Rụng tóc mảng có nguy hiểm không? Chuẩn đoán và chữa trị

Rụng tóc mảng có nguy hiểm không? Chuẩn đoán và chữa trị

Rụng tóc mảng là bệnh gây ra tình trạng rụng tóc nhiều, dẫn đến mất thẩm mỹ và khiến bạn tự ti và mặc cảm về ngoại hình. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng này thì hãy tham khảo bài viết sau đây. Phòng Khám Bác Sĩ sẽ gợi ý đến bạn danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị rụng tóc mảng tốt nhất hiện nay và cái nhìn tổng quan về từng địa điểm. Hãy lưu lại và chọn cho mình một địa chỉ uy tín để thăm khám nhé.

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ BỆNH

Rụng tóc mảng là gì?

Rụng tóc mảng là hiện tượng tóc rụng và tạo thành các mảng trống trên da đầu. Vấn đề này không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại có tác động tiêu cực đến tâm lý và chất lượng cuộc sống của người mắc phải như stress, trầm cảm, tự ti vì ngoại hình. Rụng tóc mảng còn có khả năng lây nhiễm cho người khác nếu nguyên nhân gây bệnh bắt nguồn từ nấm, vi khuẩn. Ngoài ra, đây có thể là tiếng chuông cảnh báo cho sức khỏe của bạn vì nó liên quan đến một số bệnh lý như bạch biến, lupus, bệnh tuyến giáp,… 

Vì vậy, nếu bạn đang gặp phải tình trạng da đầu này, hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ da liễu chẩn đoán và chữa trị rụng tóc mảng kịp thời.

Triệu chứng của tình trạng rụng tóc mảng

Bạn có thể dễ dàng nhận biết triệu chứng của tình trạng rụng tóc mảng qua những điểm sau:

  • Một hoặc nhiều vùng trên đầu bị rụng tóc gây ra các mảng hói
  • Các mảng tóc rụng có dạng hình tròn hoặc oval với kích thước khác nhau
  • Da đầu ở các mảng trống thường nhẵn mịn
  • Tóc ở các vùng xung quanh vùng bị rụng tóc vẫn mọc bình thường
  • Nếu tình trạng này trở nên nghiêm trọng, có thể gây ra rụng toàn bộ tóc trên đầu
Chữa trị rụng tóc mảng
Triệu chứng của tình trạng rụng tóc mảng

Nguyên nhân của tình trạng rụng tóc mảng

Để chữa trị rụng tóc mảng hiệu quả, việc xác định các nguyên nhân gây bệnh là rất quan trọng. Sau đây là những nguyên nhân phổ biến của bệnh lý này:

  • Hệ miễn dịch của cơ thể tấn công nhầm vào các nang tóc
  • Do di truyền từ người thân trong gia đình
  • Tình trạng tâm lý lo âu, áp lực
  • Do ảnh hưởng của viêm da đầu, viêm chân tóc, nấm da đầu,…
  • Một số loại nhiễm trùng như nhiễm nấm, vi khuẩn hoặc virus
  • Tác động của một số loại thuốc như thuốc chống viêm kháng sinh hoặc thuốc hóa trị.
  • Do các tác nhân độc hại từ môi trường như khí độc, khói bụi,…

Rụng tóc mảng bao lâu thì mọc lại?

Thời gian mọc lại tóc sau có thể từ vài tháng đến vài năm tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Ở một số bệnh nhân, tóc có thể mọc lại tự nhiên mà không cần điều trị đặc biệt, còn ở những trường hợp khác thì phải thực hiện các phương pháp chữa trị rụng tóc mảng mới có thể giúp tóc mọc lại nhanh chóng hơn.

CÁCH CHỮA TRỊ RỤNG TÓC MẢNG HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Dưới đây là một số cách chữa trị rụng tóc mảng tại nhà mà bạn có thể tham khảo:

  • Giảm viêm bằng thuốc corticosteroid được định hướng bởi bác sĩ hoặc nhà thuốc
  • Massage da đầu để kích thích tuần hoàn máu và giảm căng thẳng giúp tóc mọc lại nhanh chóng hơn
  • Sử dụng tinh dầu bạc hà, tinh dầu hương thảo và tinh dầu bưởi giúp kích thích mọc tóc
  • Không nên buộc tóc quá chặt, chải tóc mạnh, nhuộm hay uốn, duỗi tóc
  • Thay đổi chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống không đủ chất dinh dưỡng có thể gây rụng tóc mảng. Bạn nên ăn nhiều rau, quả, protein và vitamin để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho tóc.
  • Luôn giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái, tham gia các hoạt động giải trí nhẹ nhàng để giảm stress
Chữa trị rụng tóc tại nhà
Tinh dầu bạc hà có thể giúp kích thích mọc tóc

Nếu sau khi đã thực hiện những cách trên mà triệu chứng không cải thiện thì bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế về da liễu. Trong trường hợp bệnh gây ra những biểu hiện lạ, bạn hãy đến bệnh viện ngay để được kiểm tra và chữa trị rụng tóc mảng kịp thời.

TỔNG HỢP ĐỊA CHỈ CHẨN ĐOÁN VÀ CHỮA TRỊ RỤNG TÓC MẢNG TỐT NHẤT 

Để điều trị hiệu quả tật rụng tóc mảng, người bệnh cần đến các cơ sở, trung tâm, phòng khám hoặc bệnh viện để thăm khám. Việc chữa trị cần có sự chẩn đoán, đề xuất phác đồ điều trị phù hợp và sự hướng dẫn cũng như theo dõi của bác sĩ. Vì thế, phongkhambacsi.vn giới thiệu cho bạn danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị tình trạng rụng tóc mảng tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các phòng khám rụng tóc mảng đang được cập nhật...

Danh sách các địa chỉ uy tín khám rụng tóc mảng đang được cập nhật...

LƯU Ý KHI ĐI KHÁM BỆNH, CHỮA TRỊ RỤNG TÓC MẢNG TẠI CÁC CƠ SỞ

Khi đi khám bệnh rụng tóc mảng tại các cơ sở, phòng khám, bệnh viện, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Các cơ sở khám bệnh chất lượng thường có số lượng người khám bệnh khá đông, thêm nữa là lịch làm việc của bác sĩ ở các phòng khám ngoài giờ thường sẽ bị thay đổi phụ thuộc vào lịch làm việc của bác sĩ đó tại bệnh viện. Chính vì vậy mà khi đi thăm khám, tốt hơn hết bạn nên đặt lịch hẹn trước để sắp xếp thời gian khám hợp lý, tránh phải chờ đợi lâu.
  • Mang theo sổ khám bệnh, kết quả xét nghiệm, đơn thuốc cũ, các loại thuốc hay sản phẩm chăm sóc tóc đang sử dụng tại nhà (nếu có). Mang theo giấy tờ tùy thân, BHYT và các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục khám bệnh hay phòng trường hợp cần nhập viện gấp để điều trị.
  • Không làm tóc như nhuộm, uốn, duỗi,… trước khi đi khám
  • Mặc đồ thoải mái, rộng rãi để thuận lợi hơn trong quá trình thăm khám. 
  • Trung thực cung cấp các thông tin liên quan đến tiền sử bệnh lý của bản thân và gia đình, dị ứng và các thông tin mà bác sĩ cần biết khác. Từ đó giúp bác sĩ có được cái nhìn tổng quan về bệnh và đưa ra chẩn đoán, phương pháp điều trị hợp lý.
  • Tham khảo ý kiến, nhờ bác sĩ tư vấn về những thắc mắc của bản thân về bệnh và tình trạng bệnh. Lắng nghe lời khuyên của bác sĩ, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, uống thuốc đúng giờ và tái khám định kỳ để có được kết quả điều trị tốt nhất.

KẾT LUẬN

Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về tình trạng rụng tóc mảng, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả tại nhà cùng những chia sẻ liên quan về việc khám chữa bệnh. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp list các phòng khám, bệnh viện chữa trị rụng tóc mảng tốt nhất hiện nay: thông tin tổng quan về địa chỉ, hotline, giờ làm việc và chất lượng dịch vụ của từng địa điểm. Hy vọng bạn có được cái nhìn khách quan nhất và chọn được cho mình một địa chỉ phù hợp để thăm khám và điều trị bệnh. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám