Nám: Nguyên nhân do đâu? Cách phòng ngừa và chữa trị hiệu quả

Nám: Nguyên nhân do đâu? Cách phòng ngừa và chữa trị hiệu quả

Nám là tình trạng có thể gặp ở bất kì lứa tuổi nào, nhưng phổ biến nhất là ở nữ giới. Tuy không nguy hiểm nhưng nếu không điều trị đúng cách sẽ gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Vậy nguyên nhân gây ra nám là gì? Nám có thể chữa tại nhà được không? Cơ sở uy tín nào gần đây hiện nay có thể chữa tận gốc bệnh này? Trong bài viết này, Phòng Khám Bác Sĩ giải đáp tất cả những câu hỏi trên. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị nám tốt nhất hiện nay và nhận xét khách quan về từng cơ sở. Hãy lưu lại và chọn cho mình một địa chỉ uy tín để thăm khám nhé!

THÔNG TIN CHI TIẾT

Nám là gì?

Nám (hay còn gọi là Melasma) là hiện tượng những mảng màu nâu xuất hiện trên da do sự gia tăng của sắc tố melanin. Tình trạng này gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở nữ giới và hay xuất hiện ở hai bên gò má, mũi, cằm hoặc trán. Nám thường không gây đau đớn, tuy nhiên nó có thể gây mất thẩm mỹ nếu không được quản lý và chăm sóc hợp lý..

Nếu vấn đề này xảy ra thường xuyên và trong thời gian dài, bạn nên đến phòng khám để được bác sĩ kiểm tra, tư vấn và chữa trị nám an toàn và hiệu quả.

Triệu chứng của nám

Nám có những dấu hiệu mà bạn cần chú ý như sau:

  • Có tình trạng nổi những mảng màu nâu trên gò má, trán, sống mũi, cằm…
Bệnh nám
Có tình trạng nổi những mảng màu nâu trên gò má, trán, sống mũi, cằm…
  • Các mảng nám có thể ở trên cả cổ và cẳng tay, có màu tối hơn da bạn, không gây đau đớn và khó chịu.

Nguyên nhân gây ra nám

Hiện nay, các chuyên gia y tế vẫn chưa chắc chắn hoàn toàn nguyên nhân gì gây ra nám. Tuy nhiên, có thể nói, có một số tác nhân khiến bạn có nguy cơ bị nám như sau:

  • Mất cân bằng dinh dưỡng: Các tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng như ăn uống không đủ dinh dưỡng, thiếu chất xơ, uống nhiều bia, rượu… hay thức khuya có thể ảnh hưởng đến nám.
  • Da bạn có thể bị lão hoá sớm nếu bị áp lực, stress trong thời gian dài.
  • Nám có thể bị tác động và xuất hiện do bạn đang uống hay điều trị hormone, dùng thuốc tránh thai, mang thai.
  • Phơi nắng có thể gây ra nám vì tia cực tím ảnh hưởng đến các tế bào sản xuất ra sắc tố da.

Lưu ý rằng chỉ có một chuyên gia y tế mới có thể chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và đề xuất điều trị tương ứng và các biểu hiện này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy hãy tìm kiếm sự tư vấn của một số các chuyên gia y tế để được chẩn đoán và chữa trị nám nhanh chóng và chính xác nhất.

CHỮA TRỊ NÁM TẠI NHÀ HIỆU QUẢ ĐƯỢC KHÔNG?

Dưới đây là một số biện pháp nám tại nhà mà bạn có thể tham khảo để cải thiện tình trạng này:

  • Hãy uống đủ nước, cung cấp đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất.
  • Thay đổi chế độ ăn uống: Ăn nhiều rau xanh, ít ăn nhiều đồ ăn cay và nóng.
  • Tránh căng thẳng, ngủ sớm và ngủ đủ giấc mỗi ngày.
  • Bạn có thể làm giảm nám bằng cách chăm chỉ sử dụng các thuốc uống và thuốc bôi theo đơn của bác sĩ.
  • Luôn thoa kem chống nắng mỗi ngày với SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da.
Bệnh nám
Luôn thoa kem chống nắng mỗi ngày với SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da
  • Mặc quần áo bảo hộ và đội mũ rộng vành nếu bạn ở dưới ánh mặt trời trong một thời gian dài.

Tuy nhiên nếu nám của bạn không được cải thiện bằng các phương pháp trên hoặc đi kèm với các triệu chứng khác, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được khám và điều trị thích hợp. Cách tốt nhất bạn vẫn nên đến thăm khám tại các cơ sở, phòng khám, bệnh viện uy tín để được bác sĩ khám bệnh, chẩn đoán, đưa ra biện pháp chữa trị nám hiệu quả và tận gốc.

TỔNG HỢP ĐỊA CHỈ CHẨN ĐOÁN VÀ CHỮA TRỊ NÁM TỐT NHẤT 

Để điều trị hiệu quả nám, người bệnh nên đến các cơ sở, trung tâm, phòng khám hoặc bệnh viện để thăm khám. Việc chữa trị cần có sự chẩn đoán, đề xuất phác đồ điều trị phù hợp và sự hướng dẫn cũng như theo dõi của bác sĩ. Vì thế, phongkhambacsi.vn giới thiệu cho bạn danh sách các phòng khám, bệnh viện chữa trị tình trạng nám tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Danh sách các phòng khám nám đang được cập nhật...

Danh sách các địa chỉ uy tín khám nám đang được cập nhật...

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT KHI ĐI CHỮA TRỊ NÁM

Sau đây là một số lưu ý khi đi khám nám tại các cơ sở, phòng khám, bệnh viện:

  • Để thuận tiện cho việc khám chữa bệnh, bạn nên đặt lịch khám trước bằng cách gọi trực tiếp đến số hotline hoặc thông qua website của phòng khám đó. Nhân viên sẽ sắp xếp cho bạn lịch khám hợp lý, giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi cũng như không ảnh hưởng đến công việc cá nhân.
  • Chuẩn bị các giấy tờ tùy thân, BHYT, sổ khám bệnh, kết quả xét nghiệm, đơn thuốc cũ và các loại thuốc hoặc dung dịch vệ sinh đang sử dụng tại nhà (nếu có).
  • Cung cấp các thông tin cần thiết cho bác sĩ: tiền sử bệnh lý cá nhân, gia đình, dị ứng với các loại thực phẩm nào và những vấn đề về sức khỏe cá nhân khác. Giúp bác sĩ hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh nhân và quyết định phác đồ điều trị phù hợp.
  • Mặc đồ thoải mái, rộng rãi để thuận lợi hơn trong quá trình thăm khám. Bệnh nhân trong thời gian chờ nên đeo khẩu trang và không tiếp xúc, nói chuyện với các bệnh nhân khác để tránh gây lây nhiễm chéo hoặc mắc các bệnh truyền nhiễm khác.
  • Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về kết quả khám bệnh, tình trạng bệnh, bạn nên hỏi lại bác sĩ để xin tư vấn. Lắng nghe lời khuyên của bác sĩ, uống thuốc đúng giờ và tái khám định kỳ để có kết quả tốt nhất. Luôn giữ tinh thần lạc quan, thoải mái, hợp tác trong quá trình điều trị bệnh.

KẾT LUẬN

Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về nám, triệu chứng, nguyên nhân, cách điều trị hiệu quả tại nhà cùng những chia sẻ liên quan về việc khám chữa bệnh. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp list các phòng khám, bệnh viện chữa trị nám tốt nhất hiện nay: thông tin tổng quan về địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc và chất lượng dịch vụ của từng địa điểm. Nếu bạn còn nghi ngờ bản thân không biết có mắc bệnh lý này không? Hãy liên hệ cơ sở uy tín mà chúng tôi gợi ý để khám bệnh và kịp thời điều trị ngay nhé! Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám