Dấu hiệu nhận biết sốt rét? Nguyên nhân và phương pháp chữa trị

Dấu hiệu nhận biết sốt rét? Nguyên nhân và phương pháp chữa trị

Sốt rét là một bệnh lý truyền nhiễm, được đánh giá là một trong những bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và có tính lây lan cao. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn các thông tin về bệnh, cách phòng tránh và chữa trị sốt rét. Ngoài ra Phòng Khám Bác Sĩ còn sẽ giới thiệu các phòng khám, bệnh viện uy tín hiện nay cùng những nhận xét khách quan về từng cơ sở. Hãy lưu lại và chọn cho mình một địa chỉ uy tín để thăm khám nhé!

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ BỆNH

Bệnh sốt rét là gì?

Bệnh sốt rét (hay còn gọi là malaria) là một bệnh nhiễm trùng do ký sinh trùng Plasmodium gây ra. Bệnh này thường được truyền qua vết cắn của muỗi Anopheles và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Bệnh rốt rét
Bệnh này thường được truyền qua vết cắn của muỗi Anopheles và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người

Triệu chứng của bệnh sốt rét

Bệnh sốt rét có các dấu hiệu như sau:

  • Sốt cao
  • Đau đầu và đau cơ
  • Nhiều người mắc bệnh sốt rét có thể bị buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy hoặc táo bón
  • Cơ thể trở nên lạnh và run
  • Cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi

Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, sốt rét có thể dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng, bao gồm đột quỵ, suy hô hấp và suy tim, dẫn đến tính mạng nguy hiểm

Nguyên nhân gây ra bệnh sốt rét

Tác nhân chủ yếu gây bệnh sốt rét là do sự tấn công của ký sinh trùng Plasmodium vào hồng cầu của người. Khi ký sinh trùng này xâm nhập vào cơ thể, nó sẽ phát triển và sinh sản trong hồng cầu, gây ra sự phá hủy và bắt đầu bộ máy miễn dịch của cơ thể vào cuộc.

CÁCH CHỮA TRỊ SỐT RÉT TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Bạn có thể thực hiện các biện pháp tại nhà sau đây để giảm đau và khó chịu:

  • Giảm sốt: Bạn có thể sử dụng thuốc hạ sốt như paracetamol để giảm sốt và giảm đau.
  • Uống nhiều nước: Uống nhiều nước để giúp giảm triệu chứng khô miệng, giảm rối loạn tiêu hóa và giúp cơ thể đào thải độc tố.
  • Nghỉ ngơi: Nghỉ ngơi và tránh các hoạt động nặng nhọc giúp cơ thể lấy lại sức khỏe.
Bệnh rốt rét
Nghỉ ngơi và tránh các hoạt động nặng nhọc giúp cơ thể lấy lại sức khỏe
  • Giữ ấm cơ thể
  • Ngoài ra, bạn cần chú ý đến các triệu chứng cảnh báo, như xuất hiện hội chứng co giật, giảm áp lực, sự suy giảm tri giác hoặc nhiệt độ của cơ thể thấp hơn bình thường. Trong trường hợp này, bạn cần liên hệ với bác sĩ ngay lập tức để được khám và điều trị kịp thời và đúng cách.

TỔNG HỢP ĐỊA CHỈ CHẨN ĐOÁN VÀ CHỮA TRỊ SỐT RÉT TỐT NHẤT 

Để điều trị hiệu quả sốt rét, người bệnh nên đến các cơ sở, trung tâm, phòng khám hoặc bệnh viện để thăm khám. Việc chữa trị cần có sự chẩn đoán, đề xuất phác đồ điều trị phù hợp và sự hướng dẫn cũng như theo dõi của bác sĩ. Vì thế, phongkhambacsi.vn giới thiệu cho bạn danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị tình trạng sốt rét tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các phòng khám sốt rét đang được cập nhật...

Danh sách các địa chỉ uy tín khám sốt rét đang được cập nhật...

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT KHI ĐI KHÁM SỐT RÉT TẠI CÁC CƠ SỞ

Sau đây là một số lưu ý khi đi khám bệnh sốt rét tại các cơ sở, phòng khám, bệnh viện:

  • Các cơ sở khám bệnh chất lượng thường có số lượng người khám bệnh khá đông, thêm nữa là lịch làm việc của bác sĩ ở các phòng khám ngoài giờ thường sẽ bị thay đổi phụ thuộc vào lịch làm việc của bác sĩ đó tại bệnh viện. Chính vì vậy mà khi đi thăm khám, tốt hơn hết bạn nên đặt lịch hẹn trước để sắp xếp thời gian khám hợp lý, tránh phải chờ đợi lâu.
  • Mang theo sổ khám bệnh, kết quả xét nghiệm, đơn thuốc cũ và các loại thuốc đang sử dụng tại nhà (nếu có). Mang theo giấy tờ tùy thân, BHYT và các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục khám bệnh hay phòng trường hợp cần nhập viện gấp để điều trị.
  • Cung cấp các thông tin cần thiết cho bác sĩ: tiền sử bệnh lý cá nhân, gia đình, dị ứng với các loại thực phẩm nào và những vấn đề về sức khỏe cá nhân khác. Giúp bác sĩ hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh nhân và quyết định phác đồ điều trị thích hợp.
  • Nếu phải thực hiện các xét nghiệm liên quan, bệnh nhân phải nhịn ăn ít nhất 8 giờ để xét nghiệm chuẩn xác hơn. Không sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn như cà phê, bia rượu, trà, … trước khi xét nghiệm.
  • Mặc đồ thoải mái, rộng rãi để thuận lợi hơn trong quá trình thăm khám. Đeo khẩu trang, sát khuẩn cẩn thận, tránh tiếp xúc với các bệnh nhân khác đề phòng mắc các bệnh truyền nhiễm hoặc lây nhiễm chéo.
  • Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về kết quả khám bệnh, tình trạng bệnh, bạn nên hỏi lại bác sĩ để xin tư vấn. Lắng nghe lời khuyên của bác sĩ, uống thuốc đúng giờ và tái khám định kỳ để có kết quả tốt nhất. Luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái, hợp tác trong quá trình điều trị bệnh.

KẾT LUẬN

Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về bệnh sốt rét, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả tại nhà cùng những chia sẻ liên quan về việc khám chữa bệnh. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp list các phòng khám, bệnh viện chữa trị sốt rét tốt nhất hiện nay: thông tin tổng quan về địa chỉ, hotline, giờ làm việc và chất lượng dịch vụ của từng địa điểm. Hy vọng bạn có được cái nhìn khách quan nhất và chọn được cho mình một địa chỉ phù hợp để thăm khám và điều trị bệnh. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám