Viêm tuyến mồ hôi mủ nguy hiểm như thế nào? Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị

Viêm tuyến mồ hôi mủ nguy hiểm như thế nào? Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị

Viêm tuyến mồ hôi mủ đã và đang là nỗi ám ảnh của nhiều người bởi nó gây mất thẩm mỹ cho da và phát ra mùi hôi từ cơ thể. Bạn e ngại tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt thường ngày? Vì thế, bạn mong muốn tìm những cơ sở uy tín gần đây hiện nay có thể chữa triệt để tình trạng này? Trong bài viết sau đây, Phòng Khám Bác Sĩ giúp bạn hiểu rõ hơn về viêm tuyến mồ hôi mủ, dấu hiệu, mức độ nguy hiểm cũng như gợi ý các cách điều trị hiệu quả tại nhà. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị viêm tuyến mồ hôi mủ tốt nhất hiện nay và cái nhìn tổng quan về từng cơ sở. Hãy lưu lại và chọn cho mình một địa chỉ uy tín để thăm khám nhé!

TỔNG QUAN VỀ BỆNH

Viêm tuyến mồ hôi mủ là gì?

Viêm tuyến mồ hôi mủ (hay viêm mồ hôi cục bộ mủ, tiếng Anh là Hidradenitis Suppurativa) là tình trạng nhiễm trùng ở các vùng da có tuyến mồ hôi tiết mùi như nách, háng, ngực, bẹn. Ban đầu, khi mới mắc bệnh này, trên da chỉ xuất hiện các khối u nhỏ nhưng một thời gian sau, chúng có thể lan rộng ra các vùng da khác và gây viêm nhiễm. 

Viêm tuyến mồ hôi mủ là một bệnh lý khó điều trị dứt điểm nhưng có thể được cải thiện với liệu pháp và các biện pháp chăm sóc da phù hợp. Vì vậy, nếu bạn nghi ngờ mình gặp phải tình trạng này, hãy tìm kiếm sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán và chữa trị viêm tuyến mồ hôi mủ kịp thời.

Triệu chứng của viêm tuyến mồ hôi mủ

Bạn có thể phát hiện viêm tuyến mồ hôi mủ bằng cách kiểm tra xem cơ thể có những biểu hiện sau:

  • Có nhiều khối u nhỏ xuất hiện dưới da và mọc xung quanh vùng nang lông tiết ra nhiều mồ hôi, khi u phát triển lớn hơn có thể chứa mủ
Bệnh viêm tuyến mồ hôi mủ
Có nhiều khối u nhỏ xuất hiện dưới da và mọc xung quanh vùng nang lông tiết ra nhiều mồ hôi
  • Xuất hiện mụn đầu đen trên da
  • Vùng da bị viêm có dấu hiệu sưng phù lên
  • Đau nhức khi chạm vào vùng da bị tổn thương
  • Da đỏ và nóng rát
  • Vết thương tiết ra dịch mủ và có mùi hôi nếu bị nhiễm khuẩn

Nếu bạn đang có bất kỳ triệu chứng nào ở trên, bạn nên đến cơ sở y tế da liễu để kiểm tra sớm nhằm có biện pháp chữa trị viêm tuyến mồ hôi mủ hiệu quả và tránh được các tác hại không mong muốn.

Nguyên nhân gây ra viêm tuyến mồ hôi mủ

Các nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm tuyến mồ hôi mủ vẫn chưa được xác định rõ ràng, tuy nhiên, các tác nhân sau đây có thể góp phần trong việc gây ra bệnh:

  • Tắc nghẽn lỗ chân lông có thể khiến dịch nhầy và bã nhờn bị giữ lại trong lỗ chân lông, gây ra viêm và nhiễm trùng
  • Do di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác
  • Thường xuyên hút thuốc lá khiến mồ hôi tiết ra nhiều hơn
  • Người thừa cân, béo phì 
  • Một số bệnh lý khác như bệnh cắt lưỡng cực, bệnh tự miễn dịch và bệnh lý nội tiết có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh này
  • Stress, mệt mỏi trong thời gian dài

Viêm tuyến mồ hôi mủ nguy hiểm như thế nào?

Vấn đề về da này không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra các vấn đề về sức khỏe và để lại một số biến chứng cũng như làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh như:

  • Nếu các khối u bị nhiễm khuẩn, chúng có thể lan sang các khu vực khác và gây ra nhiễm trùng, kèm các biểu hiện khác như sốt, đau và sưng
  • Các khối u có thể liên tục tái phát và sau khi chữa lành sẽ để lại sẹo
Bệnh viêm tuyến mồ hôi mủ
Các khối u có thể liên tục tái phát và sau khi chữa lành sẽ để lại sẹo
  • Hệ bạch huyết bị sưng, đau và tắc nghẽn
  • Gây ra tình trạng tâm lý bất ổn vì mùi hôi phát ra do viêm nhiễm khiến người bệnh tự ti và ngại giao tiếp 
  • Do các vết thương nằm ở các khu vực cử động và cọ xát nhiều đùi, nách, cánh tay nên khiến việc vận động bình thường trở nên khó khăn và hạn chế hơn

CÁCH CHỮA TRỊ VIÊM TUYẾN MỒ HÔI MỦ HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Viêm tuyến mồ hôi mủ là một bệnh lý da liễu nghiêm trọng, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng bệnh tại nhà với các biện pháp đơn giản như sau:

  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau phù hợp
  • Sử dụng khăn tắm và quần áo sạch để giảm nguy cơ nhiễm trùng và phát triển các khối u mới
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng và không gây kích ứng để giữ cho da khô và sạch
  • Tắm và vệ sinh cá nhân sạch sẽ để hạn chế mồ hôi trên cơ thể
  • Không nên hút quá nhiều thuốc lá
  • Thực hiện các bài tập thư giãn như yoga có thể giúp giảm căng thẳng và giảm bớt tiết mồ hôi

Tuy viêm tuyến mồ hôi mủ không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó có thể để lại nhiều tác động xấu cho sức khỏe, vì vậy, người bệnh cũng không nên có tâm lý chủ quan. Cách tốt nhất là bạn vẫn nên đến thăm khám các cơ sở, phòng khám, bệnh viện uy tín để được bác sĩ khám bệnh, chẩn đoán và đưa ra phương pháp chữa trị viêm tuyến mồ hôi mủ hoàn toàn.

TỔNG HỢP ĐỊA CHỈ CHẨN ĐOÁN VÀ CHỮA TRỊ VIÊM TUYẾN MỒ HÔI MỦ TỐT NHẤT 

Để điều trị hiệu quả viêm tuyến mồ hôi mủ, người bệnh nên đến các cơ sở, trung tâm, phòng khám hoặc bệnh viện để thăm khám. Việc chữa trị cần có sự chẩn đoán, đề xuất phác đồ điều trị phù hợp và sự hướng dẫn cũng như theo dõi của bác sĩ. Vì thế, phongkhambacsi.vn giới thiệu cho bạn danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị tình trạng viêm tuyến mồ hôi mủ tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các phòng khám viêm tuyến mồ hôi mủ đang được cập nhật...

Danh sách các địa chỉ uy tín khám viêm tuyến mồ hôi mủ đang được cập nhật...

LƯU Ý KHI ĐI KHÁM BỆNH, CHỮA TRỊ VIÊM TUYẾN MỒ HÔI MỦ TẠI CÁC CƠ SỞ

Khi đi khám viêm tuyến mồ hôi mủ tại các cơ sở, phòng khám, bệnh viện, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Hẹn lịch trước và sắp xếp thời gian thăm khám hợp lý. Vì các cơ sở khám bệnh chất lượng thường có số lượng người khám bệnh khá đông, cũng như lịch làm việc của một số bác sĩ còn có thể bị thay đổi. Vì vậy, đặt lịch khám trước giúp bạn chủ động hơn khi thăm khám, không mất thời gian chờ đợi và sắp xếp mọi việc ổn thỏa tránh ảnh hưởng đến công việc cá nhân.
  • Chuẩn bị các giấy tờ tùy thân, BHYT, sổ khám bệnh, kết quả xét nghiệm, đơn thuốc cũ và các loại thuốc hoặc kem bôi lên da đang sử dụng tại nhà (nếu có).
  • Không chà xát lên các vết thương trên da
  • Mặc đồ thoải mái, rộng rãi để thuận lợi hơn trong quá trình thăm khám. 
  • Cung cấp các thông tin cần thiết cho bác sĩ: tiền sử bệnh lý cá nhân, gia đình, dị ứng với các loại thực phẩm nào và những vấn đề về sức khỏe cá nhân khác. Giúp bác sĩ hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh nhân và quyết định phác đồ điều trị thích hợp.
  • Tham khảo ý kiến, nhờ bác sĩ tư vấn về những thắc mắc của bản thân về bệnh và tình trạng bệnh. Lắng nghe lời khuyên của bác sĩ, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, uống thuốc đúng giờ và tái khám định kỳ để có được kết quả điều trị tốt nhất.

KẾT LUẬN

Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về tình trạng viêm tuyến mồ hôi mủ, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả tại nhà cùng những chia sẻ liên quan về việc khám chữa bệnh. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị viêm tuyến mồ hôi mủ tốt nhất hiện nay: thông tin tổng quan về địa chỉ, hotline, giờ làm việc và chất lượng dịch vụ của từng địa điểm. Hy vọng bạn có được cái nhìn khách quan nhất và chọn được cho mình một địa chỉ phù hợp để thăm khám và điều trị bệnh. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám