Lời khuyên từ chuyên gia chữa trị sẹo thủy đậu hiệu quả nhất

Lời khuyên từ chuyên gia chữa trị sẹo thủy đậu hiệu quả nhất

Sẹo thủy đậu là vấn đề về da thường gặp sau khi vết thủy đậu lành hẳn, làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khiến nhiều người tự ti về ngoại hình, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hiệu quả để loại bỏ tình trạng này thì hãy tham khảo bài viết sau đây. Phòng Khám Bác Sĩ sẽ cung cấp đến bạn danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị sẹo thủy đậu tốt nhất hiện nay và nhận xét khách quan về từng địa điểm. Hãy lưu lại và chọn cho mình một địa chỉ uy tín để thăm khám nhé.

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ BỆNH

Sẹo thủy đậu là tình trạng như thế nào?

Sẹo thủy đậu là các vết sẹo hình thành trên cơ thể do người bệnh gãi hoặc cào vào các nốt thủy đậu trên da khiến nó nứt ra và chảy dịch. Loại sẹo này thường xuất hiện ở vị trí vết thương đã lành và có kích thước khác nhau, tùy thuộc vào mức độ nhiễm trùng và cách điều trị bệnh thủy đậu ban đầu.

Sẹo thủy đậu không gây nguy hiểm về mặt sức khỏe nhưng nó lại gây khó chịu về mặt thẩm mỹ, khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin. Vì vậy, để chữa trị sẹo thủy đậu hoàn toàn, bạn nên tìm đến cơ sở y tế về da liễu để được các bác sĩ kiểm tra, tư vấn và đưa ra biện pháp khắc phục tình trạng này sớm nhất.

thủy đậu để lại sẹo trên da gây mất thẩm mỹ

Nguyên nhân hình thành sẹo thủy đậu

Sẹo thủy đậu xuất phát từ bệnh thủy đậu và các yếu tố góp phần làm tăng nguy cơ để lại sẹo như:

  • Gãy vỡ các vết phồng rộp hoặc chà xát quá mạnh vùng da bị bệnh thủy đậu
  • Vết thủy đậu bị nhiễm trùng do không được điều trị đúng cách

Nên kiêng ăn gì để không bị sẹo thủy đậu?

Để giảm nguy cơ bệnh thủy đậu để lại sẹo sau khi khỏi, bạn nên kiêng ăn một số loại thực phẩm và đồ uống sau:

  • Thực phẩm chứa đường như bánh kẹo, đồ ngọt và nước ngọt vì đường có khả năng kích thích ngứa và dẫn đến chảy máu 
  • Thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, đồ hộp, thịt nguội
  • Các loại gia vị cay nóng như hành, tỏi, gừng, mù tạt,… và những thức ăn nhiều dầu mỡ
  • Các loại hải sản, thịt gà, thịt dê, thịt bò,…
  • Bia, rượu và các loại đồ uống có cồn vì chúng khiến sẹo khó lành hoặc để lại sẹo sâu hơn
  • Bên cạnh đó, bạn nên ăn nhiều các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi mắc bệnh thủy đậu.

CÁCH CHỮA TRỊ SẸO THỦY ĐẬU HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Có một số phương pháp chữa trị sẹo thủy đậu tại nhà mà bạn có thể thử thực hiện để giảm thiểu sự xuất hiện cũng như cải thiện tình trạng của chúng như:

  • Thoa các sản phẩm kem chứa silicone lên vùng da bị sẹo
  • Sử dụng kem trị sẹo theo chỉ định của bác sĩ da liễu
  • Dùng các loại dầu thực vật như dầu dừa, dầu oliu hoặc dầu hạt lanh để massage nhẹ nhàng vùng da bị sẹo trong khoảng 10-15 phút mỗi ngày
  • Lấy phần gel của nha đam đắp lên vùng da bị sẹo khoảng 10-5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch nhằm cung cấp độ ẩm và giúp tăng cường sự đàn hồi của da
  • Sử dụng lá bạc hà, nghiền nhuyễn và thoa lên vùng da bị sẹo thủy đậu mỗi ngày
Sử dụng kem trị sẹo theo chỉ định của bác sĩ da liễu để điều trị sẹo thủy đậu
Sử dụng kem trị sẹo theo chỉ định của bác sĩ da liễu để điều trị sẹo thủy đậu

Những cách chữa trị sẹo thủy đậu trên chỉ là những phương pháp giúp cải thiện tình trạng sẹo trên da nên chưa thể điều trị dứt điểm. Tuy sẹo thủy đậu không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của da và không thể tự hết, vì vậy, người bệnh không nên có tâm lý chủ quan. Cách tốt nhất là bạn vẫn nên đến thăm khám các cơ sở, phòng khám, bệnh viện uy tín để được bác sĩ khám bệnh, chẩn đoán và đưa ra phương pháp chữa trị sẹo thủy đậu hoàn toàn.

TỔNG HỢP ĐỊA CHỈ CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ SẸO THỦY ĐẬU TỐT NHẤT 

Để điều trị hiệu quả chứng sẹo thủy đậu và lấy lại nụ cười tự tin, người bệnh nên đến các cơ sở, trung tâm, phòng khám hoặc bệnh viện để thăm khám. Việc chữa trị cần có sự chẩn đoán, đề xuất phương pháp điều trị phù hợp và sự hướng dẫn cũng như theo dõi của bác sĩ. Vì thế, phongkhambacsi.vn giới thiệu cho bạn danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị bệnh sẹo thủy đậu tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các phòng khám sẹo thủy đậu đang được cập nhật...

Danh sách các địa chỉ uy tín khám sẹo thủy đậu đang được cập nhật...

LƯU Ý KHI ĐI KHÁM BỆNH, CHỮA TRỊ SẸO THỦY ĐẬU TẠI CÁC CƠ SỞ

Khi đi khám sẹo thủy đậu tại các cơ sở, phòng khám, bệnh viện, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

  • Đặt lịch trước và sắp xếp thời gian thăm khám hợp lý. Vì các cơ sở khám bệnh chất lượng thường có số lượng người khám bệnh khá đông, cũng như lịch làm việc của một số bác sĩ còn có thể bị thay đổi. Vì vậy, đặt lịch khám trước giúp bạn chủ động hơn khi thăm khám, không mất thời gian chờ đợi và sắp xếp mọi việc ổn thỏa tránh ảnh hưởng đến công việc cá nhân.
  • Chuẩn bị các giấy tờ tùy thân, BHYT, sổ khám bệnh, kết quả xét nghiệm, đơn thuốc cũ và kem trị sẹo đang sử dụng tại nhà (nếu có).
  • Không nên chà xát lên vùng da bị thủy đậu
  • Mặc đồ thoải mái, rộng rãi để thuận lợi hơn trong quá trình thăm khám. 
  • Cung cấp các thông tin cần thiết cho bác sĩ: tiền sử bệnh lý cá nhân, gia đình, dị ứng với các loại thực phẩm nào và những vấn đề về sức khỏe cá nhân khác. Giúp bác sĩ hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh nhân và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
  • Tham khảo ý kiến, nhờ bác sĩ tư vấn về những thắc mắc của bản thân về bệnh và tình trạng bệnh. Lắng nghe lời khuyên của bác sĩ, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, uống thuốc đúng giờ và tái khám định kỳ để có được kết quả điều trị tốt nhất.

KẾT LUẬN

Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về tình trạng sẹo thủy đậu, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả tại nhà cùng những chia sẻ liên quan về việc khám chữa bệnh. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp list các phòng khám, bệnh viện chữa trị sẹo thủy đậu tốt nhất hiện nay: thông tin tổng quan về địa chỉ, hotline, giờ làm việc và chất lượng dịch vụ của từng cơ sở. Hy vọng bạn có được cái nhìn khách quan nhất và chọn được cho mình một địa chỉ phù hợp để thăm khám và điều trị bệnh. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám