Gù lưng có chữa trị được tại nhà hay không? Các bài tập cho lưng thẳng

Gù lưng có chữa trị được tại nhà hay không? Các bài tập cho lưng thẳng

Cột sống lưng ở vùng ngực và trên thắt lưng có dấu hiệu cong lồi bất thường, cột sống cổ và xương cụt lõm sâu vào bên trong gây mất thẩm mỹ. Bạn nghi ngờ bản thân có những triệu chứng của bệnh gù lưng? Bệnh gù lưng có nguy hiểm không? Có thể nhận biết bản thân mình hoặc người xung quanh bị gù lưng thông qua những triệu chứng nào? Bệnh này có thể chữa tại nhà được không? Cơ sở uy tín nào gần đây hiện nay có thể chữa tận gốc bệnh này? Những thắc trên sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Phòng Khám Bác Sĩ. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cung cấp danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị bệnh bệnh gù lưng tốt nhất hiện nay và nhận xét khách quan về từng cơ sở. Hãy lưu lại và chọn cho mình một địa chỉ uy tín để thăm khám nhé!

TỔNG QUAN VỀ BỆNH

Gù lưng là gì?

Bệnh gù lưng ngày nay đã không còn hiếm gặp nữa và bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh này. Bệnh gù lưng là hiện tượng bị biến dạng gù cột sống do ít nhất 3 đốt sống liên tiếp có góc gù thân đốt lớn hơn 5 độ gây nên. Gù cột sống là phần cong về phía trước của lưng, hiện tượng cong này vượt quá mức quy định (cong hơn 45 độ được coi là nghiêm trọng và không bình thường).

Dấu hiệu của người bị gù lưng

Phần lớn các bệnh nhân bị gù lưng đều có các triệu chứng đau lưng và cứng khớp. Ngoài ra còn có một số triệu chứng phổ biến khác như:

  • Đau lưng với nhiều cường độ khác nhau từ nhẹ đến đau âm ỉ.
  • Chiều cao bị giảm.
  • Dáng đi hay xu hướng khom về phía trước, nhìn rõ nhất từ hướng bên cạnh người bệnh.
Bệnh gù lưng
Dáng đi hay xu hướng khom về phía trước, nhìn rõ nhất từ hướng bên cạnh người bệnh là dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh gù lưng
  • Cột sống cứng, không thể hoặc khó để đứng thẳng người.
  • Mệt mỏi toàn thân.

Nguyên nhân gây gù lưng

Gù lưng xuất hiện khi những đốt sống lưng phát triển bất thường, thường do các nguyên nhân sau:

  • Loãng xương hay còn gọi là xương mỏng đi dẫn đến đốt sống bị nghiền. Phổ biến nhất ở người lớn tuổi, đặc biệt là phụ nữ và ở những người dùng corticosteroid liều cao trong thời gian dài.
  • Do ảnh hưởng của một số bệnh lý như thoái hóa đĩa đệm, bệnh Scheuermann hay các hội chứng Marfan hoặc bệnh Prader-Willi.
  • Do ung thư và điều trị ung thư ở cột sống có thể làm suy yếu đốt sống.
  • Do bẩm sinh.

Bên cạnh những nguyên nhân nêu trên còn có một số nguyên nhân khác như giữ thói quen ngồi cong lưng trong thời gian dài, thường xuyên mang vác vật nặng, di chuyển với tư thế đi vai thõng xuống gây tình trạng cong cột sống phía trên cũng gây nên tật gù lưng.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ BỆNH GÙ LƯNG HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Một vài phương pháp dưới đây có thể giúp bạn cải thiện tình trạng gù lưng tại nhà như:

  • Tập luyện các bài tập thể dục giúp tăng tính linh hoạt của cột sống. Bài tập căng sức cơ bụng có thể giúp cải thiện tư thế.
Bệnh gù lưng
Tập luyện các bài tập thể dục giúp tăng tính linh hoạt của cột sống
  • Đeo đai chống gù lưng khi sinh hoạt hoặc làm việc giúp cải thiện tình trạng gù lưng.
  • Duy trì trạng thái cơ thể mở mức cân vừa đủ.
  • Chế độ ăn uống giàu canxi và vitamin D giúp duy trì mật độ xương tốt.

Tuy nhiên, người bệnh vẫn không nên chủ quan. Bên cạnh các phương pháp áp dụng trên bạn vẫn nên thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện những vấn đề về cột sống đồng thời kiểm soát bệnh nhằm tránh biến chứng gù lưng. Hơn hết, khi nhận thấy bản thân có triệu chứng của bệnh gù lưng, bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện để được kiểm tra, chuẩn đoán và điều trị hiệu quả nhất.

TỔNG HỢP ĐỊA CHỈ CHẨN ĐOÁN VÀ CHỮA TRỊ GÙ LƯNG TỐT NHẤT 

Để điều trị hiệu quả gù lưng, người bệnh nên đến các cơ sở, trung tâm, phòng khám hoặc bệnh viện để thăm khám. Việc chữa trị cần có sự chẩn đoán, đề xuất phác đồ điều trị phù hợp và sự hướng dẫn cũng như theo dõi của bác sĩ. Vì thế, phongkhambacsi.vn giới thiệu cho bạn danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị tình trạng gù lưng tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các phòng khám gù lưng đang được cập nhật...

Danh sách các địa chỉ uy tín khám gù lưng đang được cập nhật...

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT KHI ĐI KHÁM BỆNH GÙ LƯNG TẠI CÁC CƠ SỞ

Sau đây là một số lưu ý khi đi khám bệnh gù lưng tại các cơ sở, phòng khám, bệnh viện:

  • Các cơ sở khám bệnh chất lượng thường có số lượng người khám bệnh khá đông, thêm nữa là lịch làm việc của bác sĩ ở các phòng khám ngoài giờ thường sẽ bị thay đổi phụ thuộc vào lịch làm việc của bác sĩ đó tại bệnh viện. Chính vì vậy mà khi đi thăm khám, tốt hơn hết bạn nên đặt lịch hẹn trước để sắp xếp thời gian khám hợp lý, tránh phải chờ đợi lâu.
  • Mang theo sổ khám bệnh, kết quả xét nghiệm, đơn thuốc cũ và các loại thuốc đang sử dụng tại nhà (nếu có). Mang theo giấy tờ tùy thân, BHYT và các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục khám bệnh hay phòng trường hợp cần nhập viện gấp để điều trị.
  • Cung cấp các thông tin cần thiết cho bác sĩ: tiền sử bệnh lý cá nhân, gia đình, dị ứng với các loại thực phẩm nào và những vấn đề về sức khỏe cá nhân khác. Giúp bác sĩ hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh nhân và quyết định phác đồ điều trị thích hợp.
  • Nếu phải thực hiện các xét nghiệm liên quan, người bệnh bắt buộc phải nhịn ăn ít nhất 8 giờ để xét nghiệm chuẩn xác hơn. Không sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn như cà phê, bia rượu, trà, … trước khi xét nghiệm.
  • Mặc đồ thoải mái, rộng rãi để thuận lợi hơn trong quá trình thăm khám. Đeo khẩu trang, sát khuẩn cẩn thận, tránh tiếp xúc với các bệnh nhân khác đề phòng mắc các bệnh truyền nhiễm hoặc lây nhiễm chéo.
  • Tham khảo ý kiến, nhờ bác sĩ tư vấn về những thắc mắc của bản thân về bệnh và tình trạng bệnh. Lắng nghe lời khuyên của bác sĩ, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, uống thuốc đúng giờ và tái khám định kỳ để có được kết quả điều trị tốt nhất.

KẾT LUẬN

Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về bệnh gù lưng, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả tại nhà cùng những chia sẻ liên quan về việc khám chữa bệnh. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp list các phòng khám, bệnh viện chữa trị bệnh bệnh gù lưng tốt nhất hiện nay: thông tin tổng quan về địa chỉ, hotline, giờ làm việc và chất lượng dịch vụ của từng địa điểm. Nếu bạn còn nghi ngờ bản thân không biết có mắc bệnh lý này không? Hãy liên hệ cơ sở uy tín mà chúng tôi gợi ý để khám bệnh và kịp thời điều trị ngay nhé! Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám