờ và tái khám định kỳ để có được kết quả điều trị tốt nhất.

KẾT LUẬN

Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về triệu chứng, cách chữa trị khô mắt hiệu quả tại nhà cùng những chia sẻ liên quan về việc khám chữa bệnh. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp list các phòng khám, bệnh viện chữa trị khô mắt tốt nhất hiện nay: thông tin tổng quan về địa chỉ, hotline, giờ làm việc và chất lượng dịch vụ của từng cơ sở. Hy vọng bạn có được cái nhìn khách quan nhất và chọn được cho mình một địa chỉ phù hợp để thăm khám và điều trị bệnh. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám