Quy trình và hướng dẫn đặt lịch khám khoa Dinh dưỡng tại Bệnh viện Nhi Trung Ương

Kinh nghiệm và chi phí khám khoa Dinh dưỡng tại Bệnh viện Nhi Trung Ương

Bạn đang muốn đến khám tại khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nhi Trung Ương nhưng vẫn còn nhiều thắc mắc và mong muốn tìm hiểu thêm về đội ngũ bác sĩ, dịch vụ y tế, quy trình khám bệnh tại đây. Trong bài viết này, Phòng Khám Bác Sĩ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết và đầy đủ nhất về để bạn hiểu rõ về khoa Dinh dưỡng tại bệnh viện. 

THÔNG TIN CHUNG

BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG

  • Địa chỉ: 18/879 La Thành, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Website: benhviennhitrunguong.gov.vn

KHOA DINH DƯỠNG nằm tại Tầng 3, khu A – Bệnh viện Nhi Trung ương, được thành lập năm 1969, gồm 2 bộ phận là Dinh dưỡng lâm sàng và Dinh dưỡng tiết chế.

Dinh dưỡng lâm sàng:

  • Số điện thoại: 024 6273 8838
  • Email: ddls@nhp.org.vn

Dinh dưỡng Tiết chế:

  • Số điện thoại: 096 791 9155
  • Email: k.tietche@nhp.org.vn

TỔNG QUAN

Trước đây, trọng tâm chính trong lĩnh vực dinh dưỡng Nhi khoa là tăng trưởng về thể chất của trẻ. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội, đã có nhận thức rằng mối quan hệ giữa các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn ảnh hưởng đến biểu hiện khác nhau của sức khỏe con người. Vì vậy, Khoa Dinh dưỡng – Bệnh viện Nhi Trung ương đã quan tâm đến tăng trưởng và phát triển của trẻ thông qua việc điều trị và cung cấp chế độ ăn chuyên biệt trong quá trình nằm viện. Ngoài ra còn tư vấn để trẻ nhận được chế độ dinh dưỡng hợp lý khi về nhà.

Khoa cũng đồng thời giúp trẻ hình thành thói quen ăn uống lành mạnh và phát triển sức khỏe dài hạn liên quan đến miễn dịch và não bộ. Đồng thời đảm bảo phòng chống các bệnh lý mạn tính không lây khi trẻ trưởng thành.Nhằm tránh những hậu quả của chế độ dinh dưỡng không đúng trong những năm đầu đời của trẻ. Do đó, đối với những bệnh nhân mắc bệnh nặng và hiểm nghèo, dinh dưỡng không chỉ đơn thuần là việc chăm sóc và hỗ trợ mà còn là một phương pháp điều trị. Do đó, dinh dưỡng cũng có các chỉ định và chống chỉ định, dựa trên các chế độ ăn bệnh lý được xây dựng dựa trên tính toán nhu cầu dinh dưỡng của từng cá nhân.

ĐỘI NGŨ Y BÁC SĨ – CƠ SỞ VẬT CHẤT

Đội ngũ y bác sĩ

Khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Nhi Trung Ương là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ ưu tú với trình độ học vấn bậc Thạc sĩ trở lên được đào tạo chuyên sâu về dinh dưỡng lâm sàng cho trẻ.

BÁC SĨ  CHỨC VỤ
TS.BS. Lưu Thị Mỹ Thục Trưởng khoa
TS.BS. Nguyễn Thị Thúy Hồng Phó trưởng khoa

Hiện nay khoa có 24 người, gồm: 01 trưởng khoa và 23 nhân viên (trong đó 02 Tiến sĩ, 05 Thạc sĩ – Bác sĩ Nhi khoa, 01 Thạc sĩ Dinh dưỡng, 06 Điều dưỡng Đại học, 01 Công nghệ thông tin, 02 Cử nhân Dinh dưỡng tiết chế, 07 Kỹ thuật viên chế biến món ăn).

Cơ sở vật chất

Khoa Dinh dưỡng được xây dựng cơ sở đồng bộ khang trang sạch sẽ. Được chia thành các khu: khu điều trị nội trú với 20 giường bệnh, khu khám bệnh khám, chẩn đoán, điều trị, quản lý bệnh nhân ngoại trú, khu dinh dưỡng tiết chế để chế biến thức ăn cho các đối tượng bệnh nhân chuyên biệt trong Bệnh viện. Hiện nay, Khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Nhi Trung Ương là nơi duy nhất được trang bị giường nội trú cho bệnh nhi có bệnh lý về dinh dưỡng.

Khoa còn được trang bị hệ thống labo đạt tiêu chuẩn ISO nhằm phát hiện những thiếu hụt dinh dưỡng đặc hiệu và căn nguyên của thiếu hụt dinh dưỡng. Bên cạnh đó, Khoa còn có hệ thống máy móc cung cấp dịch nuôi dưỡng tĩnh mạch hoàn toàn, đồng thời trong Khoa còn được xây dựng căng tin với đội ngũ kỹ thuật viên nấu ăn chuyên nghiệp đảm bảo cho các chế độ ăn bệnh lý.

DỊCH VỤ VÀ BẢNG GIÁ

Các Loại Dịch Vụ Tại Khoa Dinh Dưỡng Bệnh Viện Nhi Trung Ương

Hiện nay Khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Nhi Trung Ương có cung cấp một số loại dịch vụ như sau:

  • Xây dựng liệu trình dự phòng thiếu hụt dinh dưỡng cho trẻ bình thường và trẻ có bệnh lý khác kèm theo.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng cho trẻ thiếu hụt dinh dưỡng, chậm tăng trưởng, còi xương, thấp còi, thừa cân – béo phì đơn thuần, suy dinh dưỡng từ nhẹ đến nặng
  • Tư vấn và điều trị: Biếng ăn đơn thuần, chán ăn tâm thần.
  • Mở lớp “Hướng dẫn ăn bổ sung” được tổ chức vào sáng thứ 5 hàng tuần nhằm hướng dẫn thực hành nấu ăn và cung cấp kiến thức cơ bản cho các bà mẹ về nuôi dưỡng trẻ nhỏ.
  • Hướng dẫn nuôi dưỡng trẻ nhỏ đúng cách, tư vấn dinh dưỡng hợp lý cho trẻ nhỏ, học đường và vị thành niên.
  • Hỗ trợ dinh dưỡng cho bệnh nhi mắc bệnh nặng (tại các đơn vị hồi sức, ung thư, tim mạch, thần kinh).
  • Xây dựng chế độ ăn chuyên biệt cho bệnh nhân rối loạn chuyển hóa dự trữ glycogen, động kinh kháng trị, tự kỷ, rối loạn chuyển hóa acid amin, acid béo, pompe.
  • Dinh dưỡng điều trị cho bệnh nhi: Hội chứng ruột ngắn, hội chứng kém hấp thu, mất protein qua ruột, dò dưỡng chấp, tiêu chảy kéo dài, rối loạn tiêu hóa chức năng.
  • Hỗ trợ, tư vấn dinh dưỡng cho bệnh nhân trước và sau phẫu thuật lớn, phẫu thuật tim. Có dung dịch uống đường miệng cho trẻ trước phẫu thuật và trước can thiệp tránh để bệnh nhân phải nhịn đói trước khi phẫu thuật hay làm thủ thuật.

Chi Phí Khám Dinh Dưỡng Tại Khoa Dinh Dưỡng Bệnh Viện Nhi Trung Ương

Bệnh viện Nhi Trung Ương là bệnh viện tuyến đầu với chất lượng hàng đầu cả nước về tay nghề của đội ngũ y bác sĩ và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, khang trang. Vì vậy, đây là lựa chọn ưu tiên của các bậc phụ huynh mỗi khi con em mình gặp bệnh lý dinh dưỡng. Chính vì vậy, số lượng bệnh nhân mà Bệnh viện tiếp nhận mỗi ngày rất lớn và chi phí cho mỗi lần thăm khám dinh dưỡng khoảng 160.000VNĐ. 

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh có thể lựa chọn khám dinh dưỡng cho trẻ tại Khoa Quốc tế (Trung tâm Quốc tế hay Khoa khám Chất lượng cao) để được khám nhanh hơn với chi phí dao động từ 390.000VNĐ đến 680.000VNĐ.

DỊCH VỤ CHI PHÍ
Khám hẹn trước với bác sĩ đa khoa 390.000
Khám đa khoa không hẹn trước 580.000
Khám có hẹn trước với bác sĩ chuyên khoa 580.000
Khám không hẹn trước với bác sĩ chuyên khoa 680.000
Khám thêm chuyên khoa 195.000/ chuyên khoa
Khám với bác sĩ chuyên khoa 390.000
Trường hợp cấp cứu 580.000

LỊCH LÀM VIỆC KHOA DINH DƯỠNG

Hiện nay khoa Dinh dưỡng có lịch làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 (7h00 – 16h30).

Ngoài giờ hành chính, các ngày thứ 7, Chủ Nhật hoặc nghỉ Lễ, Tết, thời gian làm việc sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của bệnh nhân và khả năng đáp ứng của bệnh viện. Vậy nên lịch khám của một số chuyên khoa có thể điều chỉnh tại từng thời điểm khác nhau. Bạn có thể tham khảo lịch khám này trên website của bệnh viện để lựa chọn và sắp xếp lịch khám cho phù hợp hoặc liên hệ trước qua điện thoại để có thông tin chi tiết:

  • Dinh dưỡng lâm sàng: 024 6273 8838
  • Dinh dưỡng Tiết chế: 096 791 9155

ĐẶT LỊCH KHÁM DINH DƯỠNG NHƯ THẾ NÀO?

Nếu bạn có nhu cầu muốn đặt hẹn khám tại khoa Dinh dưỡng bệnh viện Nhi Trung Ương, xin vui lòng thực hiện theo những cách sau đây: 

  1. Đăng kí qua website của Bệnh viện

Đặt hẹn trực tuyến qua website:benhviennhitrunguong.gov.vn tại mục “Đặt lịch khám”.

  1. Đăng ký trực tiếp tại Bệnh viện
  2. Đặt lịch hẹn qua số điện thoại 

Người bệnh có thể đặt hẹn khám về sức khỏe nam giới qua Tổng đài: 0246273 8838 hoặc 096 791 9155

QUY TRÌNH KHÁM TẠI KHOA DINH DƯỠNG TẠI BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG

Quy trình khám dinh dưỡng được xây dựng nhằm đảm bảo việc đưa ra kết quả chính xác và toàn diện về mặt dinh dưỡng, từ đó cung cấp cơ sở để xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dưới đây là các bước trong quy trình khám dinh dưỡng cho trẻ:

Bước 1: Thăm khám lâm sàng và đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ.

Trẻ sẽ được thăm khám lâm sàng bởi chuyên gia dinh dưỡng và các chỉ số sinh tồn của trẻ sẽ được đo và kiểm tra. Chuyên gia sẽ đánh giá các chỉ số nhân trắc học để xác định liệu trẻ có phát triển phù hợp với độ tuổi hay không. Bác sĩ sẽ kết hợp với việc hỏi về chế độ ăn uống, thói quen, hoạt động vận động, sở thích và tiền sử bệnh của trẻ để đưa ra chỉ định thực hiện các xét nghiệm cần thiết.

Bước 2: Thực hiện xét nghiệm.

Các xét nghiệm có thể bao gồm tổng phân tích tế bào máu ngoại vi, định lượng calcium ion hóa, đo hoạt độ alkaline phosphatase (ALP), định lượng sắt huyết thanh, định lượng prealbumin, định lượng triglyceride, định lượng glucose và có thể thực hiện siêu âm ổ bụng hoặc đo mật độ xương nếu cần thiết.

Bước 3: Đọc kết quả và xây dựng thực đơn cho trẻ.

Dựa vào kết quả xét nghiệm và kết quả khám lâm sàng, bác sĩ sẽ đọc và đánh giá kết quả để xây dựng thực đơn dinh dưỡng phù hợp cho trẻ. Bác sĩ sẽ tư vấn về việc lựa chọn các loại thực phẩm và hướng dẫn phụ huynh cách xây dựng thực đơn hàng ngày và chia khẩu phần ăn cho trẻ.

Ngoài ra, để thúc đẩy tăng cường trao đổi chất và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, bác sĩ có thể hướng dẫn trẻ và cha mẹ thực hiện một số động tác và tư vấn về chế độ tập luyện tại nhà.

KHÁM TẠI KHOA DINH DƯỠNG TẠI BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG
KHÁM TẠI KHOA DINH DƯỠNG TẠI BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG

KHÁM DINH DƯỠNG TẠI BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG CÓ TỐT KHÔNG?

Bệnh viện Nhi Trung Ương là một trong những bệnh viện chuyên khoa Nhi hàng đầu tại Việt Nam về chăm sóc, khám, chữa bệnh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được rất nhiều bậc phụ huynh tin tưởng. Với đội ngũ bác sĩ  trong khoa Dinh dưỡng dày dặn kinh nghiệm và hệ thống kỹ thuật hiện đại, uy tín chắc hẳn đây là một bệnh viện đáng được mong đợi. Dưới đây là một số đánh giá từ bệnh nhân đã được khám và điều trị các bệnh lý dinh dưỡng tại đây, có thể giúp người dân tham khảo để đưa ra quyết định sáng suốt nhất cho mình:

Đội ngũ bác sĩ nhiệt tình, có đồ chơi cho bé. Rất thoải mái.” – Tuan Cung

Bác sĩ chu đáo, chuyên môn tốt” – Tuyết Anh

KINH NGHIỆM VÀ LƯU Ý KHI ĐI KHÁM DINH DƯỠNG TẠI KHOA DINH DƯỠNG BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG

Nhằm giúp người dân đi khám Dinh dưỡng tại khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nhi Trung Ương một cách thuận tiện và nhanh chóng, sau đây là một số lưu ý khi người dân tới khám tại bệnh viện:

  • Trước khi đến khám, hãy tìm hiểu và hiểu rõ về các tình trạng bệnh lý mà trẻ đang gặp phải. Điều này sẽ giúp bạn có thể trao đổi chi tiết và rõ ràng với bác sĩ trong quá trình thăm khám.
  • Hãy ghi chép lại thói quen ăn uống và sinh hoạt của trẻ trong vòng 1 tuần hoặc 1 tháng trước khi đến khám. Thông tin này sẽ cung cấp cho bác sĩ một cái nhìn tổng quan về chế độ dinh dưỡng và lối sống của trẻ.
  • Nếu trẻ đã từng được khám và điều trị trước đó, hãy mang theo hồ sơ khám bệnh trước đó để giúp bác sĩ có thông tin chi tiết và chính xác hơn về lịch sử bệnh của trẻ. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tránh những kiểm tra không cần thiết.
  • Trước khi đến khám, hãy chuẩn bị sẵn các câu hỏi liên quan đến băn khoăn và thắc mắc của bạn về dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ. Điều này giúp bạn được tư vấn và giải đáp rõ ràng, chi tiết từ bác sĩ.
  • Hãy ghi nhớ lịch tái khám và đưa trẻ đi đúng hẹn để đảm bảo quá trình điều trị diễn ra một cách hiệu quả.

KẾT LUẬN

Bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về Khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Nhi Trung Ương. Đặc biệt là cung cấp thông tin tổng quan về địa chỉ, hotline, giờ làm việc và chất lượng dịch vụ của bệnh viện. Hi vọng những chia sẻ trên của Phòng Khám Bác Sĩ sẽ giúp bạn hiểu hơn về Khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Nhi Trung Ương. Chúc bạn có nhiều sức khỏe!

Đánh giá nội dung

Xếp hạng địa điểm này

0.0 / 5 (0 đánh giá)
5
4
3
2
1

Đánh giá địa điểm này

Email của bạn sẽ không được công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tất cả bình luận có chứa đường dẫn website sẽ bị đánh dấu spam

Đăng phòng khám! url Tìm phòng khám