Rung giật nhãn cầu là gì? Nguyên nhân, chuẩn đoán và chữa trị

Rung giật nhãn cầu là gì? Nguyên nhân, chuẩn đoán và chữa trị

Rung giật nhãn cầu là một vấn đề về mắt làm ảnh hưởng đến khả năng nhìn của người mắc phải. Do đó, nếu bỏ qua việc điều trị dứt điểm tình trạng này, người bệnh thì sẽ gặp rất nhiều bất lợi trong cuộc sống. Trong bài viết dưới đây, Phòng Khám Bác Sĩ sẽ cung cấp đến bạn danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị rung giật nhãn cầu tốt nhất hiện nay và nhận xét khách quan về từng địa điểm. Hãy lưu lại và chọn cho mình một địa chỉ uy tín để thăm khám nhé!

TỔNG QUAN VỀ BỆNH

Rung giật nhãn cầu là gì?

Rung giật nhãn cầu là tình trạng mắt rung lên, xuống, xoay tròn bất thường, đồng thời có cảm giác chóng mặt, mất tập trung. Vấn đề mắt này có thể xuất hiện ở một hoặc cả hai mắt, làm ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động hằng ngày bởi nó khiến cơ thể mất thăng bằng.

Vì vậy, để cuộc sống bình thường của bạn không gặp phải nhiều bất tiện và phiền phức, bạn nên tìm gặp các bác sĩ chuyên khoa mắt để nhận được sự tư vấn, kiểm tra kỹ lưỡng và chữa trị rung giật nhãn cầu dứt điểm.

Triệu chứng tình trạng rung giật nhãn cầu

Một số dấu hiệu của tình trạng rung giật nhãn cầu có thể bao gồm:

  • Mắt chuyển động lên, xuống, ngang, dọc, xoay tròn không kiểm soát.
  • Choáng váng, gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng.
  • Cơ thể mệt mỏi, khó tập trung.
  • Khó nói hoặc nuốt
  • Thị lực giảm, mắt bị mờ, khó chịu khi tiếp xúc với ánh sáng.

Người bệnh khi có các triệu chứng trên sẽ gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Mặc dù không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng bạn nên chữa trị rung giật nhãn cầu sớm để bảo vệ đôi mắt của mình tốt hơn. 

Nguyên nhân gây ra rung giật nhãn cầu

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng rung giật nhãn cầu, bao gồm:

  • Do di truyền.
  • Cơ thể bị suy nhược, stress.
  • Chất lượng giấc ngủ kém, không đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Tác động của thuốc trị co giật hoặc chất gây nghiện.
  • Các vấn đề về mắt như bệnh viêm kết mạc, viêm miễn dịch, đục thủy tinh thể, quáng gà,…
  • Ảnh hưởng từ chấn thương đầu, đột quỵ, u não, bệnh Parkinson, bệnh meniere.

Tuy vậy, có rất nhiều trường hợp gặp phải tình trạng này nhưng chưa thể xác định rõ nguyên nhân cụ thể.

Thường xuyên mất ngủ, chất lượng giấc ngủ kém cũng là một trong nguyên nhân gây ra tình trạng rung giật nhãn cầu
Thường xuyên mất ngủ, chất lượng giấc ngủ kém cũng là một trong nguyên nhân gây ra tình trạng rung giật nhãn cầu

Rung giật nhãn cầu nguy hiểm như thế nào?

Tình trạng rung giật nhãn cầu thường không nguy hiểm đến nhưng lại gây ra nhiều khó khăn làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Cụ thể như:

  • Mất tập trung khi thực hiện những việc cần đến những kỹ năng cần thiết như lái xe, đọc sách, sử dụng thiết bị điện tử, học tập,…
  • Tạo cảm giác khó chịu, căng thẳng.
  • Mắt bị rung dẫn đến tầm nhìn bị hạn chế, khả năng giữ thăng bằng giảm nên rất dễ gặp chấn thương bất ngờ.

Vì vậy, nếu bạn phát hiện mình đang có những triệu chứng của bệnh này, hãy đến bệnh viện để được các bác sĩ hoặc chuyên gia về mắt kiểm tra và chữa trị rung giật nhãn cầu kịp thời.

CÁCH CHỮA TRỊ RUNG GIẬT NHÃN CẦU HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

chữa trị rung giật nhãn cầu

Bạn có thể áp dụng một số cách sau đây để giảm tình trạng rung giật nhãn cầu và cải thiện sức khỏe cho mắt ngay tại nhà:

  • Có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý: Ngừng hút thuốc lá, uống bia rượu, giữ tinh thần thoải mái để giảm bớt căng thẳng, tạo thói quen tập thể dục đều đặn.
  • Chế độ ăn uống dinh dưỡng: Bổ sung đủ vitamin B, canxi, magnesium và kali vào bữa ăn hằng ngày.
  • Massage: Thường xuyên massage vùng cổ và vai giúp giảm tình trạng rung giật nhãn cầu.
  • Đeo kính mắt: Sử dụng kính điều chỉnh tật khúc xạ.
  • Tạo không gian nhà thoáng mát, đầy đủ ánh sáng.

Những cách chữa trị rung giật nhãn cầu trên chỉ là những phương pháp xử lý tại nhà khi tình trạng chưa ở mức độ quá nặng. Để việc điều trị đạt hiệu quả và không gây ra những tổn thương cho mắt, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Nếu rung giật nhãn cầu dẫn đến những tác hại ngày càng xấu cho mắt thì bạn nên đến bệnh viện để được chữa trị kịp thời.

TỔNG HỢP ĐỊA CHỈ CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH RUNG GIẬT NHÃN CẦU TỐT NHẤT 

Để điều trị hiệu quả bệnh rung giật nhãn cầu, người bệnh nên đến các cơ sở, trung tâm, phòng khám hoặc bệnh viện để thăm khám. Việc chữa trị nên có sự chẩn đoán, đề xuất phác đồ điều trị phù hợp và sự hướng dẫn cũng như theo dõi của bác sĩ. Vì thế, phongkhambacsi.vn giới thiệu cho bạn danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị bệnh rung giật nhãn cầu tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các phòng khám rung giật nhãn cầu đang được cập nhật...

Danh sách các địa chỉ uy tín khám rung giật nhãn cầu đang được cập nhật...

LƯU Ý KHI ĐI KHÁM BỆNH, CHỮA TRỊ RUNG GIẬT NHÃN CẦU TẠI CÁC CƠ SỞ

lưu ý khi đi khám rung giật nhãn cầu tại các cơ sở y tế

Những điều bạn nên lưu ý khi đi khám bệnh rung giật nhãn cầu mắt tại các cơ sở, phòng khám, bệnh viện:

  • Hẹn lịch trước và sắp xếp thời gian thăm khám hợp lý. Vì các cơ sở khám bệnh chất lượng thường có số lượng người khám bệnh khá đông, cũng như lịch làm việc của một số bác sĩ còn có thể bị thay đổi. Vì vậy, đặt lịch khám trước giúp bạn chủ động hơn khi thăm khám, không mất thời gian chờ đợi và sắp xếp mọi việc ổn thỏa tránh ảnh hưởng đến công việc cá nhân.
  • Chuẩn bị các giấy tờ tùy thân, BHYT, sổ khám bệnh, kết quả xét nghiệm, đơn thuốc cũ và các loại thuốc nhỏ mắt, dung dịch rửa mắt đang sử dụng tại nhà (nếu có).
  • Mang theo kính râm để bảo vệ mắt sau khi làm kiểm tra vì một số kiểm tra sẽ khiến đồng tử bị giãn, dẫn đến việc mắt nhạy cảm với ánh sáng.
  • Cung cấp các thông tin cần thiết cho bác sĩ: tiền sử bệnh lý cá nhân, gia đình, dị ứng với các loại thực phẩm nào và những vấn đề về sức khỏe cá nhân khác. Giúp bác sĩ hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh nhân và quyết định phác đồ điều trị phù hợp.
  • Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về kết quả khám bệnh, tình trạng bệnh, bạn nên hỏi lại bác sĩ để xin tư vấn. Lắng nghe lời khuyên của bác sĩ, uống thuốc đúng giờ và tái khám định kỳ để có kết quả tốt nhất. Luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái, hợp tác trong quá trình điều trị bệnh.

KẾT LUẬN

Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về tình trạng rung giật nhãn cầu, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả tại nhà cùng những chia sẻ liên quan về việc khám chữa bệnh. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp list các phòng khám, bệnh viện chữa trị rung giật nhãn cầu tốt nhất hiện nay: thông tin tổng quan về địa chỉ, hotline, giờ làm việc và chất lượng dịch vụ của từng địa điểm. Nếu bạn còn nghi ngờ bản thân không biết có mắc bệnh lý này không? Hãy liên hệ cơ sở uy tín mà chúng tôi gợi ý để khám bệnh và kịp thời điều trị ngay nhé! Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám