Lác mắt là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa trị hiệu quả

Lác mắt là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa trị hiệu quả

Lác mắt là một trong những căn bệnh thường gặp ở mắt, tuy không ảnh hưởng đến tín mạng nhưng gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Dưới đây là một số bí quyết mà Phòng Khám Bác Sĩ tổng hợp được có thể giúp bạn chữa trị lác mắt. Đặc biệt, chúng tôi giới thiệu danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị lác mắt tốt nhất hiện nay và nhận xét khách quan về từng cơ sở. Hãy lưu lại và chọn cho mình một địa chỉ uy tín để thăm khám nhé!

TỔNG QUAN VỀ BỆNH

Mắt bị lác là gì?

Bệnh lác mắt (Strabismus) là một tình trạng khi hai mắt không nhìn vào cùng một điểm, gây ra một vấn đề về tầm nhìn đồng thời và làm cho hình ảnh trong tầm nhìn trở nên bị lệch.

các loại mắt lác

Dấu hiệu nhận biết bệnh lác mắt

Dấu hiệu nhận biết bệnh lác mắt gồm:

  • Mất tập trung vì đau mỏi mắt
  • Khó khăn khi xác định hướng, vị trí
  • Mắt bị mờ
  • Thường xuyên mỏi mắt
  • Tròng đen của mắt bị lệch hướng đang nhìn 

Nguyên nhân gây ra bệnh lác mắt

Nguyên nhân gây ra bệnh lác mắt có thể do nhiều yếu tố như: 

  • Lác bẩm sinh là khi trẻ sinh ra đã thấy lác hay lác xuất hiện trong giai đoạn từ 6 tháng tuổi.
  • Lác thứ phát thường xảy ra ở người lớn do bệnh lý toàn thân (Basedow,…), tại mắt (bất đồng khúc xạ, bệnh lý đáy mắt..), chấn thương vùng đầu mặt
  • Lác do yếu tố điều tiết quy tụ, xảy ra trong độ tuổi đi học do tật khúc xạ viễn thị hay cận thị
  • Để phát hiện đúng nguyên nhân trong quá trình chữa trị lác mắt thể chính xác, bạn nên liên hệ đến các cơ sở, phòng khám uy tín để có thể trị tận gốc căn bệnh này.

trẻ bị mắt lác

Bệnh lác mắt nguy hiểm như thế nào?

Bệnh lác mắt có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe mắt và tầm nhìn, vì vậy có thể được coi là nguy hiểm. Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh có thể dẫn đến mất hoàn toàn tầm nhìn hoặc giảm năng suất sức khỏe mắt. Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh lác mắt, hãy đến ngay bác sĩ để được tư vấn và chữa trị lác mắt sớm nhất có thể.

CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH LÁC MẮT TẠI NHÀ

Bệnh lác mắt cần được chẩn đoán và điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa mắt. Việc chữa trị tại nhà không khuyến cáo vì có thể dẫn đến tình trạng tổn thương cảm mắt hoặc tình trạng tổn thương nặng hơn. Tuy nhiên, một số những biện pháp có thể cải thiện bệnh lác mắt tại nhà mà bạn có thể áp dụng như sau:

  • Đeo kính để giúp mắt nhìn thẳng cho các trường hợp bị lé do quy tụ điều tiết hoặc kèm tật khúc xạ.
  • Tập luyện: Tập quy tụ, tập liếc sang hướng ngược chiều mắt bị lé để tập cho mắt lé có thể nhìn chính xác vào các vật. Tiếp theo là tập trên máy chỉnh quang để hợp thị 2 mắt.
  • Che mắt ở mắt khỏe hơn và tập nhìn mọi vật bằng mắt lé để cải thiện thị lực.

TỔNG HỢP ĐỊA CHỈ CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH LÁC MẮT TỐT NHẤT 

Để điều trị hiệu quả bệnh lác mắt, người bệnh cần đến các cơ sở, trung tâm, phòng khám hoặc bệnh viện để thăm khám. Việc chữa trị cần có sự chẩn đoán, đề xuất phác đồ điều trị phù hợp và sự hướng dẫn cũng như theo dõi của bác sĩ. Vì thế, phongkhambacsi.vn giới thiệu cho bạn danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị bệnh lác mắt tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các phòng khám lác mắt đang được cập nhật...

Danh sách các địa chỉ uy tín khám lác mắt đang được cập nhật...

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT KHI ĐI KHÁM, ĐIỀU TRỊ BỆNH LÁC MẮT TẠI CÁC CƠ SỞ

điều trị mắt lác tại bệnh viện với các bác sĩ

Sau đây là một số lưu ý khi đi chữa trị lác mắt tại các cơ sở, phòng khám, bệnh viện:

  • Đặt lịch trước và sắp xếp thời gian thăm khám hợp lý. Vì các cơ sở khám bệnh chất lượng thường có số lượng người khám bệnh khá đông, cũng như lịch làm việc của một số bác sĩ còn có thể bị thay đổi. Vì vậy, đặt lịch khám trước giúp bạn chủ động hơn khi thăm khám, không mất thời gian chờ đợi và sắp xếp mọi việc ổn thỏa tránh ảnh hưởng đến công việc cá nhân.
  • Mang theo sổ khám bệnh, kết quả xét nghiệm, đơn thuốc cũ và các loại thuốc đang sử dụng tại nhà (nếu có). Mang theo giấy tờ tùy thân, BHYT và các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục khám bệnh hay phòng trường hợp cần nhập viện gấp để điều trị.
  • Trung thực cung cấp các thông tin liên quan đến tiền sử bệnh lý của bản thân và gia đình, dị ứng và các thông tin mà bác sĩ cần biết khác. Từ đó giúp bác sĩ có được cái nhìn tổng quan về bệnh và đưa ra chẩn đoán, phương pháp điều trị hợp lý.
  • Tham khảo ý kiến, nhờ bác sĩ tư vấn về những thắc mắc của bản thân về bệnh và tình trạng bệnh. Lắng nghe lời khuyên của bác sĩ, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, uống thuốc đúng giờ và tái khám định kỳ để có được kết quả điều trị tốt nhất.

KẾT LUẬN

Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về triệu chứng, cách chữa trị lác mắt hiệu quả tại nhà cùng những chia sẻ liên quan về việc khám chữa bệnh. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị lác mắt tốt nhất hiện nay. Nếu bạn còn nghi ngờ bản thân không biết có mắc bệnh lý này không? Hãy liên hệ cơ sở uy tín mà chúng tôi gợi ý để khám bệnh và kịp thời điều trị ngay nhé! Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám