Rối loạn đường huyết: Nguyên nhân & Cách điều trị

chữa trị rối loạn đường huyết

Bạn xuất hiện một vài dấu hiệu mà nghi ngờ là của rối loạn đường huyết. Triệu chứng của bệnh này là như thế nào? Bệnh này có thể chữa trị tại nhà được không? Cơ sở uy tín nào gần đây hiện nay có thể chữa tận gốc bệnh này? Để hiểu rõ hơn về bệnh lý này, bạn hãy tham khảo bài viết sau, từ đó, Phòng Khám Bác sĩ gợi ý cho bạn danh sách những bệnh viện chữa trị rối loạn đường huyết tốt nhất hiện nay.

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ BỆNH 

Rối loạn đường huyết là gì?

Rối loạn đường huyết hay tiền tiểu đường, rối loạn dung nạp glucose là tình trạng bệnh mà có hàm lượng đường trong máu cao, tuy nhiên vẫn chưa tới mức độ như tiểu đường. Dẫu vậy, nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh có thể gây ra một số biến chứng như tim mạch, tiểu đường tuýp 2 hay thậm chí là đột quỵ.

chữa trị đường huyết
Rối loạn đường huyết là tình trạng bệnh mà có hàm lượng đường trong máu cao

Triệu chứng của bệnh rối loạn đường huyết 

Bệnh rối loạn đường huyết là một tình trạng mà mức đường trong máu của người bệnh không được kiểm soát tốt. Có hai loại chính của bệnh rối loạn đường huyết, bao gồm:

  • Đái tháo đường loại 1: Là loại bệnh rối loạn đường huyết có ở cả độ tuổi trẻ em và người trưởng thành hiện nay. Bệnh nhân thường bị mất hoàn toàn khả năng sản xuất insulin từ cơ thể. Điều này làm cho mức đường trong máu được hấp thu không được chuyển hóa và hàm lượng ngày càng tăng cao. 
  • Đái tháo đường loại 2: Đây là bệnh lý thường gặp nhất ở người trưởng thành và người cao tuổi. Bệnh nhân tuy vẫn có khả năng sản xuất insulin tuy nhiên không được hiệu quả. Hiệu quả này có thể là do lượng đường được chuyển hóa hoặc do cơ thể không thể sử dụng insulin đó được một cách hiệu quả. 

Một số dấu hiệu của bệnh rối loạn đường huyết có thể bao gồm:

  • Thèm ăn nhiều, đặc biệt là thèm đồ ngọt
  • Khát nước, bạn uống nước nhiều hơn bình thường
  • Đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi và suy nhược
  • Mất cân nặng hoặc tăng cân không bình thường|Không kiểm soát được cân nặng, có thể sụt cân hoặc tăng cân để điều hành hệ sinh thái.
  • Cảm giác khô miệng và ngứa ngáy ở vùng sinh dục
  • Thường xuyên tiểu và đêm tiểu nhiều lần
  • Chảy máu chậm hoặc nhiều vết thương không lành nhanh chóng
  • Tình trạng thị lực bị suy giảm

Nếu bạn cảm thấy mình có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh rối loạn đường huyết, hãy đến ngay bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bác sĩ có thể đề xuất các xét nghiệm máu để xác định mức đường huyết và cung cấp các khuyến nghị về chế độ ăn uống và lối sống để giúp kiểm soát bệnh.

Nguyên nhân gây ra bệnh rối loạn đường huyết 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh rối loạn đường huyết, tuy nhiên nguyên nhân chính yếu là do sự tương tác giữa yếu tố di truyền và các yếu tố môi trường bên ngoài. Rối loạn đường huyết có thể xảy ra do những nguyên nhân bên trong và bên ngoài cơ thể. Tuy nhiên, qua nghiên cứu, người ta thấy rằng nguyên nhân chủ yếu vẫn là sự tương tác giữa yếu tố di truyền và yếu tố môi trường. Một số nguyên nhân cụ thể bao gồm:

  • Cân nặng vượt quá giới hạn: Người béo phì hoặc thừa cân có nguy cơ cao mắc bệnh rối loạn đường huyết. Lượng mỡ trong cơ thể có thể làm giảm khả năng tế bào sử dụng insulin, điều này dẫn đến tăng đường huyết.
  • Lười vận động: Thiếu hoạt động thể chất có thể dẫn đến sự giảm mức đường trong máu và khó khăn trong sử dụng insulin
  • yếu tố di truyền: Bạn cũng có thể mắc rối loạn đường huyết nếu trong gia đình bạn từng có người mắc phải căn bệnh này.
  • Tuổi tác: Người già có nguy cơ mắc bệnh rối loạn đường huyết cao hơn do quá trình lão hóa cơ thể.
  • Chế độ ăn uống không tốt: Ăn nhiều đồ ngọt, tinh bột và thực phẩm có chứa chất béo có thể dẫn đến bệnh rối loạn đường huyết
  • Stress: Những người thường xuyên phải chịu áp lực cao có thể có nguy cơ mắc bệnh do stress ảnh hưởng đến mức đường trong máu.

Việc kiểm soát và tăng cường lối sống lành mạnh là lời khuyên của các chuyên gia dành cho người bệnh để giảm nguy cơ mắc bệnh về rối loạn đường huyết.

TỔNG HỢP ĐỊA CHỈ CHẨN ĐOÁN VÀ CHỮA TRỊ RỐI LOẠN ĐƯỜNG HUYẾT TỐT NHẤT 

Để điều trị hiệu quả rối loạn đường huyết, người bệnh nên đến các cơ sở, trung tâm, phòng khám hoặc bệnh viện để thăm khám. Việc chữa trị cần có sự chẩn đoán, đề xuất phác đồ điều trị phù hợp và sự hướng dẫn cũng như theo dõi của bác sĩ. Vì thế, phongkhambacsi.vn giới thiệu cho bạn danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị tình trạng rối loạn đường huyết tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các phòng khám rối loạn đường huyết đang được cập nhật...

Danh sách các địa chỉ uy tín khám rối loạn đường huyết đang được cập nhật...

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT KHI ĐI KHÁM, CHỮA TRỊ BỆNH RỐI LOẠN ĐƯỜNG HUYẾT

Sau đây là một số lưu ý khi đi khám, chữa trị rối loạn đường huyết  tại các cơ sở, phòng khám, bệnh viện:

  • Các cơ sở khám bệnh chất lượng thường có số lượng người khám bệnh khá đông, thêm nữa là lịch làm việc của bác sĩ ở các phòng khám ngoài giờ thường sẽ bị thay đổi phụ thuộc vào lịch làm việc của bác sĩ đó tại bệnh viện. Chính vì vậy mà khi đi thăm khám, tốt hơn hết bạn nên đặt lịch hẹn trước để sắp xếp thời gian khám hợp lý, tránh phải chờ đợi lâu.
  • Mang theo sổ khám bệnh, kết quả xét nghiệm, đơn thuốc cũ và các loại thuốc đang sử dụng tại nhà (nếu có). Mang theo giấy tờ tùy thân, BHYT và các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục khám bệnh hay phòng trường hợp cần nhập viện gấp để điều trị.
  • Trung thực cung cấp các thông tin liên quan đến tiền sử bệnh lý của bản thân và gia đình, dị ứng và các thông tin mà bác sĩ cần biết khác. Từ đó giúp bác sĩ có được cái nhìn tổng quan về bệnh và đưa ra chẩn đoán, phương pháp điều trị hợp lý.
  • Nếu phải thực hiện các xét nghiệm liên quan, bạn cần nhịn ăn ít nhất 8 giờ để xét nghiệm chuẩn xác hơn. Không sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn như cà phê, bia rượu, trà, … trước khi xét nghiệm.
  • Mặc đồ thoải mái, rộng rãi để thuận lợi hơn trong quá trình thăm khám. Bệnh nhân trong thời gian chờ nên đeo khẩu trang và không tiếp xúc, nói chuyện với các bệnh nhân khác để tránh gây lây nhiễm chéo hoặc mắc các bệnh truyền nhiễm khác.
  • Tham khảo ý kiến, nhờ bác sĩ tư vấn về những thắc mắc của bản thân về bệnh và tình trạng bệnh. Lắng nghe lời khuyên của bác sĩ, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, uống thuốc đúng giờ và tái khám định kỳ để có được kết quả điều trị tốt nhất.
  • Trong một số trường hợp, bệnh rối loạn đường huyết  chỉ có thể được điều trị bằng thuốc là bắt buộc. Ngoài ra, còn có thể can thiệp các biện pháp thẩm mỹ để giữ gìn làn da.

KẾT LUẬN

Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về hội chứng rối loạn đường huyết , triệu chứng, cách chữa trị hiệu quả tại nhà cùng những chia sẻ liên quan về việc khám chữa bệnh. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị bệnh rối loạn đường huyết  tốt nhất hiện nay: thông tin tổng quan về địa chỉ, hotline, giờ làm việc và chất lượng dịch vụ của từng địa điểm. Hy vọng bạn có được cái nhìn khách quan nhất và chọn được cho mình một địa chỉ phù hợp để thăm khám và điều trị bệnh. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám